Đừng để Bầu Đức chi trả gần 6 tỉ đồng tiền lương còn lại cho ông Park

23/12/2018 21:14 GMT+7

Ông Đoàn Nguyên Đức vẫn tự nguyện chi trả gần 12 tỉ đồng cho 26 tháng hợp đồng ký kết của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang – seo (từ 11.2017 đến 31.1.2020). Nhưng đó là khi ông giữ vai trò phó chủ tịch VFF khóa 7, còn bây giờ khi ông đã rời khỏi chiếc ghế lãnh đạo VFF liệu có nên để một mình ông phải gánh hết?

 
Bóng đá Việt Nam đã trải qua rất nhiều đời HLV ngoại nhưng có lẽ ông Park Hang – seo để lại nhiều ấn tượng sâu sắc nhất cả trên bình diện thành tích của những đội tuyển mà ông dẫn dắt lẫn cá tính và cách ông ứng xử với tất cả mọi người.
Mới đây khi được hỏi, liệu liệu bây giờ có đội bóng nào đó mời ông dẫn dắt, ông sẽ nghĩ suy gì mà ông có muốn VFF gia hạn hợp đồng vào thời điểm này không, ông Park đã có những chia sẻ chân thành. Ông nói: "Tôi chưa thấy ai nói gì với tôi cả về hợp đồng có gia hạn hay không. Nhưng tôi và VFF vẫn còn hợp đồng dài hạn trước mắt. Lúc này tôi sẽ toàn tâm toàn ý cho bóng đá VN".

Trong gần một năm qua, nhờ sự toàn tâm toàn ý của ông cùng các cộng sự cả người Việt Nam lẫn Hàn Quốc mà đội U.23 Việt Nam đã lần đầu đoạt ngôi á quân giải U.23 châu Á, đội Olympic lọt vào top 4 ASIAD và đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup.
Đứng sau thành công của cá nhân ông Park và của bóng đá Việt Nam, có “dấu giày” của một người đàn ông khác: Chủ tịch tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức.
Tháng 10.2017, ông Đức cùng hai quan chức khác của VFF đã sang Hàn Quốc tiến hành đàm phán và ký hợp đồng với thầy Park. Sau khi mọi điều khoản trong hợp đồng được thỏa thuận xong xuôi, bao gồm cả tiền lương (20.000 USD/tháng, chưa kể thuế), bầu Đức đã chủ động đề nghị với VFF là mình sẽ đứng ra cáng đáng khoản tiền này.
Hợp đồng kéo dài bao lâu, ông Đức sẽ trả bấy nhiêu (từ tháng đầu tiên cho đến khi hợp đồng hết hạn). Ông Park và VFF đã đồng ý với bản hợp đồng dài nhất trong lịch sử các đời HLV ngoại đã từng làm việc tại Việt Nam: Từ tháng 11.2017 đến 31.1.2020.
Như vậy, tính từ khi hợp đồng có hiệu lực cho đến khi kết thúc, ông Đức trả 26 tháng lương cho ông Park, tương đương 520.000 USD (gần 12 tỉ đồng).
 Ngay sau đại hội VFF khóa 8, báo Thanh Niên hỏi ông  ông Cấn Văn Nghĩa – Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính tài trợ: "VFF sẽ tính đến chuyên tự trả tiền lương cho ông Park hay vẫn phải phụ thuộc vào doanh nghiệp như ông Đức?". Ông Nghĩa trả lời: "Tổng số tiến thu từ tài trợ và quảng cáo của khóa 7 khoảng 339 tỉ đồng. VFF khóa 8 sẽ cố gắng tăng 110% đến 120% sau mỗi năm để cả khóa đạt khoảng 400 tỉ, dù nhiệm vụ  đặt ra chỉ là 247 tỉ. Về khoản lương của ông Park hay các HLV giỏi khác cho các đội tuyển Việt Nam, chúng tôi sẽ tính toán lại để có thể tự trang trải”.
 Ông Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Chủ tịch VFF nói: “Vì mới kết thúc AFF Cup nên chúng tôi chưa bàn cụ thể về việc tiền lương cho ông Park. Nhưng sẽ phải tính toán phương án tốt nhất để hài hòa lợi ích cho cả đôi bên, phía Việt Nam tiếp tục được hưởng kiến thức, chất xám của ông Park mà bản thân ông Park cũng không bị thiệt thòi. Sẽ phải có cách giữ chân ông Park. Theo tôi, đặt ra vấn đề cải thiện tiền lương cho ông Park là hợp lý. Việc tăng lương không quá khó khăn, cũng chỉ là chuyện nhỏ thôi. Chủ trương của VFF là luôn tạo điều kiện tốt cho đội tuyển”.
Như vậy có thể hiểu, VFF sẽ không để bầu Đức tự nguyện chấp nhận thiệt thòi trong việc trả lương cho ông Park. Tấm lòng của bầu Đức là rất đáng quý. Nhưng giờ ông không còn là phó chủ tịch VFF nữa thì VFF cũng cần phải chia sẻ trách nhiệm trả lương và đẩy nhanh tiến độ xem xét lại thu nhập phù hợp cho thầy Park cũng như ê kíp của ông nhằm làm sao giữ chân vị thuyền trưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam càng nhanh càng tốt.
Mấy ngày trước Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo rồi VFF cần phải đối xử và chăm lo thật tốt với thầy Park và đội tuyển bóng đá Việt Nam. Chuyện lương bổng rất tế nhị, đừng để nước đến chân mới nhảy hay nói là sẽ tính toán để tự trang trải kinh phí lo cho thầy Park nhưng lập lờ cứ để bầu Đức"căng mình" ra trả hết trong giai đoạn còn lại thì không hay chút nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.