ĐT.LA vớt vát hy vọng trụ hạng

13/07/2011 20:21 GMT+7

(TNO) Chiều nay 13.7, V.League 2011 đã diễn ra các trận đấu ở vòng 21. Sông Lam Nghệ An với chiến thắng ngay trên sân Thanh Hóa đã lập lại được trật tự ở nhóm đầu bảng, tạo khoảng cách với Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng lên thành 7 điểm.

Giám đốc điều hành Phạm Phú Hòa chung vui với các cầu thủ Đồng Tâm Long An - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Chiều nay 13.7, V.League 2011 đã diễn ra các trận đấu ở vòng 21. Sông Lam Nghệ An với chiến thắng ngay trên sân Thanh Hóa đã lập lại được trật tự ở nhóm đầu bảng, tạo khoảng cách với Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng lên thành 7 điểm.

Ở nhóm cuối bảng, Hà Nội ACB đã phải trở lại vị trí áp chót khi để thua B.Bình Dương với tỷ số 0-2.

Trên sân Long An, hai đội bóng kình địch Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) và Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) gặp nhau trong hoàn cảnh đội chủ nhà buộc phải giành thắng lợi để vớt vát hy vọng trụ hạng. Từng được xem là cặp đấu thư hùng ở V.League nhưng cuộc đụng độ lần này, điều người ta quan tâm nhất chỉ là ĐT.LA có giành trọn 3 điểm để níu kéo niềm tin trụ hạng hay không.

Với cú hat-trick của Evaldo, những tưởng HA.GL sẽ đẩy ĐT.LA lún sâu xuống đáy bảng xếp hạng với khoảng cách tỷ số là 3-1. Nhưng những sai sót và sự chùng xuống khó hiểu của HA.GL trong hiệp 2 đủ để ĐT.LA vực dậy và giành chiến thắng kịch tính 4-3 bằng bàn thắng ngay ở phút bù giờ cuối cùng. Với chiến thắng này, đội bóng của “bầu” Thắng mặc dù vẫn còn muôn vàn khó khăn phía trước, nhưng vẫn còn mục đích để chiến đấu trong những vòng đấu còn lại.

Ở vòng đấu này, ngoại trừ K.Khánh Hòa, các đội cuối bảng đều không kiếm thêm được nhiều điểm. Do đó, chiến thắng của ĐT.LA càng thêm ý nghĩa.

ĐT.LA nhập cuộc trận đấu với tốc độ nhanh. Ngay phút thứ 3, Quốc Huân đã giúp đội chủ nhà mở tỷ số và tạo đà thuận lợi về tâm lý. Mặc dù không tạo ra nhiều cơ hội và những áp lực đáng kể, HA.GL vẫn có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 28. Trên chấm phạt đền, Evaldo dễ dàng đánh bại thủ môn Tiến Phong để ghi bàn thắng thứ 18 tại giải. Đến phút 45, một cầu thủ HA.GL tung cú sút căng sát đường biên ngang, thủ môn Tiến Phong đẩy bóng ra đúng tầm băng vào của Evaldo và tiền đạo này dễ dàng đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

 
HLV Ranko Buketa "thưởng" cho học trò một nụ hôn - Ảnh: Khả Hòa

Bước sang hiệp 2, HLV Buketa đưa Lê Tostao vào thay tiền đạo Oliveira để củng cố cho hàng tấn công của ĐT.LA. Nhưng khi mà đội chủ nhà chưa kịp tìm bàn gỡ, Evaldo đã kịp ghi thêm bàn thắng nữa để hoàn thành cú hat-trick, cũng là bàn thắng thứ 20 tại giải. Phút 57, nhận đường chuyền của đồng đội Evaldo đánh đầu khéo léo nâng tỷ số lên 3-1 cho HA.GL.

Cũng từ thời điểm này, hàng phòng ngự HA.GL liên tiếp mắc những sai sót và thi đấu chùng xuống một cách bất ngờ. Phút 69, thủ môn Công Vương mắc sai sót và Kasim dễ dàng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Chỉ 2 phút sau, ĐT.LA đã có được bàn gỡ hòa. Tiền đạo vào thay người tận dụng sự lơ là của hàng phòng ngự HA.GL ghi bàn cân bằng tỷ số 3-3.

Sau khi có bàn gỡ hòa, ĐT.LA càng hưng phấn lao về phía khung thành của HA.GL. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ thì điều cần đến đã đến ở phút 90+3. Từ một pha ra vào không hợp lý của thủ môn Công Vương, Antonio đã chớp thời cơ băng vào đánh đầu ấn định tỷ số 4-3 cho ĐT.LA.

Ở các trận đấu còn lại, Sông Lam Nghệ An đã có cú ngược dòng thành công, đánh bại LS.Thanh Hóa với tỷ số 3-1 trên sân khách. Hodges (2 bàn) và Quang Tình là tác giả các bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ. Trong khi đó, các cầu thủ lập công cho LS.Thanh Hóa là Công Huy và Omar.

Trên sân Bình Dương, đội chủ nhà giành chiến thắng trong hiệp 2 trước Hà Nội ACB. Hai bàn thắng của B.Bình Dương do công của Quang Thanh và Anh Đức.

 
Navibank Sài Gòn vượt qua V.Hải Phòng 2-0 - Ảnh: Bạch Dương

Trên sân Thống Nhất, tỷ số 2-0 của N.Sài Gòn trước V.Hải Phòng sớm được ấn định trong hiệp 1 bằng các bàn thắng của Long Giang và Vincent.

Trên sân Ninh Bình, Gonzalo mở tỷ số cho Hà Nội T&T trong hiệp 1 nhưng Gustavo san bằng tỷ số 1-1 cho V.Ninh Bình trong hiệp 2. Tình huống đáng chú ý là sau khi tiếng còi tan trận vang lên, cầu thủ hai đội đã lao vào nhau, tranh cãi dữ dội, suýt gây ra ẩu đả. Kết cuộc, thủ môn dự bị của V.Ninh Bình  - Nguyễn Hữu Quang đã phải nhận thẻ đỏ.

 
Cầu thủ của V.Ninh Bình và Hà Nội T&T va chạm nhau sau trận hòa 1-1 - Ảnh: Minh Hoàng

2-1 là tỷ số cuộc đối đầu giữa K.Khánh Hòa và SHB.Đà Nẵng. Agostinho và Essunman ghi bàn cho K.Khánh Hòa. Bàn thắng duy nhất của đội bóng sông Hàn được ghi bởi Nicolas.

 
Hòa Phát Hà Nội và CS.Đồng Tháp cầm chân nhau trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Minh Hoàng

Trên sân Hàng Đẫy, Hòa Phát Hà Nội hòa CS.Đồng Tháp 1-1. Samson mở tỷ số cho CS.Đồng Tháp còn Henry là tác giả bàn gỡ hòa của đội chủ nhà.

Kết quả vòng 21

ĐT.LA – HA.GL: 4-3

B.Bình Dương – HN.ACB: 2-0

N.Sài Gòn – V.Hải Phòng: 2-0

K.Khánh Hòa – SHB.Đà Nẵng: 2-1

LS.Thanh Hóa – SLNA: 2-3

HP.HN – CS.Đồng Tháp: 1-1

V.Ninh Bình – HN.T&T: 1-1

Bảng xếp hạng

 

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.