Đương kim á quân U.21 Phố Hiến liệu có lách qua cửa hẹp?

13/12/2020 21:37 GMT+7

Thất bại 0-2 trước Viettel của Phố Hiến cùng chiến thắng 5-1 của Sông Lam Nghệ An trước Long An ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào chiều nay đã khiến cho cục diện của bảng ‘tử thần’ trở nên sáng tỏ.

Sau 2 trận toàn thắng, Viettel đứng đầu bảng với 6 điểm và đã chắc chắn giành 1 vé vào bán kết. Trong khi đó với 2 trận thua, Long An vẫn trắng tay, đứng cuối bảng và cũng đã chắc chắn bị loại.
Tấm vé còn lại lọt vào vòng đấu giành cho 4 đội mạnh nhất lúc này chỉ còn là cuộc tranh chấp giữa hai đội bóng còn lại: Sông Lam Nghệ An và Phố Hiến.

Chuyện lạ bóng đá Việt: trung vệ kiêm trung phong xuất sắc Nhâm Mạnh Dũng

Sông Lam Nghệ An hiện đang xếp thứ 2 với 4 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là +4. Trong khi Phố Hiến xếp thứ 3 với chỉ vẻn vẹn 1 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là -2.
Điều đó có nghĩa là đội bóng xứ Nghệ chỉ cần thủ hòa với Viettel ở lượt đấu cuối là sẽ sánh bước với đội bóng quân đội tiến vào bán kết giải năm nay mà không cần phải quan tâm đến trận đấu còn lại giữa Phố Hiến và Long An. Bởi khi đó, Sông Lam Nghệ An sẽ kết thúc vòng bảng với 5 điểm, trong khi số điểm nhiều nhất mà Phố Hiến có thể đạt tới chỉ là 4.

Trọng Long (phải) không hoàn thành nhiệm vụ khi bị thẻ đỏ

Khả Hòa

Thậm chí với khoảng cách vượt trội về hiệu số bàn thắng bại như hiện nay (+4 so với -2), thầy trò HLV Đinh Văn Dũng vẫn có thể đi tiếp nếu thất bại trước Viettel trong khi Phố Hiến không thắng hoặc chỉ thắng nhẹ Long An ở lượt đấu cuối. Trong trường hợp đó, Phố Hiến và Sông Lam Nghệ An sẽ cùng kết thúc vòng bảng với 4 điểm nhưng đội bóng xứ Nghệ sẽ xếp trên do có hiệu số bàn thắng bại cao hơn (hai đội đã hòa nhau 1-1 ở trận ra quân).

Sao mai 17 tuổi của SLNA và cú sút phạt "thần sầu" ở VCK U.21 Quốc gia

Cơ hội lọt vào bán kết của Phố Hiến lúc này có thể nói là rất mong manh. Đoàn quân của HLV Hứa Hiển Vinh chỉ có thể lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng đấu giành cho 4 đội mạnh nhất nếu như đánh bại Long An với cách biệt từ 6 bàn trở lên, đồng thời hy vọng thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh dù đã có vé vào bán kết nhưng vẫn chơi sòng phẳng và đánh bại được đội bóng xứ Nghệ. Khi đó, Phố Hiến và Sông Lam Nghệ An sẽ cùng có 4 điểm nhưng Phố Hiến sẽ xếp trên do hiệu số là +4 trong khi Sông Lam Nghệ An chỉ là +3.
Chúng ta hãy cùng chờ xem đương kim á quân Phố Hiến có thể lách qua khe cửa hẹp này để tiến vào bán kết hay không.

Hữu Thắng ghi bàn giúp Viettel vượt qua Phố Hiến

Khả Hòa

Khán giả có mặt rất đông

Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.