Đua vô địch V-League gay cấn đến giờ chót

02/11/2020 08:30 GMT+7

Nếu như sự kịch tính đến tận phút chót khép lại cuộc đua trụ hạng thì cuộc đua vô địch V-League 2020 cũng được dự báo sẽ bùng nổ với một loạt kịch bản hay có thể xảy ra khi cả 4 đội đang đứng đầu đều còn cơ hội.

So kè quyết liệt

Ngoại trừ Than Quảng Ninh (T.QN) có phần hơi thất thế vì đứng ở vị trí thứ 4 nhóm 8 đội với 31 điểm so với 3 đội phía trên thì tốp 3 đang so kè quyết liệt: Viettel được 35 điểm, Sài Gòn FC 34 điểm còn Hà Nội 33 điểm. Điều thú vị ở chỗ, ở hai vòng còn lại của nhóm A, các đội này lần lượt chạm trán nhau, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra. Chỉ cần đội nào sẩy chân, sẽ bị đối thủ chớp thời cơ, vượt mặt ngay lập tức.

Tất tần tật về 'cửa' vô địch của Viettel, Sài Gòn, Hà Nội FC, Quảng Ninh

Ở vòng 6 giai đoạn 2 ngày 3.11, Viettel tiếp T.QN trên sân nhà Hàng Đẫy và kết quả của trận đấu sớm không chỉ quyết định đến “vai vế” của đội bóng “áo lính” mà còn tác động lớn đến tâm lý của hai đối thủ còn lại, bởi Sài Gòn FC và Hà Nội FC ngày 4.11 mới đối đầu nhau. Bình luận viên Ngô Quang Tùng nhận định: “Đội nào đá sau sẽ chịu áp lực nhất định. Đội nào đá trước sẽ có lợi hơn. Viettel sẽ cố gắng tận dụng cơ hội này để mở ra cho mình cánh cửa thênh thang hướng đến ngôi vị cao nhất. Đặt trường hợp Viettel thắng T.QN với bất kỳ tỷ số nào thì ở trận giữa đội Hà Nội và Sài Gòn sau đó một ngày, đội nào thua đồng nghĩa với việc tự loại mình ra khỏi cuộc đua. Đội thắng ở cặp đấu này buộc phải thắng ở trận còn lại, cũng là trận cuối cùng của mùa giải mới có khả năng tranh vô địch cùng Viettel. Nhìn chung Viettel sẽ có quyền tự quyết, nếu họ thắng đội bóng vùng mỏ thì cơ hội vô địch sẽ rộng thênh thang. Nhưng khi bóng chưa lăn, mọi thứ đều là giả thuyết và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Bất ngờ có thể đến bất cứ lúc nào”.
Đua vô địch V-League gay cấn đến giờ chót1

Liệu Sài Gòn FC có mang cúp về phía nam?

ẢNH: MINH TRẦN

Không đội nào sớm buông

Thông thường mọi người sẽ đặt cửa Viettel thắng T.QN nhưng biết đâu, khi không bị đè nặng bởi mục tiêu vô địch bằng mọi giá, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ có một trận “ra tấm ra món”. Ông Hùng nói: “Năm ngoái, T.QN giành HCĐ, còn năm nay chúng tôi hướng đến thành tích lọt vào top 3. Nhưng khi mùa giải chỉ còn 2 vòng thì cứ đá đi, cứ tận hiến đi, cứ chơi hết mình đi, niềm vui lớn sẽ đến thì sao.
Cơ hội vô địch của T.QN rất thấp. Song các chiến binh vùng mỏ sẽ không thi đấu bạc nhược và sẵn sàng gây khó cho bất kỳ đối thủ nào, dù mạnh đến đâu. Nên nhớ ở trận giai đoạn 1 cũng trên sân Hàng Đẫy, Viettel hú vía mới hòa 1-1 được với chúng tôi”. Chính vì thế đội bóng vùng mỏ tự tin có thể chia điểm với Viettel một lần nữa.
Nếu trận Viettel và T.QN kết thúc tỷ số hòa thì đội nào thắng giữa Hà Nội và Sài Gòn sẽ có cơ hội lớn bước lên ngôi cao nhất. HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC không hề giấu giếm ý đồ chiến thuật ở hai trận đấu then chốt sắp tới: “Gặp lại Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy, chúng tôi chắc chắn sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công đã trở thành bản sắc và vũ khí sắc bén của Sài Gòn FC ở mùa giải này. Phòng ngự phản công không có nghĩa là hướng đến một kết quả hòa. Mà mục tiêu là thắng. Còn trận cuối gặp Viettel, lại khác. Chúng tôi sẽ không phòng ngự phản công nữa mà chơi cởi mở hơn vì trận đó cũng là trận cuối rồi, tất cả các đội sẽ bung hết vì không còn gì để mất. Hiện tại, chúng tôi đã chạm một tay vào suất tham dự AFC Cup sang năm và sẽ nỗ lực tột độ để có được tấm vé này. Sài Gòn sẽ chơi xả thân nhưng kèm với một đấu pháp hợp lý”.

