Đột kích buổi tập kín của U.19 Trung Quốc

06/10/2014 19:26 GMT+7

(TNO) Nếu như người hâm mộ bóng đá Việt Nam biết khá nhiều về U.19 Nhật Bản và U.19 Hàn Quốc thì lại gần như mù tịt thông tin về U.19 Trung Quốc - một đối thủ chung bảng của U.19 Việt Nam tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014.

(TNO) Nếu như người hâm mộ bóng đá Việt Nam biết khá nhiều về U.19 Nhật Bản và U.19 Hàn Quốc thì lại gần như mù tịt thông tin về U.19 Trung Quốc - một đối thủ chung bảng của U.19 Việt Nam tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014.

>> Chuyện những người lo bữa ăn cho U.19 Việt Nam
>> U.19 Việt Nam được ở nơi đẹp như tiên cảnh
>> U.19 Việt Nam được chăm lo... tận răng

 
HLV Zheng Xiong và các tuyển thủ U.19 Trung Quốc trên sân tập chiều ngày 6.10

Đến Myanmar vào ngày 5.10 như Việt Nam, đội tuyển U.19 Trung Quốc đã có buổi tập đầu tiên vào chiều nay để chuẩn bị cho giải.

Bảng C được xem là bảng tử thần với các đối thủ mạnh, nên Trung Quốc cảnh giác cao độ, họ đã báo lên AFC các buổi tập của họ đều là tập kín nên hạn chế sự có mặt của phóng viên quốc tế.

Khi chúng tôi từ xa tiến đến sân tập, dù đang bận hướng dẫn bài tập cho cầu thủ, nhưng các trợ lý HLV đã chạy ngay đến báo cáo với trưởng đoàn vì sự xuất hiện của những người lạ.

Ngay lập tức, ông trưởng đoàn cùng các trợ lý tiến về phía chúng tôi và ra dấu không đồng ý cho chúng tôi chứng kiến buổi tập của U.19 Trung Quốc.

Trong tình cảnh chẳng đặng đừng, chúng tôi buộc phải nói mình là phóng viên của nước chủ nhà Myanmar - dù biết rằng sự mạo nhận này không hay ho chút nào.

 
U.19 Trung Quốc có thể hình khá tốt

Sau lời nói của chúng tôi, trưởng đoàn U.19 Trung Quốc đã đồng ý để chúng tôi theo dõi buổi tập của đội.

Điều nổi bật nhất của U.19 Trung Quốc là các cầu thủ của họ có thể hình và thể lực rất tốt. Nhiều cầu thủ cao hơn 1m80, hơn cả U.19 Nhật Bản và Hàn Quốc. Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người bản địa Zheng Xiong, U.19 Trung Quốc tập rất sung với mục tiêu tiến sâu tại giải lần này.

Sau vòng chung kết World Cup 2002, bóng đá Trung Quốc rớt thảm hại bởi họ thường sớm bị loại ở các giải đấu châu lục. Chính vì thế, Trung Quốc đang kỳ vọng vào lứa cầu thủ U.19 dự vòng chung kết lần này. Đây là lứa cầu thủ tài năng được đầu tư tốt hy vọng sẽ vực dậy nền bóng đá của đất nước có hơn 1 tỉ dân này.

Trước khi đến Myanmar, HLV trưởng Trung Quốc Zheng Xiong cũng đã mạnh miệng tuyên bố Trung Quốc đã sẵn sàng cho mục tiêu đoạt vé dự vòng chung kết U.20 thế giới.

Trong đội hình U.19 Trung Quốc đáng chú ý có cầu thủ đang thi đấu cho CLB Botafogo (Brazil) là tiền vệ Tang Shi sinh năm 1995. Tang Shi được gọi là "Messi của Trung Quốc" và được kỳ vọng sẽ dẫn dắt U.19 Trung Quốc thành công tại vòng chung kết U.19 châu Á năm nay.

Ngoài ra, HLV Zheng Xiong còn triệu tập hai tài năng khác đang thi đấu ở nước ngoài là tiền vệ Wei Shinhao (Boavista - Bồ Đào Nha) và đặc biệt là chân sút Xiang Baixu, người đang thi đấu cho AS Saint Etienne (Pháp).

Ở các trận tập huấn trước giải, U.19 Trung Quốc hòa U.19 Iran 0-0, thắng U.19 Malaysia 1-0, thắng U.19 Mexico 1-0.

Thêm một số hình ảnh về buổi tập của U.19 Trung Quốc chiều ngày 6.10

 

Bài, ảnh: Quang Huy - Độc Lập
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.