Đừng để các công trình thể thao bị teo tóp

07/09/2012 03:40 GMT+7

Nguyên Phó giám đốc Sở TDTT TP.HCM Trần Văn Mui (ảnh) tỏ ra bức xúc trước đề xuất mới đây của ông Nguyễn Hùng, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM về việc bán sân Hoa Lư và các cơ sở thể thao khác.

Nguyên Phó giám đốc Sở TDTT TP.HCM Trần Văn Mui  (ảnh) tỏ ra bức xúc trước đề xuất mới đây của ông Nguyễn Hùng, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM về việc bán sân Hoa Lư và các cơ sở thể thao khác.

 
Ông Mui nói: “Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc là công trình quốc gia có tầm cỡ không chỉ của TP.HCM mà cả phía nam đã có đề án xây dựng từ năm 1995 cùng với khu liên hợp thể thao Mỹ Đình. Nhưng tại sao gần 20 năm trôi qua, trong khi Mỹ Đình đã xong với hơn 200 ha do T.Ư đầu tư và 52 ha do UBND TP.Hà Nội khai thác xây dựng để phục vụ cho các hoạt động thể thao lớn của cả nước và khu vực, thì đến nay Rạch Chiếc chưa làm được mà lại đang bị mất đất dần?

Lẽ ra ngành TDTT cần có sự phối hợp với các cấp có trách nhiệm kiến nghị lãnh đạo UBND TP.HCM trong việc khai thác đầu tư từng bước bằng nguồn ngân sách để có thêm một cơ ngơi khang trang cho TP thì ý kiến đề xuất bán các công trình sẵn có khác vì cho rằng nó xuống cấp, sử dụng kém để lấy tiền dồn cho việc đầu tư vào Rạch Chiếc không phải là một cách làm hợp lý.

 Các VĐV thiếu nhi tập luyện trên sân Hoa Lư - Ảnh: Bạch Dương
Các VĐV thiếu nhi tập luyện trên sân Hoa Lư - Ảnh: Bạch Dương

Nếu không muốn nói là sẽ gây ra nhiều hệ lụy không hay, mà trước mắt như với sân Hoa Lư sẽ khiến nhiều người đến tập luyện, các đội tuyển năng khiếu nhiều môn của TP đang rèn quân tại đây sẽ không thể có điều kiện duy trì sức khỏe, rèn giũa để phát huy công tác đào tạo và nâng tầm thành tích”.

Theo ông Mui, cơ sở thể thao TP.HCM trước hết phải phục vụ cho nhu cầu của người hâm mộ, cái nào xuống cấp, cái nào thiếu tu dưỡng thì trách nhiệm của ngành TDTT là phải sửa chữa, cải tạo lại. Còn nếu có một số hoạt động chưa đúng mục đích, hoặc khai thác chưa hết công năng thì phải có sự chấn chỉnh và điều chỉnh kịp thời, chứ sao lại cái gì cũng đòi đem bán, đem đổi thì thể thao TP.HCM này đi về đâu?

Ông Mui cho biết: “Nhiều hoạt động ở sân Hoa Lư là dành cho cộng đồng và cơ ngơi này hoàn toàn có thể nâng cấp thành Trung tâm TDTT hiện đại. Chính lãnh đạo UBND TP.HCM cũng đã có chỉ đạo hồi tháng 6 vừa rồi là nhanh chóng giải phóng đền bù mặt bằng cho một số hộ dân còn ở đây, khẩn trương thiết kế quy hoạch tổng thể để xây dựng Hoa Lư thành nơi đào tạo VĐV đỉnh cao cho thể thao TP.HCM, cớ sao lại có đề xuất đi ngược lại với chủ trương như vậy? Suy nghĩ này của một người có trách nhiệm trong ngành sẽ làm các công trình thể thao TP.HCM ngày càng biến mất và teo tóp. Như thế còn đâu là bộ mặt của thể thao TP.HCM và sẽ đánh mất niềm tin trong công chúng”.

Đ.K (ghi)

>> Cầu thủ trẻ VN học lối đá tiqui-taca
>> Giúp cầu thủ trẻ luyện đức - trí - tài
>> Các cầu thủ trẻ đã sớm có tư tưởng trình diễn
>> Cầu thủ trẻ Đà Nẵng lại được chọn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.