Đừng để 2 CLB Việt Nam loay hoay với mật độ dày trên 2 mặt trận

17/05/2019 16:35 GMT+7

Việc Hà Nội và Becamex Bình Dương cùng xuất sắc vượt qua vòng bảng AFC Cup năm nay đã mang lại niềm tự hào rất lớn cho bóng đá Việt Nam. Vì thế với trách nhiệm của mình, VPF phải chủ động dời lịch V-League chứ không thể vô tư, đùn đẩy cho các CLB tự đàm phán.

Sau chiến thắng ở lượt đấu cuối vòng bảng, cả 2 đội bóng Hà Nội và Becamex Bình Dương đều lên tiếng đề nghị VPF, Ban điều hành V-League nên thay đổi lịch thi đấu nhằm giúp cả 2 CLB này có nhiều thời gian để chuẩn bị cho các trận bán kết khu vực Đông Nam Á sắp tới.

Theo lịch thi đấu của AFC thì các trận bán kết này sẽ diễn ra vào các ngày 18-19/6 (lượt đi) và 25-26/6 (lượt về).Trong khi theo lịch thi đấu đã được ban hành thì ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi, Hà Nội sẽ gặp Sài Gòn còn Bình Dương gặp Quảng Nam vào ngày 14/6.

Như vậy hai đại diện của bóng đá Việt Nam sẽ chỉ có 4-5 ngày để vừa di chuyển vừa chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi.Trong đó, đội bóng thủ đô vất vả nhất vì phải di chuyển sang Philippines để gặp đội chủ nhà Ceres-Negros (không có đường bay thẳng). Rồi một tuần sau đó sẽ lại là các trận bán kết lượt về (25-26/6). Trong khi cả Hà Nội và Bình Dương đều sẽ thi đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia vào ngày 30/6.

Hà Nội đã chơi tốt vì thương hiệu của chính mình và tôn vinh hình ảnh bóng đá Việt Nam Minh Hoàng

Có nghĩa 2 đội bóng Việt Nam chỉ trong 2 tuần từ 14 đến 30/6 sẽ đấu 4 trận vừa đá vừa di chuyển liên tục. Đó là chưa kể lượt về V-League sẽ tiếp nối ngay sau Cúp Quốc gia. Với mật độ dày như thế (chưa đến 4 ngày/ trận) rõ ràng sẽ vắt cạn sức các cầu thủ của Hà Nội và Bình Dương.

Nên chăng VPF và ban điều hành V-League nên tính lại lịch các trận đấu trong nước tháng 6 cho phù hợp. Chẳng hạn có thể đẩy sớm lên 1 hoặc 2 ngày 2 trận V-League vòng 12 thay vì 14/6 thì đá 13/6 hoặc 12/6 được không . Vì đội tuyển Việt Nam đá King's Cup ngày 8/6 là xong, ngày 9/6 các cầu thủ chủ chốt của Hà Nội và Becamex Bình Dương tham gia đội tuyển và U.23 đã trở về CLB thi 12 hay 13/6 đá V-League cũng không ảnh hưởng gì đáng kể. Bên cạnh đó 2 trận đá Cúp của Hà Nội và Bình Dương thay vì 30/6 cũng nên lùi sang 1/7 hoặc 2/7 để cho ưu tiên thời gian cho 2 đội bóng Việt Nam được phục hồi sức khỏe tốt nhất.
Niềm vui của Becamex Bình Dương khi lọt tiếp vào vòng 2 Khả Hòa
Bóng đá thế giới đã có bài học nhãn tiền mà lẽ ra VPF cần phải năng động áp dụng. Đó là khi Ajax và Tottenham lọt vào bán kết Champions League, ngay lập tức hiệp hội bóng đá Hà Lan và Anh cũng như BTC 2 giải vô địch Hà Lan và ngoại hạng Anh lập tức dời lich thi đấu trong nước của 2 đội này để giúp họ tập trung toàn lực cho sân chơi đẳng cấp châu Âu.
Điều này hoàn toàn khác với sự thụ động của VPF khi xảy ra câu chuyện của Bình Dương đá lượt cuối vòng bảng AFC Cup vừa rồi. Đâu phải VPF không biết đường bay từ Việt Nam sang thành phố Bacolod (Philippines) không bay thẳng (trừ chuyên cơ như đội tuyển Việt Nam đá AFF Cup bán kết lượt đi cuối năm rồi) lẽ ra cần phải có người tư vấn đặt vé sớm hoặc nếu đã lỡ mua vé không đổi được thì nên tính sớm hoặc mua lại vé với thời gian di chuyển tiết kiệm nhất hoặc chuyển lịch thi đấu sao cho phù hợp nhất, giúp cho đội bóng phục hồi thể lực để an tâm thi đấu tốt.
Công văn chỉ đạo của VFF bi VPF xem thường
Đằng này VPF lại "đẩy đưa" cho 2 CLB tự đàm phán với nhau. Dĩ nhiên vì quyền lợi đá sân nhà của mình rơi vào ngày chủ nhật 19.5, HAGL không thể nào đồng ý dời lịch. Thế là VPF "nhắm mắt" bỏ qua luôn công văn yêu cầu  xem xét dời lịch của VFF, mặc kệ buộc Bình Dương đá theo lịch cũ vì "bảo thủ" không muốn thay đổi và cũng chẳng muốn tạo điều kiện tốt cho CLB đã nỗ lực tạo hình ảnh và niềm tự hào của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế.
Một quan chức VFF trao đổi với báo Thanh Niên tỏ ra thất vọng về cách hành xử chậm chạp của VPF và "phán" một câu mà chúng tôi nghĩ rất đúng vào thời điểm này "VPF không có người nhạy bén về chuyên môn nên toàn chạy theo đối phó với sự vụ và không biết góp phần nâng cao hình ảnh của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế".
Tay trên ngực áo, cầu thủ Hà Nội luôn đặt Tổ quốc trong tim. Vì thể rất cần những người có trách nhiệm VPF phải tạo điều kiện thật tốt cho họ Vy Khánh
 
                                                                   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.