Đột nhập bếp ăn tuyển U.23 Việt Nam

13/05/2015 15:18 GMT+7

(TNO) Chúng tôi nảy ra ý định viết bài về bữa ăn của đội U.23 Việt Nam khi tình cờ nghe tiền đạo Mạc Hồng Quân khoe thế này: ‘Ăn uống ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam ngon thật. Cứ như khách sạn 5 sao!'.

(TNO) Chúng tôi nảy ra ý định viết bài về bữa ăn của đội U.23 Việt Nam khi tình cờ nghe tiền đạo Mạc Hồng Quân khoe thế này: ‘Ăn uống ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam ngon thật. Cứ như khách sạn 5 sao!'.
Bếp ăn của căn-tin VFF chuẩn bị đồ ăn cho các tuyển thủ U.23 Việt Nam
Quân nói hơi “sai” một tí vì không phải ăn ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mà chính xác hơn là căn-tin trực thuộc VFF. Nhìn bề ngoài của căn-tin không hoành tráng cho lắm, thậm chí còn tạo cảm giác hơi cũ cũ.
Nhưng bước vào trong thì thấy khá sạch sẽ. Mọi thứ được lau chùi cẩn thận mà theo lời chị Hiền (quản lý chính của căn-tin), bát đũa và phòng ăn có sáng bóng thì cầu thủ mới có hứng thú lùa cơm vào miệng.
Phòng ăn được bố trí tươm tất, gọn gàng 
Nhưng thức ăn có ngon lành không mới là điều quan trọng. Khi chúng tôi “lẻn” vào khu vực nấu nướng, thấy bếp trưởng đang chặt thịt gà bùm bụp rồi úp vào chiếc đĩa hình bầu dục to đùng.
Ấy chỉ là một món chủ đạo, bữa ăn của các cầu thủ trẻ còn thêm nhiều món khác nữa mà cũng theo lời chị Hiền: “Khi nào các bạn ấy đến, ngồi vào ghế, chúng tôi mới xào nấu cho nóng sốt, đỡ mất chất”.
Có thể nhận thấy khu vực ăn của đội bóng được dọn dẹp rất sạch sẽ 
Trước đây, cũng đã từng có những lời than phiền của cầu thủ hay VĐV về những bữa ăn “mậu dịch” được nấu đại trà ở những trung tâm đào tạo thể thao. Vì thế, thoạt tiên, chúng tôi cũng chưa dám tin lắm vào bữa ăn của căn-tin VFF. Nên đã phải kéo tay một số cầu thủ ra hỏi.
Và câu trả lời là: “Món ăn rất phong phú. Tôi luôn cảm thấy ngon miệng!” - Huy Toàn. Hay: “Tôi rất hài lòng và bữa nào cũng chén hết suất, không để thừa đến một cọng rau. Chế biến rất vừa miệng!” - Hồng Quân. Còn Hoàng Lâm: “Buổi sáng chúng tôi ăn ở khách sạn. Trưa và tối đều ăn ở căn-tin VFF. Thực phẩm rất tươi ngon!”.
Đội U.23 Việt Nam bước vào phòng ăn sau khi hoàn thành buổi tập sáng 
Chánh văn phòng VFF Cao Ngọc Cẩm cho hay: “Bếp ăn của căn-tin đủ đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho các cầu thủ, vốn tập luyện với khối lượng và cường độ nặng. Đặc biệt, chế độ ăn không phải do nhà bếp đặt ra mà làm theo yêu cầu bắt buộc của Ban huấn luyện, đặt dưới sự kiểm soát của VFF”.
Mỗi ngày, bác sĩ của đội sẽ đưa ra thực đơn rất cụ thể để các đầu bếp chế biến nhằm đảm bảo việc tập luyện tốt nhất. Thực đơn này không chỉ dựa trên ý thích của cầu thủ (bác sĩ luôn hỏi, bữa này các cậu ăn gì, bữa sau các cậu ăn gì) mà còn được tính toán một cách khoa học để lượng dinh dưỡng không quá thiếu mà cũng không quá thừa.
Phản hồi của cầu thủ về chất lượng các món ăn là rất tốt
Ông Cẩm nhấn mạnh một lần nữa: “Tất cả các vấn để về bữa ăn đều được văn phòng VFF giám sặt chặt chẽ để đảm bảo an toàn cao nhất và chất lượng bữa ăn tốt nhất cho các cầu thủ. Việc sử dụng thuốc bổ của các cầu thủ cũng được chú ý quan tâm, theo sát để tránh những "chất cấm" trước kỳ SEA Games”.
Chúng tôi đã cố gắng chụp ảnh cầu thủ U.23 ngồi ăn trong căn-tin kèm bữa cơm ngon lành của họ nhưng… bất thành cũng vì sự giám sát không chỉ của VFF mà còn của chính HLV Miura.
Ông thầy người Nhật không muốn người lạ làm phiền không gian thư giãn của học trò. Thậm chí, có muốn nhờ cầu thủ làm một “pô” cũng không thể vì thầy Miura nghiêm cấm mang điện thoại vào bữa ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.