Đừng hạ giá đội tuyển Việt Nam

04/11/2014 14:25 GMT+7

(TNO) Đội tuyển bóng đá Việt Nam đang mờ dần trong mắt người hâm mộ bởi những trận giao hữu không xứng tầm trước AFF Cup 2014.

(TNO) Đội tuyển bóng đá Việt Nam đang mờ dần trong mắt người hâm mộ bởi những trận giao hữu không xứng tầm trước AFF Cup 2014.

>> Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu thắng sinh viên Hàn Quốc
>> Rút ruột đội tuyển Việt Nam
>> 3 vấn đề đáng lo của đội tuyển Việt Nam

Đừng hạ giá đội tuyển Việt Nam-2
HLV Miura đang phải cố gắng hoàn thiện đội bóng bằng những trận đấu không có chất lượng -
Ảnh: Khả Hòa

Sau những thành công của U.19 và tiếng vang của U.23, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang kỳ vọng đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục được người hâm mộ truyền lửa để “đốt cháy” Mỹ Đình tại AFF Cup 2014.

Thế nhưng những người có trách nhiệm ở VFF lại chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam rất cẩu thả. AFF Cup là giải đấu quan trọng nhất của tuyển Việt Nam trong năm 2014, đây được xem là thước đo chuẩn để đánh giá trình độ của các học trò HLV Toshiya Miura với các nước trong khu vực.

Thế nhưng, thầy trò HLV Toshiya Miura đang phải cố gắng với những trận giao hữu mà “quân xanh” đúng nghĩa “quân xanh” chứ chẳng học hỏi được gì nhiều.

Đá với U.23 Bahrain trên sân Thống Nhất, đội tuyển Việt Nam không thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm, bởi đối thủ chưa sẵn sàng cho trận đấu khi họ chỉ vừa bay qua Việt Nam vào tối hôm trước.

HLV Miura đã xáo trộn đội hình, thay người liên tục, nhưng điều có thể nhận thấy là ông không hài lòng vì các giải pháp tấn công và phòng ngự mà ông muốn truyền đạt không thu được hiệu quả vì quân xanh yếu thể lực, nên học trò của ông dễ dàng khống chế trận đấu.

Sau Bahrain, không hiểu sao VFF lại cho tuyển Việt Nam đá hai trận giao hữu liền với Đồng Nai và Quảng Nam, hai CLB trung bình ở V-League.

Điều đáng nói hơn là trận giao hữu với Đồng Nai chỉ diễn ra một ngày sau trận gặp Bahrain, còn trận gặp Quảng Nam thì lại vắng đến 6 trụ cột Công Vinh, Tấn Tài, Anh Đức, Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Phước Tứ, vì các cầu thủ này vừa thi đấu cho Bình Dương. Vì thế, chắc chắn đây cũng là hai trận đá cho có, chứ khó lòng giúp đội quân của HLV Miura “mài gươm” cho AFF Cup.

Đừng hạ giá đội tuyển Việt Nam-1
Tuyển Việt Nam thi đấu chỉ với 10 người vì Quảng Nam quá yếu - Ảnh: Khả Hòa

Ngồi trên sân Bình Dương, chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi nghe một khán giả nữ lên tiếng: “Xem tuyển Việt Nam đá buồn ngủ quá, còn xem U.19 Việt Nam thi có mệt đến đâu cũng tỉnh hẳn ra”.

Vì Quảng Nam quá yếu, nên HLV Miura buộc phải giả sử trường hợp đội mình lãnh thẻ đỏ, khi chỉ xếp 10 người để giúp cầu thủ tập phòng ngự. Thế nhưng các cầu thủ tuyển Việt Nam cũng không tập được gì nhiều bởi Quảng Nam không đủ lực để tấn công.

Những người hiểu chuyện nói rằng, tuyển Việt Nam chỉ cố đá cho đủ trận theo đúng hợp đồng với nhà tài trợ, nên toàn gặp những đội không đâu vào đâu.

Đội “quân xanh” xem có vẻ được nhất là Sinh viên Hàn Quốc mà tuyển Việt Nam sẽ gặp lúc 18 giờ chiều nay. Nhưng cho dù Sinh viên Hàn Quốc mạnh thật sự, xứng đáng là “quân xanh” để tập luyện thì e rằng đó cũng phải là đội xứng tầm với đội tuyển quốc gia khi đó chỉ là đội bóng sinh viên.

Đó là chưa nói đến việc FIFA sẽ không tính điểm xếp hạng ở những trận cầu giao hữu quốc tế chênh lệch về đẳng cấp như vậy.

Có thể nói, chính VFF đã góp tay hạ giá đội tuyển Việt Nam, nên nếu người hâm mộ có quay lưng với đội tuyển thì đó cũng là điều dễ hiểu.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.