Dựa vào hàng thủ cứng cáp, tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công trước Malaysia

05/10/2019 17:29 GMT+7

Tuyển Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng trong 2 cuộc chạm trán then chốt với Malaysia và Indonesia ngày 10.10 và 15.10 với bộ khung cốt yếu nhất sẽ vẫn dựa vào sự vững chãi của hàng thủ.

Khi AFC chốt địa điểm thi đấu Bali, HLV Park Hang-seo cũng gút danh sách tuyển Việt Nam còn 25. Có thể khẳng định, đây sẽ là bộ khung của tuyển Việt Nam hướng đến 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia.
Đáng chú ý, 2 tân binh hiếm hoi sót lại đều nằm trên hàng công gồm tiền đạo Việt Phong và tiền vệ cánh Trọng Hùng. Chi tiết này cho thấy ấp ủ làm mới tuyến đầu của ông Park vẫn luôn âm ỉ.

"Việt Nam sẽ giành chiến thắng 2-0 trước Malaysia"

Nhưng trừ phi xuất hiện chấn thương hoặc thẻ phạt, 2 cái tên kể trên sẽ vẫn nằm trong khu vực nguy hiểm bị loại trước khi tuyển Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ cuối cùng.

Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải trở lại là tin rất vui cho tuyển Việt Nam trước 2 trận gặp Malaysia và Indonesia

Minh Tú

Đơn giản bởi so với tất cả những cái tên còn lại, hạn chế của Việt Phong và Trọng Hùng là quá rõ. Họ thiếu sự ăn ý và trải nghiệm qua thực chiến ở cấp đỉnh cao với các ý đồ chiến thuật và cách vận hành lối chơi của HLV Park Hang-seo.
Ở chiều ngược lại, sự ổn định trong nhân sự đội tuyển cho thấy ông Park yên tâm với những sự lựa chọn tốt nhất cho khu vực giữa sân và đặc biệt là hàng phòng ngự trứ danh từng cầm hòa 0-0 ở sân Thái Lan và vượt qua các bài test cao tại Asian Cup 2019.
Tuyển Việt Nam trước Malaysia và Indonesia chắc chắn sẽ rất khác với bộ mặt từng để thua 3 bàn gần nhất trước U.22 Việt Nam với các thử nghiệm Đức Chiến, Tấn Sinh, Tấn Tài.
Tin vui lớn nhất là sự trở lại của đội trưởng Quế Ngọc Hải. “Hải Quế” đã ra sân trở lại trong trận giao hữu nội bộ với U.22 Việt Nam. Phong độ của anh vẫn đang được giữ kín, nhưng chắc chắn đó sẽ là tin rất vui giúp trấn an hệ thần kinh đang mẫn cảm của HLV Park Hang-seo

Hậu vệ Văn Thanh và các cầu thủ hàng phòng ngự tuyển Việt Nam vui vẻ trong một buổi tập

Minh Tú

Phong độ đang ổn định của Bùi Tiến Dũng cùng sự góp mặt của Đặng Văn Lâm chói sáng tại Muangthong United... cũng sẽ là những điểm tựa cho mọi tính toán dù Việt Nam chơi trên sân nhà hay sân đối phương.
Đã nhẹ gánh AFC Cup, Duy Mạnh và Thành Chung cũng được ông Park kỳ vọng sẽ giúp họ giảm tải. Thời gian qua, Duy Mạnh đã biểu lộ dấu hiệu quá tải rất rõ vì chấn thương lưng cũng như cơ bắp căng cứng rõ.
Sở hữu lối chơi mạnh mẽ, lăn xả và tinh quái, Duy Mạnh sẽ là phương án rất quan trọng trong bộ ba phòng ngự của tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu với Malaysia và Indonesia vốn là 2 đối thủ rất quyết tâm xô đổ vị trí số 1 của Việt Nam.
Hy vọng rằng sự nhẹ gánh áp lực kỳ vọng khi trở về Việt Nam, cộng thêm hiệu ứng tinh thần tích cực khi gặp lại các đồng đội ở tuyển Việt Nam sẽ giúp trung vệ trẻ của Hà Nội hồi phục sớm nhất.

Hàng phòng ngự trứ danh của tuyển Việt Nam vẫn sẽ là điểm tựa lớn nhất của tuyển Việt Nam

Minh Tú

Trong các tính toán của HLV Park Hang-seo hãy chú ý đến một cái tên Nguyễn Hữu Tuấn. Trong các buổi tập gần đó, HLV Park Hang-seo từng sắp Phạm Xuân Mạnh tập đá trung vệ phòng cho trường hợp của Duy Mạnh.
Nhưng cuối cùng, cả Xuân Mạnh lẫn Hữu Tuấn đều được giữ lại. Tuy kém Xuân Mạnh kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nhưng ở tuổi vào độ chín, Hữu Tuấn có trải nghiệm chắc dày từng bước từ hạng Nhì lên V-League và nay là tuyển quốc gia.
Sở hữu thể hình tốt và khả năng tranh chấp tay đôi khôn ngoan, Hữu Tuấn sẽ là phương án dự phòng đáng tin cậy của tuyển Việt Nam. Được gọi và được giữ lại 2 lần liên tiếp, Hữu Tuấn đã chính thức thuyết phục được ông Park và sẵn sàng để đền đáp lại niềm tin của ông thầy người Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.