Đột kích vào buổi tập kín của tuyển nữ Việt Nam

11/05/2014 18:11 GMT+7

(TNO) Lấy lý do đội tuyển nữ Việt Nam không muốn lộ những bài chiến thuật của mình nên HLV Trần Vân Phát đã yêu cầu phóng viên trong nước và quốc tế rời khỏi sân Thống Nhất trong buổi tập chiều 11.5.

(TNO) Lấy lý do đội tuyển nữ Việt Nam (VN) không muốn lộ những bài chiến thuật của mình nên HLV Trần Vân Phát đã yêu cầu phóng viên trong nước và quốc tế rời khỏi sân Thống Nhất trong buổi tập chiều 11.5.

>> Tuyển nữ Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn Hàn Quốc
>> Tuyển nữ Việt Nam: Tập lạnh, thi đấu nóng
>> Vì suất dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam bỏ quên lễ lộc

 
Đội tuyển nữ không muốn lộ những bài chiến thuật của mình nên không muốn sự xuất hiện của giới phóng viên

Ngay khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 9.5, HLV Trần Vân Phát đã có đề nghị đến VFF để cho đội tuyển được tập kín. Theo ông Phát, đội tuyển nữ không muốn lộ những bài chiến thuật của mình nên không muốn sự xuất hiện của giới phóng viên.

Dù vậy trong 15 phút đầu tiên được phép “tiếp xúc” chúng tôi đã tranh thủ ghi những hình ảnh tập luyện vui vẻ của đội tuyển VN.

Các cầu thủ đều ý thức nhiệm vụ nặng nề của mình ở giải Vô địch châu Á, dù vậy, gương mặt ai ai cũng rất thoải mái, họ muốn gạt bỏ áp lực để tập trung tốt nhất vào chuyên môn.

Minh Nguyệt, Kim Hồng, Kiều Trinh, Lê Thị Thương, Hải Hòa… những trụ cột luôn rất năng nỗ trong các bài tập để làm đầu tàu cho các cầu thủ trẻ.

Theo dõi cách bố trí của đội hình VN trong các buổi tập có thể thấy  HLV Trần Vân Phát sẽ vẫn sử dụng bộ khung tại SEA Games 2013.


Buổi tập diễn ra trong không khí vui vẻ

Đội hình chính mà ông Phát tiếp tục sử dụng vẫn là 5-3-2 với thủ môn Kiều Trinh, trung vệ thòng Hải Hòa (hoặc Chương Thi Kiều), hai trung vệ (giữa) là Ngọc Anh và Nguyễn Thị Nga, Kim Xuyến cánh trái và Kim Hồng cánh phải. 3 cầu thủ đá ở vị trí tiền vệ là Tuyết Dung, Lê Thị Thương và Nguyễn Thi Muôn. Bộ đôi tiền đạo vẫn là Minh Nguyệt và Thanh Hương.

Như vậy, hầu như đội tuyển VN không có nhân tố mới để kỳ vọng tạo nên bất ngờ tại vòng chung kết Vô địch châu Á. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi các cầu thủ trong đội hình chính cũng là những người chơi nổi bật nhất tại Giải vô địch bóng đá nữ VN 2014.

Jordan đặt mục tiêu vào tốp 5

Đội tuyển nữ VN từng thắng Jordan 4-0 và ngày 15.9.2013 tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á mở rộng.

Nhưng từ đó đến nay, Jordan đã đầu tư rất mạnh cho đội tuyển của mình. Tại giải vô địch bóng đá nữ Tây Á 2014 vừa kết thúc vào ngày 19.4, Jordan thi đấu rất ấn tượng với 3 trận toàn thắng: thắng Bahrain 5-0, thắng Qatar 7-0 và thắng Palestine 10-0.

Trong danh sách ghi bàn ở vòng loại Giải vô địch châu Á, hai chân sút của Jordan nằm ở top 5 đó là Maysa Ziad Mahmoud Jbarah ghi 8 bàn và Stephanie  Mazen Yousef Alnaber. Trong đội hình của Jordan có những cầu thủ được website AFC đánh giá rất cao như Luna Rami, Enshirah, Shahnaz Yaseen, Samir Khraisat và Ayah Faisa.

Trả lời báo chí khi đặt chân đến TP.HCM, HLV trưởng Jordan Masahiko Okiyama mạnh miệng tuyên bố: “Chúng tôi đến đây với mục tiêu đoạt chiếc vé thứ 5 dự vòng chung kết World Cup 2015. Vì thế đối thủ chính của Jordan sẽ là đội chủ nhà VN. Tôi được biết VN đặt nặng thành tích ở giải đấu này, vì thế đó sẽ là áp lực lớn với họ”.

Trưởng đoàn đội Jordan ông Amer Mango nói thêm: “Điều chúng tôi lo ngại nhất là vấn đề ăn uống, nhưng đã được giải quyết ổn thỏa vì các đầu bếp của chúng tôi sẽ lên thực đơn các món ăn. Bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu với VN”.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi tập của tuyển nữ Việt Nam vào chiều 11.5

 
Đích thân HLV Trần Vân Phát chỉ đạo và giám sát buổi tập


Tập luyện mệt nhọc nhưng các cô gái Việt Nam vẫn thường trực nụ cười trên môi


Các cô gái Việt Nam tập chạy


Phóng viên báo chí không được phép tiếp cận buổi tập của tuyển nữ Việt Nam

Bài, ảnh: Thành Thắng - Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.