Được Hồng Duy bảo vệ, cầu thủ 'hiền nhất' đội Sài Gòn vẫn bị cấm 2 trận

27/10/2020 12:49 GMT+7

Do có hành vi ném bóng vào mặt cầu thủ Hồng Duy của HAGL trong trận vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020 ngày 25.10 vừa qua, cầu thủ Nguyễn Thanh Thụ của Sài Gòn FC bị treo giò 2 trận.

Sự cố đáng tiếc trong trận đấu nói trên đang gây xôn xao dư luận bởi sau khi ném bóng vào Hồng Duy, cầu thủ Thanh Thụ (Sài Gòn FC) không bị trọng tài Đỗ Thanh Đệ phạt thẻ. Tuy nhiên, sau tình huống không đẹp mắt này, Thanh Thụ đã xin lỗi ngay đối thủ của mình.
Trước sự việc trên, Ban điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đã gửi hồ sơ có liên quan sang Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đề nghị ban này xem xét, có hình thức xử lý kịp thời.
Ban Kỷ luật VFF đã quyết định cấm thi đấu 2 trận đối với Thanh Thụ và theo giải thích của ông Vũ Xuân Thành – Trưởng Ban Kỷ luật: “Thụ đã có hành vi bạo lực, vi phạm Quy định kỷ luật do VFF ban hành. Đây cũng sẽ là bài học cho bất kỳ cầu thủ nào”.

Hồng Duy (trái) ở trận gặp Sài Gòn FC

ẢNH: MINH TRẦN

Thanh Thụ đã rất ân hận vì hành vi của mình và có chia sẻ rằng anh không cố ý mà chỉ để tuột tay. Còn trên trang cá nhân Facebook của mình, Hồng Duy cũng đã lên tiếng: “Duy nghĩ đó chỉ là tình huống ném trượt tay của anh Thụ thôi. Sau trận đấu, anh Thụ có nhắn tin xin lỗi mình nên mong mọi người, những ai hâm mộ Duy và yêu câu lạc bộ HAGL đừng nên nhắn tin áp lực anh Thụ nhé! Vì là chuyện không ai muốn cả”.

Xem kĩ tình huống Hồng Duy bị Thanh Thụ ném bóng vào mặt, trận HAGL - Sài Gòn FC

Vì Thanh Thụ chỉ là cầu thủ dự bị nên việc anh bị treo giò 2 trận không ảnh hưởng đến cuộc đua tranh ngôi vô địch của Sài Gòn FC.
Cũng trong ngày hôm nay, Ban Kỷ luật ban hành một số án phạt khác. Thủ môn Trần Bửu Ngọc của HAGL bị đình chỉ 2 trận và bị phạt 5 triệu đồng. Trong trận gặp Sài Gòn FC ở vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020, thủ môn Bửu Ngọc đã có hành vi phản ứng trọng tài Đỗ Thanh Đệ. Sau khi xông ra để ngăn cản pha tấn công của cầu thủ Sài Gòn FC, Bửu Ngọc bị trọng tài nhắc nhở và anh đã cự cãi rất quyết liệt, gây hình ảnh khá phản cảm.

Bửu Ngọc đã biểu lộ thái độ không tốt ở trận gặp Sài Gòn FC

ẢNH: MAI TOÁN

Ban Kỷ luật VFF đã phạt 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp đối với cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh của CLB do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Phan Văn Hiếu của CLB Dược Nam Hà Nam Định trong trận đấu ngày 25.10 trên sân Thiên Trường.
Ông Vũ Xuân Thành – Trưởng Ban kỷ luật VFF cho biết: “Văn Hạnh đã bị trọng tài rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu. Tương tương với việc bị nghỉ 2 trận. Ban Kỷ luật chỉ tăng mức phạt tiền đối với Hạnh”.
Ban tổ chức trận đấu của CLB Dược Nam Hà Nam Định bị phạt 20 triệu do để xảy ra các tình trạng khán giả sử dụng các phương tiện cổ động không phù hợp, phản cảm; ném chai nước và xuống đường chạy ở trận Dược Nam Hà Nam Định thua Hải Phòng với tỷ số 2-3 vòng 4 giai đoạn 2 V-League ngày 25.10.
Trong các án phạt nêu trên, chỉ duy nhất trường hợp cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh được quyền gửi đơn khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF, còn các trường hợp còn lại (cầu thủ Thanh Thụ của Sài Gòn FC, Bửu Ngọc của HAGL, sân Thiên Trường) không được quyền thực hiện điều này, theo như nội dung quyết định kỷ luật của Ban Kỷ luật VFF.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.