Đương kim vô địch bị loại

26/12/2011 00:00 GMT+7

Đương kim vô địch Cúp QG Navibank Sài Gòn (NSG) đã gây thất vọng lớn khi bị loại sớm khỏi Cúp Quốc gia dù được chơi ngay trên sân nhà và chỉ gặp đối thủ yếu hơn, ở hạng nhất là SQC Bình Định (BĐ).

Đương kim vô địch Cúp QG Navibank Sài Gòn (NSG) đã gây thất vọng lớn khi bị loại sớm khỏi Cúp Quốc gia dù được chơi ngay trên sân nhà và chỉ gặp đối thủ yếu hơn, ở hạng nhất là SQC Bình Định (BĐ).

Mặc dù kiểm soát bóng tốt, nhưng thi đấu lại không gắn kết, nhất là ở hàng thủ, nên đội bóng TP.HCM liên tục phơi bày tử huyệt. Các bàn thắng của BĐ do công của: Chibambo (2 bàn), Công Mạnh và Vicent (NSG đá phản); 3 bàn của Navibank Sài Gòn do công của: Aneikan, Tài Em, Hoàng Mỹ (BĐ đá phản).

Với chiến thắng trên, BĐ cũng trở thành đội bóng hạng nhất duy nhất có mặt ở vòng tứ kết. Cần Thơ dẫn trước Thanh Hóa do Diatabe ghi. Nhưng Teferra, Da Silva và Lê Văn Thắng đã ghi bàn giúp đội khách lật ngược tình thế thắng 3-1. Được thi đấu trên sân nhân tạo ở Đà Lạt sau nhiều năm vắng bóng trước hơn 3.000 khán giả, các cầu thủ tân binh Lâm Đồng (LĐ) đã chơi đầy cố gắng thủ hòa được SHB Đà Nẵng (ĐN) 1-1 trong giờ thi đấu chính thức. Tuy nhiên niềm vui từng đá thắng 11m trước Bình Dương tuần trước không thể tái diễn khi các chân sút LĐ đã để thủ môn Thanh Bình 3 lần cản phá được đưa ĐN vào tứ kết.

Bất ngờ nhất chính là đội bóng nhiều tham vọng Hà Nội FC của bầu Kiên để thua Vissai Ninh Bình 1-2, trong khi Hà Nội T&T của bầu Hiển thắng dễ Vicem Hải Phòng 2-0. Còn Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức cho thấy mùa này không mạnh khi bị tân binh Kiên Long Bank Kiên Giang (KG) thắng 2-1 (Hải Thịnh sút 11m mở tỷ số cho KG, Vũ Anh Tuấn gỡ hòa cho HAGL, sau đó Trinh Hoài Nam nâng 2-1. Có 2 thẻ đỏ cho Đoàn Văn Marcelo của HAGL và Duy An của KG do đánh nguội). Trận còn lại, á quân Cúp SLNA thắng Đồng Tháp 2-1.

Như vậy ở tứ kết tranh ngày 28 và 29.1 sẽ gồm 4 cặp đấu: SLNA gặp Ninh Bình, Sài Gòn FC gặp Thanh Hóa, Bình Định gặp Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng gặp Kiên Giang.

Q.H - D.Thu - Gia Bình - M.Ngọc - T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.