Đừng đòi hỏi quá đáng với đội tuyển bóng đá Việt Nam

Huỳnh Sang
Huỳnh Sang
06/09/2019 16:46 GMT+7

Thái Lan và Việt Nam đã chia điểm với kết quả hòa 0-0 trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 ở bảng G. Cuộc chiến trên sân Thamasat tối qua thật sự rất căng thẳng. Nhưng trong bối cảnh “an toàn là trên hết” thì trận hòa này cũng khiến đôi bên tạm hài lòng.

Sau hàng loạt kết quả không như mong đợi trước bóng đá Việt Nam gần đây, Thái Lan càng sợ thất bại vì điều đó có thể khiến họ rơi vào trạng thái khủng hoảng tâm lý, không có lợi về sau. Ngược lại nếu Việt Nam để mất điểm trước chủ nhà thì bao công sức giành giật lợi thế tinh thần thời gian qua coi như “dã tràng xe cát”.

Văn Toàn “nhanh như tên lửa” nhưng còn thiếu may mắn

Khó khăn lắm thầy trò HLV Park Hang- seo mới có được sự tự tin và cân bằng được tâm lý sau nhiều thập kỷ chúng ta bị người Thái “hớp hồn”. Vì vậy, thuyền trưởng người Hàn có lý do để chọn cách tiếp cận trận đấu vừa qua theo khuynh hướng lùi sâu, chấp nhận để đối phương lấn lướt đôi chút nhưng đó không phải là sự nhu nhược.

Công Phượng xử lý lỗi nhịp cần thông cảm vì anh đã rất lâu thiếu cảm giác bóng tốt

Độc Lập

Bởi hơn ai hết, vào thời điểm này ông Park hiểu được các học trò của mình không đạt được trạng thái tốt nhất cả về thể lực và phong độ. Hàng loạt cầu thủ như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Duy Mạnh... đều đã quá tải và gặp chấn thương. Nhóm cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai như Công Phượng, Vũ Văn Thanh... cũng không có phong độ cao. Tiền đạo chủ lực Anh Đức lại gặp vấn đề về sức khỏe. Hồng Duy đá hậu vệ trái chỉ  đạt mức độ an toàn. Còn Trọng Hoàng mới vừa hồi phục chấn thưong nên có lúc bị hụt hơi cũng là điều dễ hiểu. Đặng Văn Lâm, Hùng Dũng, Quế Ngọc Hải thì đảm bảo tròn vai. Riêng chỉ có tiền vệ Tuấn Anh hoàn thành rất tốt nhiệm vụ và được thầy Park khen ngợi.  

“Messi Thái” bị hàng thủ Việt Nam khóa chặt thế nào?

Nhìn chung các tuyển thủ chúng ta đã nỗ lực hết khả năng ở vào thời điểm mà bản thân mỗi cầu thủ đều gặp những bất ổn riêng. Đặt trong bối cảnh người Thái đã tung ra hết mọi thứ tốt nhất của họ từ góc độ chiến thuật, lực lượng, phong độ... cho canh bạc này, lại có lợi thế sân nhà thì việc chúng ta chia điểm với họ trong trận hòa không bàn thắng là nỗ lực đáng khen, cần được khích lệ.

Văn Thanh vẫn chưa có phong độ cao

Độc Lập

Vì vậy một vài động tác xử lý bóng lỗi nhịp của Văn Toàn khi đối mặt thủ môn đội bạn hoặc tình huống sút hụt bóng của Công Phượng cũng là điều rất bình thường, cần được chia sẻ. Nhưng điều đáng buồn, ngay sau trận đấu có không ít người lại “bóc tách” từng động tác, từng pha xử lý của học trò ông Park để có ý mỉa mai, phê phán...  

Tuấn Anh đã kỹ thuật và mạnh mẽ như vậy trong trận Thái Lan - Việt Nam

Sự đánh giá khắt khe chỉ có lợi khi được đặt đúng chỗ vào một thời điểm thích hợp. Nhưng chê các học trò ông Park theo kiểu “soi kính lúp” trong các tình huống ấy thì có vẻ quá đáng và thiếu thiện chí.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.