ĐTLA và HAGL tái đấu

25/01/2010 00:59 GMT+7

Ngoại trừ Hà Nội T&T và Navibank Saigon bị loại, 12 đội V-League còn lại đều có mặt ở vòng 1/8 Cúp quốc gia. Trong số này Đà Nẵng, Bình Dương, Lam Sơn Thanh Hóa, Đồng Tháp, Sông Lam Nghệ An và Xi măng Hải Phòng không phải đấu loại được vào thẳng, còn lại 6 đội khác cũng đã vượt qua nhẹ nhàng ở vòng 1/16 diễn ra chiều qua.

Ngoại trừ Hà Nội T&T và Navibank Saigon bị loại, 12 đội V-League còn lại đều có mặt ở vòng 1/8 Cúp quốc gia. Trong số này Đà Nẵng, Bình Dương, Lam Sơn Thanh Hóa, Đồng Tháp, Sông Lam Nghệ An và Xi măng Hải Phòng không phải đấu loại được vào thẳng, còn lại 6 đội khác cũng đã vượt qua nhẹ nhàng ở vòng 1/16 diễn ra chiều qua.

Trong 6 chiến thắng của các đội V-League thì có đến 5 trận thắng trên sân nhà nên việc đi tiếp của họ không có gì ngạc nhiên. Nhưng không phải chiến thắng nào cũng dễ dàng mà tất cả đều khá cam go, thậm chí phải đến phút chót mới tỏ ra ưu thế. Như Đồng Tâm Long An đã khá vất vả trước Hải Nhân Tiền Giang khi không thể hiện được sự vượt trội dù tuyến giữa đã có sự góp mặt trở lại của Tài Em.

Cuối cùng phải nhờ tài nghệ của trung vệ Phan Thanh Giang lên tham gia tấn công phá bẫy việt vị, ĐTLA mới thắng 3-2 (Giang cũng là người ghi bàn mở tỷ số, bàn còn lại do Minh Phương đá phạt từ 30m). Tương tự, Hòa Phát Hà Nội cũng để cho đội Quảng Nam dẫn trước 1-0 từ rất sớm, sau đó Đinh Thành Trung gỡ hòa 1-1 ở cuối hiệp 1. Chỉ đến 5 phút cuối cùng, 2 cầu thủ ngoại Santos và Eduardo mới ấn định tỷ số 3-1.

3 đội khác tuy không quá nhọc nhằn nhưng cũng chỉ thắng với cách biệt tối thiểu là Megastar Nam Định thắng Huế 1-0 (Philip Oronko ghi), Khatoco Khánh Hòa (KH) thắng Tây Ninh (TN) 2-1 phải nhờ đến quả sút phạt đền của Quang Hải sau khi hậu vệ TN Lưu Viễn Đông bị thẻ vàng thứ 2 phải rời sân sau khi phạm lỗi với Jonathan trong vòng cấm. Trước đó Agostinho đánh đầu mở tỷ số cho KH, nhưng Đặng Tôn Vĩnh đã gỡ hòa cho TN trước khi đội bóng phố biển ấn định tỷ số từ chấm 11m. Còn Vissai Ninh Bình cũng vượt qua sát nút SQC Bình Định 2-1 do Việt Thắng và Gustavo ghi sau khi Lê Kim Bình dẫn trước cho đội khách.

Chỉ duy nhất đội V-League đá trên sân khách giành chiến thắng là Hoàng Anh Gia Lai khi đá bại chủ nhà An Giang 2-1 tại Long Xuyên nhờ công 2 cầu thủ nhập tịch là Nirut và Sakda. Cùng với Cần Thơ, Hà Nội ACB, Đồng Nai Beryaja, đội bóng hạng nhất khác còn lại cũng góp mặt ở vòng 1/8 là Trung tâm Viettel khi thắng Than Quảng Ninh 2-0 (Bùi Văn Hà và Triệu Văn Mạnh ghi).

Như vậy, với vòng 1/8 sẽ có 8 cặp đấu diễn ra ngay mùng 6 (19.2) và mùng 8 Tết (21.2), trong đó hấp dẫn nhất sẽ là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Đồng Tâm Long An và Hoàng Anh Gia Lai. Năm rồi 2 đội cũng đã gặp nhau ở vòng này giải Cúp trên sân Pleiku, còn lần này cuộc tái đấu sẽ diễn ra ở Long An.

Lịch thi đấu vòng 1/8: Khatoco Khánh Hòa - Becamex Bình Dương (sân Nha Trang), SHB Đà Nẵng - Cần Thơ (sân Chi Lăng) (19.2), SLNA - Trung tâm Viettel (sân Vinh), Hòa Phát Hà Nội - Xi măng Hải Phòng (sân Hàng Đẫy), Nam Định - Hà Nội ACB (sân Thiên Trường), Vissai Ninh Bình - Lam Sơn Thanh Hóa (sân Ninh Bình), Đồng Nai Beryaja - Cao su Đồng Tháp (sân Đồng Nai), ĐTLA - HAGL (sân Long An) (21.2).

M.Ngọc - N.Đức - V.M - N.Quang -C.Thiện - T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.