Đương kim Quả bóng vàng bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam

16/10/2014 13:17 GMT+7

(TNO) Nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay, trước khi kết thúc chuyến tập huấn tại Nhật Bản, HLV Toshiya Miura đã quyết định loại 3 cầu thủ, trong đó có đương kim Quả bóng vàng Việt Nam Huỳnh Quốc Anh.

(TNO) Nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay, trước khi kết thúc chuyến tập huấn tại Nhật Bản, HLV Toshiya Miura đã quyết định loại 3 cầu thủ, trong đó có đương kim Quả bóng vàng Việt Nam Huỳnh Quốc Anh.

>> Quốc Anh và Kiều Trinh giành danh hiệu Quả bóng vàng 2012
>> Tuyển Việt Nam chia tay Nhật Bản bằng một chiến thắng
>> Tuyển Việt Nam đấu với CLB mà HLV Miura từng dẫn dắt
>> Tuyển Việt Nam và nghệ thuật nhồi ép của Miura

 
Huỳnh Quốc Anh là đương kim Quả bóng vàng Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Đây có thể được coi là bất ngờ bởi trong màu áo CLB SHB.Đà Nẵng, Quốc Anh luôn đạt phong độ rất cao ở các trận đấu tại V-League. Và trong 3 trận đấu giao hữu vừa qua tại J-Green Sakai gặp tuyển Sinh viên Nhật Bản, CLB Vissel Kobe, Kyoto Sanga, Quốc Anh đã có 2 trận được ra sân ở đội hình xuất phát.

Nhưng cũng có thể, trong suy nghĩ của HLV Miura, lối chơi của Quốc Anh chưa thật sự phù hợp với ý đồ chiến thuật mà ông đang áp dụng cho tuyển Việt Nam. Và cũng có thể, ở cùng vị trí mà Quốc Anh đang nắm giữ cũng đã có cầu thủ khác đang đảm đương khá tốt, là Phạm Thành Lương.

Ngoài đương kim Quả bóng vàng Việt Nam bị loại, còn thêm 2 tuyển thủ khác cũng bị gạch tên và đều là đồng đội của Quốc Anh tại CLB SHB.Đà Nẵng. Trong đó, cũng gây sốc không kém là tiền vệ Nguyễn Vũ Phong - một trong những tuyển thủ đã từng đoạt chức vô địch AFF Cup 2008.

Vũ Phong là cầu thủ đã ghi bàn duy nhất trong trận tuyển Việt Nam thua tuyển Sinh viên Nhật Bản 1-3 vào ngày 8.10 vừa qua.

Cầu thủ bị loại cuối cùng là tiền vệ trẻ Hoàng Minh Tâm. Ở trận đấu thua Vissel Kobe với tỷ số đậm 1-5 ngày 11.10, cả Quốc Anh, Vũ Phong và Minh Tâm đều chỉ được ra sân hiệp thứ 3 ở đội hình 3.

 
Toshiya Miura (áo trắng) cùng ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Trong cả 3 trận đấu tại Nhật, điều mà HLV Miura cảm thấy bất an nhất là khâu phòng ngự của tuyển Việt Nam cũng như khả năng dứt điểm. Đó cũng là lý do mà ông và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã bàn bạc và quyết định thay thế 3 tiền vệ nói trên bằng 3 cầu thủ gồm hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), tiền đạo Hồ Ngọc Thắng (SHB.Đà Nẵng) - hai cầu thủ đã chơi xuất sắc tại giải U.21 Báo Thanh Niên, và hậu vệ Nguyễn Minh Tùng (Quảng Ninh).

Hôm qua, sau khi tuyển Việt Nam giành chiến thắng 4-3 trước CLB Kyoto Sanga, HLV Miura không đưa ra bất kỳ nhận xét nào về chuyên môn như hai trận đấu trước Sinh viên Nhật Bản và Vissel Kobe.

Ông đã chia sẻ lời cảm ơn với Ban huấn luyện cùng tất cả các học trò của mình đã trải qua một đợt tập huấn hết sức nghiêm túc và tích cực. HLV Miura mong các thành viên chuẩn bị thật tốt cho đợt tái tập trung sắp tới vì mục tiêu cuối cùng là AFF Cup 2014 vào trung tuần tháng 11.

HLV Miura rời Osaka về Tokyo nghỉ trong ngày hôm qua còn tuyển Việt Nam sẽ có mặt tại Hà Nội vào chiều nay. Đội sẽ tái ngộ vào ngày 19.10 tại Bình Dương để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu do Liên đoàn bóng đá TP.HCM tổ chức, gặp Olympic Uzbekistan ngày 28.10 và gặp một đối thủ khác cũng đến từ châu Á vào ngày 1.11.

Sau đó, đội sẽ ra Hà Nội, tiếp tục có hai trận giao hữu khác gặp tuyển Palestine ngày 9.11 và gặp tuyển Malaysia ngày 16.11.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.