Đợt sát hạch đầu tiên tại Aspire: 3 cầu thủ VN đều ghi bàn

18/01/2010 22:51 GMT+7

Ngay sau đợt kiểm tra y tế, hôm qua các cầu thủ trẻ đến từ 14 nước đã trải qua cuộc sát hạch đầu tiên trong bài tập chiến thuật thi đấu trên 2/3 sân với 8 người mỗi đội.

Ba cầu thủ VN trước trận đấu tập hôm qua - Ảnh: Q.T

Ngay sau đợt kiểm tra y tế, hôm qua các cầu thủ trẻ đến từ 14 nước đã trải qua cuộc sát hạch đầu tiên trong bài tập chiến thuật thi đấu trên 2/3 sân với 8 người mỗi đội.

Giám đốc chương trình đào tạo Aspire Josep Colome cho biết mục đích chính của học viện khi tập trung những cầu thủ tốt nhất của từng quốc gia về Doha là để kiểm tra tư duy chiến thuật vì yếu tố này rất cần thiết trong việc đánh giá năng lực của từng người chứ không phải kỹ thuật.

Trong đợt kiểm tra đầu tiên này, cả 3 cầu thủ VN (đều sinh năm 1994) thể hiện khá tốt, trong đó nổi bật là tiền vệ Nguyễn Thái Sung. Được xếp trong đội hình 1 gồm 2 cầu thủ Ghana, 2 của Uganda, 1 của Cameroon, 1 của Thái Lan và 1 của Costa Rica, Sung đã chơi khá “sung”. Đội của Sung đã thắng 1 trận, hòa 1 và thua 1 (mỗi trận đấu 20 phút). Trong trận đầu tiên hòa 4-4 với đội toàn là cầu thủ châu Phi, Sung đã chứng tỏ được vai trò cầu nối với những pha đi bóng dứt khoát và phối hợp mau lẹ với đồng đội. Chính Sung đã ghi bàn mở tỷ số trong trận này sau pha áp sát đón bóng bật ra và sửa chéo góc thủ môn đối phương. Bên ngoài sân, ông Colome và 2 HLV Nick, Jono của CLB Barcelona liên tục gật đầu tán thưởng. HLV Nick đã khen ngợi tinh thần thi đấu lăn xả và khả năng đón điểm rơi tốt của Sung.

2 cầu thủ Đặng Anh Tuấn và Ma Văn Tuấn chung đội hình 3 cùng với 2 cầu thủ Paraguay, 2 của Kenya, 1 của Thái Lan và 1 của Bờ Biển Ngà cũng chơi khá tốt trước đội hình 4. Tuy nhiên do đội này có quá đông tiền vệ nên ban đầu Anh Tuấn, vốn sở trường là tiền vệ trung tâm, bị đẩy lên chơi tiền đạo nên không phát huy được khả năng. Sau 10 phút đầu nhận thấy không ổn, HLV Arnold quyết định rút Tuấn về giữa và đẩy Elis Omabua của Kenya lên. Nhờ vậy đội hình này sau đó vận hành nhịp nhàng hơn. Chỉ trong 5 phút cuối trận, Ma Văn Tuấn với pha dứt điểm khôn ngoan sau khi thoát xuống trống trải đón đường chuyền của chính Anh Tuấn ghi bàn mở tỷ số. Sau đó chính Ma Văn Tuấn kiến tạo để Anh Tuấn từ tuyến 2 dâng lên dứt điểm qua tay thủ môn người Cameroon ấn định tỷ số 2-1 (bàn gỡ 1-1 do thủ môn Kenya bắt vuột bóng trước đó ít phút). Trong các trận còn lại, đội của Anh Tuấn và Văn Tuấn hòa với đội hình 2 0-0 trước khi thua đội hình 1 của Thái Sung 0-1.

Qua buổi sát hạch đầu, cả 3 cầu thủ VN đều tỏ ra thích nghi tốt và rất tự tin khi thể hiện. Hy vọng cả 3 sẽ giữ được thể lực và phong độ tốt trong những buổi sát hạch tiếp theo để trở thành những cầu thủ trẻ VN đầu tiên được đào tạo chính quy ở nước ngoài.

Quang Tuyến (từ Doha, Qatar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.