Được HAGL cho mượn 2 'chiến binh', Viettel đặt mục tiêu thăng hạng V-League

06/06/2018 20:26 GMT+7

HAGL đã cho Viettel mượn bộ đôi tuyển thủ trẻ Đinh Thanh Bình - Châu Ngọc Quang, nhằm đáp lại mối giao hảo trước đây từng được đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất cho mượn không trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Năm 2014, trung vệ trẻ Bùi Tiến Dũng chói sáng trong vai trò đá cặp cùng Đông Triều và những vệ tinh khác của HAGL là bộ khung của U.19 Việt Nam làm "điên đảo" cả nước một thời.
Sau đó, anh được Viettel “bật đèn xanh” khi HAGL ngỏ ý mượn cho giải U.21 quốc tế 2014, và sau đó cùng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… khiến sân Cần Thơ suýt nữa “thất thủ” với hơn 5 vạn CĐV chứng kiến họ đăng quang.
Sự hòa hợp về cách chơi bóng lẫn nếp sinh hoạt lành mạnh, Bùi Tiến Dũng tiếp đó được HAGL mượn cho mùa 2015, khi lứa cầu thủ khóa 1 của học viện HAGL JMG được bầu Đức dọn đường trình làng tại V-League.
“Gieo hạt” bằng động tác giúp đỡ nghĩa khí đó, Viettel nay có thể “hái quả” khi HAGL rất vô tư và nhiệt tình đáp lại bằng 2 gương mặt chất lượng là tiền đạo Đinh Thanh Bình và tiền vệ Châu Ngọc Quang.
Châu Ngọc Quang là người hùng cùng U.23 Việt Nam đoạt ngôi Á quân ở Trung Quốc hồi đầu năm. Trước khi bị chấn thương, anh chiếm suất đá chính ở tuyến giữa HAGL, bên cạnh Xuân Trường.
Ngoài đá trung tâm, Ngọc Quang còn là một tay chạy biên rất lợi hại, đặc biệt bởi tốc độ và những bước chạy thoăn thoắt, tự tin. Sự góp mặt của anh chắc chắn sẽ giúp hàng tiền vệ có thêm phương án bổ sung rất đa dạng.
Đinh Thanh Bình (10) bắt tay cùng GĐKT Jurgen Gede tại World Cup U.20 2017 Độc Lập
Trong khi đó Đinh Thanh Bình là người không xa lạ gì khi từng là đồng đội của Dương Văn Hào tại World Cup U.20 ở Hàn Quốc. Tiền đạo Thanh Hào vừa đen đủi gặp chấn thương nặng (gãy chân và đa chấn thương ngày 5.5) và phải nghỉ dài hạn.
Năm 2017, sau khi giúp HAGL vô địch U.21 Báo Thanh Niên, Thanh Bình đã chơi chung cùng rất nhiều cầu thủ Viettel khác như Hoàng Đức, Trọng Đại, Văn Hào, Tiến Anh, Ngọc Sơn… giúp U.21 tuyển chọn Việt Nam đoạt ngôi á quân giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017.
Có thể hình tốt và lối chơi mạnh mẽ, lì lợm, Đinh Thanh Bình được xem là “cánh chim lạ” trong môi trường đậm chất "tiki-taka" của HAGL. Từ vài năm trước, anh đã sớm được kỳ vọng sẽ giúp giải cơn khát về một trung phong cắm cho HAGL.
Đinh Thanh Bình sẽ thế chỗ Dương Văn Hào ở tuyển U.20 Việt Nam nghỉ dài hạn vì bị gãy chân Độc Lập
HLV Viettel Nguyễn Hải Biên cho biết: “Năm nay mục tiêu thăng hạng của chúng tôi rất rõ ràng, nên chúng tôi sẽ cần bổ sung lực lượng dày dạn hơn, đặc biệt sau chấn thương đáng tiếc của Dương Văn Hào.
Ngày xưa Viettel cho HAGL mượn Bùi Tiến Dũng mà không yêu cầu điều kiện, đòi hỏi gì cả. Nay khi chúng tôi đặt vấn đề HAGL rất tích cực, thoải mái hỗ trợ. Sự có mặt của Bình và Quang sẽ rất giúp ích vì lực lượng của Viettel lúc này khá mỏng”.
Hôm nay, bộ đôi trẻ của HAGL đã có mặt ở Huế để trình diện đội bóng mới. Đinh Thanh Bình đã xỏ giày vào tập cùng các đồng đội ngay trong chiều và sẵn sàng ra sân từ tuần sau (hạng Nhất cho phép bổ sung từ ngày 12.6), nhờ vừa đá khi HAGL gặp CLB TP.HCM ở vòng 11 V-League vừa qua.
Châu Ngọc Quang nổi lên từ V-League 2017 và cùng U.23 Việt Nam đoạt Á quân châu Á 2018 Minh Tú
Riêng Châu Ngọc Quang sẽ cần thêm thời gian để hồi phục sau khi bị giãn dây chằng khiến anh vắng mặt suốt thời gian qua. Mặc dù vậy, anh sẽ chỉ cần khoảng 2-3 tuần tới để trở lại.
Hiện Viettel đang dẫn đầu giải hạng Nhất với 14 điểm sau 6 trận. Họ đang hơn đội xếp nhì bảng là Đồng Tháp 3 điểm và được cho là ứng viên số 1 cho chức vô địch hạng Nhất, kèm theo là tấm vé thăng hạng V-League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.