Đương kim vô địch bị níu chân

11/10/2010 08:49 GMT+7

2 lần vượt lên dẫn trước, thế nhưng cuối cùng đội ĐKVĐ SHB Đà Nẵng lại để đối thủ Đồng Nai Berjaya thủ hòa 2-2, khiến phải đối mặt với nguy cơ bị loại sớm.

Hữu Phát lập cú đúp, góp công lớn giúp đội nhà cầm chân ĐKVĐ SHB Đà Nẵng

2 lần vượt lên dẫn trước, thế nhưng cuối cùng đội ĐKVĐ SHB Đà Nẵng lại để đối thủ Đồng Nai Berjaya thủ hòa 2-2, khiến phải đối mặt với nguy cơ bị loại sớm.

Các cầu thủ đội ĐKVĐ SHB Đà Nẵng chơi với áp lực bắt buộc phải thắng trước Đồng Nai (sau trận ra quân để thua trước An Giang 1-2), vì vậy họ sớm đẩy cao đội hình chơi tấn công với 3 chân sút trên hàng công là Đức Anh (11), Công Thảo (9) và Minh Tâm (16). Tuy nhiên, do thiếu người dẫn dắt thế trận nên dù cầm nhiều bóng hơn, các cầu thủ Đà Nẵng vẫn ít khi tạo được cơ hội nào nguy hiểm.

Với ưu thế 1 trận thắng ở ngày ra quân (thắng SLNA 1-0), các cầu thủ Đồng Nai chủ động chơi chắc chắn ở phần sân nhà và chỉ tranh thủ phản công khi có thể. Trong 25 phút đầu trận, Đồng Nai mới là đội có nhiều cơ hội mở tỷ số hơn khi tạo được 2-3 tình huống gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Phạm Văn Khải (25). Mặc dù vậy, bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút 29, nhờ tài nghệ của tiền đạo Đức Anh (11) với cú dứt điểm hiểm hóc từ xa sau một tình huống lên bóng ở trung lộ, Đà Nẵng vươn lên dẫn trước 1-0.

Tuy vậy, vào đầu hiệp 2, ĐKVĐ phải nhận cú sốc khi để Đồng Nai cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 49 do công của Hữu Phát (10). Dẫu vậy, đến phút 62, Đà Nẵng một lần nữa vươn lên dẫn trước 2-1 nhờ tình huống ghi bàn may mắn của Ngọc Quốc (7). Rồi chỉ 8 phút sau đó, Đồng Nai kịp quân bình 2-2. Lần này, với pha sút phạt tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, Hữu Phát lập cú đúp trong ngày.

Với kết quả này, SHB Đà Nẵng mới có 1 điểm sau 2 trận và phải “tử chiến” với SLNA lượt cuối. Đồng Nai với 4 điểm xếp đầu bảng B có lợi thế lớn khi chỉ cần hòa An Giang (3 điểm, xếp thứ 3) ở lượt cuối là chắc 1 suất vào bán kết.

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.