ĐTLA có nguy cơ xuống hạng

03/04/2011 23:50 GMT+7

Dù còn quá sớm để nói về khả năng xuống hạng, nhưng nếu cứ chơi ngày càng yếu kém như trận thua trên sân nhà chiều qua, đội Đồng Tâm Long An (ĐTLA) có thể sẽ sớm giã từ V-League.

Dù còn quá sớm để nói về khả năng xuống hạng, nhưng nếu cứ chơi ngày càng yếu kém như trận thua trên sân nhà chiều qua, đội Đồng Tâm Long An (ĐTLA) có thể sẽ sớm giã từ V-League.

Trọng tài lại bị phản ứng

ĐTLA một lần nữa lại thua trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng 0-3. Tỷ số lẽ ra không cao đến như vậy nếu đội bóng này có một thủ lĩnh điều tiết lối chơi và phải tổ chức phòng ngự chặt chẽ trước khi xông lên ghi bàn. Nhưng ĐTLA thiếu những yếu tố như vậy, quá lệ thuộc vào Antonio cũng như Danny Davis. Khi hai cầu thủ này bị kèm chặt hoặc không phát huy được sức mạnh cần thiết thì ĐTLA cứ tràn lên một cách vô vọng mà luôn sơ hở ở phía sau. Do vậy, họ đã bị đội khách đầy bản lĩnh với “người cũ” Minh Phương cầm trịch  tạo cơ hội cho cặp tiền đạo Gaston Merlo và Ngọc Thanh (2 lần) liên tiếp ghi bàn.


Cầu thủ ĐTLA phản ứng trọng tài trên sân - Ảnh: Bạch Dương

Tình huống đáng nói nhất trong trận này là việc trọng tài (TT) chính Nguyễn Đức Vũ công nhận rồi từ chối bàn thắng của ĐTLA khiến cho cả HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng và sau đó là toàn bộ cầu thủ trên sân cũng như HLV McMenemy của ĐTLA kịch liệt phản ứng. Pha sút thắng đó của ĐTLA đúng là Phan Thanh Bình ở tư thế việt vị có để chạm vai vào bóng nhưng do quan sát kém nên TT quyết định bất nhất gây ra những lộn xộn không đáng có. Rất nhiều cầu thủ ĐTLA đã vây TT và cả HLV McMenemy cũng liên tục đôi co với TT.

Hòa Phát không may

Nếu lượt đấu này trừ ĐTLA thua do yếu kém và 3 đội chủ nhà khác đều thắng là Khatoco Khánh Hòa thắng Hoàng Anh Gia Lai 2-1 (Agostinho ghi cú đúp, trong đó có 1 quả phạt đền); Vissai Ninh Bình thắng Hà Nội ACB 2-0 (với cú đúp của Việt Thắng) và Thanh Hóa quật ngã Cao su Đồng Tháp đến 3-0, thì đội chủ nhà còn lại là Hòa Phát Hà Nội lại không may khi mất điểm ở những phút chót hệt như trận họ thua HAGL ở vòng trước.

Trận hòa của Hòa Phát Hà Nội trước Vicem Hải Phòng cũng bất ngờ y như quyết định mà BTC sân Hàng Đẫy đưa ra nhằm “chặn đứng” khán giả Hải Phòng là tăng giá vé lên thành 200.000 đồng. Nói bất ngờ bởi đội nhà ghi bàn trước từ khá sớm do Timothy sút thắng phạt đền và chơi lấn lướt trước đối thủ thiếu vắng tới 4 trụ cột, nhưng vào lúc tưởng như đã chạm vào chiến thắng thì họ lại sụp bẫy. Phút 80, hai hậu vệ Hòa Phát Hà Nội lao vào cản phá tình huống tấn công của Vicem Hải Phòng, vì quá “ăn ý” nên thay vì đưa bóng ra khỏi khu vực nguy hiểm lại cùng hất ngược trở lại phía cầu môn làm... bó tay thủ môn Quang Huy. Hậu vệ Minh Đức được coi là tác giả của pha đá phản lưới nhà.

Bất chấp giá vé tăng cao đột ngột, khoảng hơn 600 khán giả Hải Phòng vẫn đến sân từ khá sớm và ngồi gần kín cửa 3 khán đài A. Dù xuất hiện vài hành vi thiếu văn hóa như chửi thề, ném tiền âm phủ xuống sân nhưng trật tự trận này vẫn được đảm bảo tốt.

Xếp hạng sau 8 lượt: 1/ SLNA: 19 điểm, 2/ CS Đồng Tháp: 17 điểm, 3/ SHB Đà Nẵng: 17 điểm, 4/ Khatoco Khánh Hòa: 16 điểm, 5/ HAGL: 13 điểm, 6/ Hà Nội T&T: 13 điểm, 7/ Navibank Sài Gòn: 12 điểm, 8/ Vissai Ninh Bình: 12 điểm, 9/ Becamex Bình Dương: 12 điểm, 10/ Hòa Phát: 11 điểm, 11/ Vicem Hải Phòng: 11 điểm, 12/ Thanh Hóa: 11 điểm, 13/ ĐTLA: 6 điểm, 14/ Hà Nội ACB: 4 điểm.

L.Phương - M.Ngọc - V.Hiệp -
Ngọc Minh - N.Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.