Hùng Dũng và Tiến Dũng, ai sẽ thắng ở đoạn chạy nước rút?

Vy Khánh

Tự đánh mất quyền tự quyết bởi hòa không bàn thắng với Viettel ở vòng 5 giai đoạn 2, CLB Hà Nội đưa mình vào thế khó. Nhưng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn khá lạc quan: “Khoảng cách giữa Hà Nội và Viettel chỉ là 2 điểm và chúng tôi hoàn toàn có thể san lấp. Trong 3 đội đứng đầu, Hà Nội FC tuy đứng thứ 3 nhưng đang có chỉ số phụ tốt nhất. Nếu chúng tôi đánh bại Sài Gòn FC mà trước đó, Viettel hòa T.QN thì Hà Nội sẽ lấy lại ngôi đầu bảng. Cuộc đua còn rất gay cấn”. Trong khi đó, HLV Trương Việt Hoàng của đội Viettel tỏ ra thận trọng: “Chúng tôi đang có 35 điểm nhưng chỉ số phụ lại không tốt bằng Sài Gòn FC và Hà Nội FC. Viettel không tạo ra được khoảng cách điểm quá lớn so với hai đối thủ này nên con đường đến với chức vô địch còn rất chông gai. Chẳng may thua là thứ tự trên bảng xếp hạng sẽ thay đổi ngay lập tức. Vì thế, chúng tôi sẽ cố gắng đánh bại T.QN rồi tính tiếp trận chung kết với Sài Gòn ở vòng cuối cùng. Thời điểm này, tôi chưa thể ngủ ngon được đâu”.
Khả năng vô địch của 4 đội thế nào ?
Viettel vô địch: Với 35 điểm, hiệu số +11, Viettel sẽ vô địch nếu thắng hết 2 trận cuối hoặc thắng 1 hòa 1 trước T.QN và Sài Gòn FC, đồng thời Hà Nội không thể giành trọn 6 điểm trong 2 trận cuối. Nếu thắng 1 và thua 1, Viettel vẫn vô địch nếu Hà Nội thắng Sài Gòn nhưng lại hòa hoặc thua T.QN, khi đó thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ có 38 điểm hơn Hà Nội 1 điểm. Nếu thắng T.QN trên 5 bàn và thua Sài Gòn 1 bàn thì Viettel vẫn vô địch nếu Hà Nội và Sài Gòn hòa nhau, bởi khi đó Viettel và Sài Gòn cùng 38 điểm nhưng Viettel sẽ hơn hiệu số. Nếu 2 trận Viettel đều hòa mà 2 trận Hà Nội cũng hòa hết, Viettel vẫn vô địch.
Sài Gòn FC vô địch: Với 34 điểm, hiệu số +14, nếu thắng 2 trận cuối sẽ vô địch. Trường hợp hòa Hà Nội và đánh bại Viettel trận cuối thì đội bóng TP.HCM sẽ lên ngôi với điều kiện Viettel trước đó không thắng được T.QN trên 5 bàn hoặc Sài Gòn phải thắng Viettel từ 2 - 3 bàn trở lên. Trường hợp thua Hà Nội thì Sài Gòn chỉ có thể vô địch nếu Viettel sẩy chân khi hòa hoặc thua T.QN và sau đó thầy trò HLV Vũ Tiến Thành phải đánh bại Viettel từ 3 bàn trở lên, đồng thời Hà Nội không thể có 3 điểm trước T.QN ở lượt cuối. Ngoài ra, Sài Gòn cũng có thể vô địch nếu hòa cả 2 trận với điều kiện Viettel thua và Hà Nội hòa T.QN. Khi đó Sài Gòn bằng 36 điểm với Viettel nhưng hơn hiệu số.
Hà Nội FC vô địch: Với 33 điểm, hiệu số +15, Quang Hải và các đồng đội buộc phải đánh bại cả Sài Gòn và T.QN trong 2 trận còn lại, đồng thời trông chờ Viettel mất điểm trước T.QN hoặc Sài Gòn thì mới có thể bảo vệ thành công chức vô địch. Bởi khi đó Hà Nội kết thúc mùa giải với 39 điểm, trong khi Viettel nhiều nhất cũng chỉ có 39 điểm nhưng xếp sau do kém hiệu số. Nếu Hà Nội thắng 1 hòa 1, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn vô địch nếu Viettel chỉ giành được thêm 2 điểm trong 2 trận còn lại. Khi đó, đội bóng áo lính có 37 điểm và xếp sau Hà Nội do kém hiệu số. Trong khi Sài Gòn cũng chỉ có tối đa 36 điểm (hòa Hà Nội và Viettel).
Than Quảng Ninh vô địch: Với 31 điểm, hiệu số +6, T.QN chỉ có 1 cửa vô địch nếu thắng cả 2 trận trước Viettel và Hà Nội, đồng thời Sài Gòn không thắng được 1 trong 2 trận với Hà Nội và Viettel, hoặc hòa cả hai trận.
Đ.Khoa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.