Đừng để dịch “còi méo” bùng phát

07/05/2018 09:53 GMT+7

Tiếng còi méo của trọng tài vốn là vấn nạn ở V-League, là nỗi nhức nhối của các CLB, ông chủ đội bóng, cầu thủ, giới cổ động viên..., vì thế đừng để nó bùng phát thành dịch ở V-League năm nay.

[VIDEO] TRỌNG TÀI VĂN KIÊN CHO S.KHÁNH HÒA HƯỞNG PHẠT ĐỀN "NHẠY CẢM"

Tiếng còi oan nghiệt của trọng tài Nguyễn Văn Kiên ở vòng 7 V-League 2018 khiến Văn Toàn (HAGL) chảy nước mắt. Nhiều cầu thủ khác của đội bóng phố núi suy sụp, bởi nỗ lực của họ suốt hơn 90 phút không bằng một tiếng còi ác ý của ông Kiên.

Là trọng tài dày dạn kinh nghiệm, không thể nói ông Kiên quan sát kém hay mắc lỗi nhận định mà rõ ràng ông đã chủ tâm thổi tiếng còi méo trong trường hợp cầu thủ Zarour nhảy đè lên người A Hoàng, còn A Hoàng ở thế quay lưng không có bất kỳ tác động nào. Ấy vậy mà ông Kiên lạnh lùng chỉ tay vào quả 11m khiến HAGL bị chủ nhà Khánh Hòa chia điểm với tỷ số 1-1.

Nỗ lực của Xuân Trường và đồng đội không thắng được tiếng còi méo của trọng tài Kiên
Bá Duy

Xem lại cảnh quay chậm trên VTV càng không thể hiểu vì sao ông Kiên lại thổi quả 11m oan nghiệt đến như vậy. Rõ ràng vị vua áo đen này khó có thể bào chữa cho quyết định thổi quả phạt đền tưởng tượng của mình.

Với tiếng còi méo trong trận Khánh Hòa - HAGL, ông Kiên không xứng đáng được tiếp tục điều hành các trận bóng ở VN. Hay nói đúng hơn, cần loại thẳng tay vị trọng tài này ra khỏi đời sống bóng đá chuyên nghiệp VN, bởi những tiếng còi lạc điệu như vậy, ảnh hưởng rất lớn đến niềm tin của mọi người vào một nền bóng đá sạch, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của bóng đá VN.

Ông Kiên sai đã quá rõ. Vấn đề người hâm mộ quan tâm là liệu Liên đoàn bóng đá VN (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) có xử đến nơi đến chốn, hay lại là bao che, giơ cao đánh khẽ. Chỉ có xử thật nghiêm, thì những vị vua áo đen khác mới nhìn vào "tấm gương" ông Kiên để soi lại mình. Nếu không xử nghiêm, thì dịch "còi méo" sẽ bùng phát, phá nát môi trường V-League đang cố tốt lên mỗi ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.