Đừng sốt ruột cho Quang Hải

30/07/2019 05:51 GMT+7

Suốt mấy tháng qua, Quả bóng vàng VN 2018 chịu một áp lực rất lớn vì không ghi nhiều bàn thắng như mong đợi của khán giả.

Áp lực đó đến từ sự kỳ vọng của người hâm mộ luôn muốn “cậu bé vàng” phải luôn xuất thần, phải là đỉnh của đỉnh trong bất cứ trận đấu nào, cả trong nước lẫn quốc tế. Chính vì vậy, mỗi khi Hải ra sân anh luôn được chăm chăm theo dõi, chưa ghi bàn hoặc không thể hiện tốt là y như rằng sau đó anh nằm trong vòng xoáy của những lời bình phẩm khó nghe.
Nếu lấy bàn thắng làm chỉ số để so sánh với mùa giải 2019 (còn 8 vòng đấu mới kết thúc) thì có vẻ như Quang Hải chưa được như chính mình ở mùa giải trước. Nhiều ý kiến còn cho rằng phong độ của Hải đang giảm sút nhưng ít ai biết anh đang bị quá tải và chịu không ít tổn thương về tâm lý. Việc phải thi đấu quá nhiều mặt trận khiến đôi chân của Hải nhiều lúc trở nên nặng nề, còn tinh thần ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi nhìn thấy trái bóng là “ngán”.
Tất nhiên cũng có lúc Hải tự thu mình lại, không muốn bị “nổi sóng”, nhưng điều đó cũng khiến BHL và đồng đội lo lắng vì Hà Nội mà thiếu anh giống như bữa tiệc thiếu món ngon. Ngay bầu Hiển cũng nhiều lần sốt ruột khi cầu thủ con cưng không thể đạt được hiệu suất nổi bật. Ông đã phải lên tiếng nhắc nhở Quang Hải tập trung để phong độ của mình đi lên, thay vì chỉ dừng lại ở mức trận nào cũng bình bình cả.
Quang Hải đang lấy lại phong độ đỉnh cao
Hai trận gần đây anh mới bắt đầu “nổ súng” vào lưới Sài Gòn và TP.HCM. Những đường chuyền và bàn thắng nhanh như chớp đã đến từ đôi chân ma thuật vẫn cho thấy tính bất ngờ và tạo được đột biến trước hậu vệ đối phương của anh. Dường như lúc này, Quang Hải đang tìm lại chính mình để đảm bảo phong độ có điểm rơi vào 3 tháng cuối cùng của năm 2019, thay vì phải gồng mình bùng nổ hết trận đấu này đến trận đấu khác, dẫn đến có thể bị chấn thương, ảnh hưởng đến thể lực.
“Đừng sốt ruột với tôi”, đó có lẽ là thông điệp mà Quang Hải muốn chia sẻ. Hải sẽ tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng mà đội bóng cần đến anh nhất!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.