ĐT.LA tiến gần đến... giải hạng Nhất

12/06/2011 20:07 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 12.6, V.League 2011 đã diễn ra 6 trận đấu ở vòng 19.

Hình ảnh thất vọng của các cầu thủ ĐT.LA trên sân Gò Đậu, Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Chiều nay, 12.6, V.League 2011 đã diễn ra 6 trận đấu ở vòng 19.

SLNA đã tiến một bước dài đến chức vô địch năm nay khi giành chiến thắng hủy diệt trước CS.Đồng Tháp với tỷ số 6-2 và tạo khoảng cách với đội nhì bảng lên thành 7 điểm. Cũng trong trận đấu chiều nay, SHB.Đà Nẵng đã bất ngờ để thua HN.ACB trên sân khách với tỷ số 1-2.

Ở nhóm cuối bảng, ĐT.LA đã thực sự lâm nguy khi để thua B.Bình Dương 1-2 trên sân khách, cùng thời điểm 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là V.Hải Phòng và HN.ACB đều giành trọn 3 điểm. Hiện K.Khánh Hòa cũng đã gia nhập danh sách ứng cử viên xuống hạng khi để thua V.Ninh Bình trên sân khách với tỷ số 0-1.

ĐT.LA cực kỳ khát điểm để nuôi hy vọng trụ hạng. Thế nhưng quá khó cho đội bóng của bầu Thắng là đối thủ lần này lại là B.Bình Dương, đội bóng đang lên tinh thần sau những kết quả khả quan có được kể từ khi HLV Đặng Trần Chỉnh lên nắm quyền.

Dùng lối chơi phòng ngự để đối phó với đội chủ nhà, nhưng những pha tấn công của ĐT.LA mỗi khi có cơ hội lại quá đơn điệu nên không thể tạo nên nhiều cơ hội ghi bàn. Hàng phòng ngự của “Gạch” lại thiếu những cầu thủ đủ sức mạnh để tranh chấp với những tiền đạo của đội chủ nhà.

ĐT.LA đã để thua trong cả 2 tình huống mà hàng phòng ngự bất lực nên bị thổi phạt đền. Bàn gỡ của đội khách vào những phút cuối trận cũng đến từ quả đá phạt 11 mét.

Vũ Phong chấn thương chưa hẹn ngày trở lại nên cánh phải hàng tiền vệ B.Bình Dương tiếp tục được “trám” bằng Viết Mẫn. Hàng phòng ngự với bộ đôi trung vệ Van Bakel và Chí Công đang chơi ổn định tiếp tục được sử dụng. Hai cánh hàng phòng ngự của đội chủ nhà tiếp tục được trấn giữ bởi Quang Thanh và Minh Trung. HLV Đặng Trần Chỉnh cũng không điều chỉnh trên hàng công khi tiếp tục để Philani, Leandro và Anh Đức chơi cao nhất.

 
Sự có mặt của Bầu Thắng trên sân Gò Đậu vẫn không thể giúp ĐT.LA tránh được một thất bại -Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, HLV McMenemy tiếp tục tung ra sân đội hình vừa giành thắng lợi trên sân CS.Đồng Tháp. Hàng tấn công đội khách gồm Antonio, Thanh Bình, Oliveira. Minh Thông và Văn Giàu đá cặp trung vệ còn giữa sân được chỉ huy bởi Kassim.

ĐT.LA chơi phòng thủ tấn công nhanh. Điều này đòi hỏi sự chặt chẽ của hàng phòng ngự và sự sắc sảo của những cầu thủ tấn công. Thế nhưng đội khách chỉ làm tốt phần nào đòi hỏi này trong 45 phút đầu tiên.

Ngay từ phút đầu tiên, Phan Thanh Bình gây nguy hiểm cho B.Bình Dương bằng cú sửa bóng đi chạm mép trên xà ngang. Đến phút 12, đội chủ nhà mới lên tiếng bằng 2 cơ hội ghi bàn liên tiếp nhưng Leandro và Anh Đức đều bỏ lỡ. Trong 2 tình huống này, thủ môn Tiến Phong của ĐT.LA đã thi đấu xuất sắc.

Sau khi bắt nhịp, B.Bình Dương liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn vào nửa cuối hiệp một, nhưng hàng tiền đạo của chủ nhà đã thiếu may mắn để có thể tìm được bàn thắng mở tỷ số. Thi đấu có phần lấn lướt nhưng B.Bình Dương chưa tạo được nhiều dấn ấn của lối chơi đồng đội mà chủ yếu đến từ những nỗ lực cá nhân. B.Bình Dương vẫn cho thấy sự mất cân đối trong đội hình khi hàng tiền vệ chưa tạo ra được nhiều sức bật.

 
Leandro (thứ 2 từ phải sang) đã lập một cú đúp cho B.Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

Sang hiệp 2, B.Bình Dương sớm có cơ hội thuận lợi để phá vỡ thế bế tắc. Ngay phút 52, pha chuyền bóng của Leandro đi trúng tay của trung vệ Minh Thông trong vòng cấm và cựu tiền đạo XM.Hải Phòng không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền, mở tỷ số 1-0 cho B.Bình Dương.

Đến phút 78, đến lượt Văn Giàu không thể cản được Anh Đức đi bóng đành phải phạm lỗi trong vòng cấm và một lần nữa Leandro sút phạt đền thành công, tỷ số được nâng lên 2-0. Phút 90+2, Lê Tostao mới gỡ được bàn danh dự cho ĐT.LA cũng trên chấm phạt 11 mét.

Thất bại này đã khiến đội ĐT.LA tiếp tục ở vào thế nguy kịch. Với 16 điểm sau 19 vòng đấu, ĐT.LA giậm chân ở vị trí cuối bảng xếp hạng và gần như cầm chắc một suất xuống hạng. 

Ở các trận đấu còn lại, Fagan, Hodges và Helio mỗi người lập một cú đúp giúp SLNA giành thắng lợi 6-2 trước CS.Đồng Tháp. Hai bàn thắng danh dự của đội khách được ghi do công của Samson và Felix ở những phút cuối trận.

Trên sân Hàng Đẫy, Lucas ghi cả 2 bàn cho đội chủ nhà HN.ACB. Bàn gỡ của SHB.Đà Nẵng do công của Dembele thực hiện trên chấm phạt đền.

Gustavo là tác giả của bàn thắng duy nhất, giúp V.Ninh Bình vượt qua K.Khánh Hòa 1-0 tại cố đô Hoa Lư.

 
V.Hải Phòng (giữa) vượt qua LS.Thanh Hóa với tỷ số 2-1 - Ảnh: Minh Hoàng

Vicem Hải Phòng lội ngược dòng đánh bại LS.Thanh Hóa bằng 2 bàn thắng của Bật Hiếu và Thiago. Bàn mở tỉ số của LS.Thanh Hóa được ghi bởi Đình Tùng.

 
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Navibank Sài Gòn - Ảnh: Bạch Dương

Trên sân Thống Nhất, N.Sài Gòn sớm có được lợi thế hơn người trước HP.HN ngay giữa hiệp một và cả 2 bàn thắng của đội chủ nhà đều được ghi trong hiệp 2, do công của Long Giang và Ntambi.

Kết quả vòng 19

SLNA – CS.Đồng Tháp: 6-2

B.Bình Dương – ĐT.LA: 2-1

N.Sài Gòn – HP.HN: 2-0

V.Ninh Bình – K.Khánh Hòa: 1-0

V.Hải Phòng – Thanh Hóa: 2-1

HN.ACB – SHB.Đà Nẵng: 2-0

HN.T&T – HA.GL: 6-2

Bảng xếp hạng

 

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.