Đương kim vô địch ra oai

08/10/2010 09:03 GMT+7

ĐKVĐ SHB Đà Nẵng (ĐN) sẽ ra mắt khán giả phố núi trong trận chiến với đối thủ An Giang (AG) lúc 17g30 chiều nay. So với đội hình từng đăng quang năm rồi, ĐN khuyết rất nhiều vị trí quan trọng vì phải chia quân cho đội Olympic và đội U.19 quốc gia.

Công Thảo (12), trụ cột trên hàng công của SHB Đà Nẵng - Ảnh: B.Dương

ĐKVĐ SHB Đà Nẵng (ĐN) sẽ ra mắt khán giả phố núi trong trận chiến với đối thủ An Giang (AG) lúc 17g30 chiều nay. So với đội hình từng đăng quang năm rồi, ĐN khuyết rất nhiều vị trí quan trọng vì phải chia quân cho đội Olympic và đội U.19 quốc gia.

Thế nhưng, HLV trưởng U.21 ĐN Bùi Thông Tuân không mấy lo lắng về lực lượng của mình. Bởi các cầu thủ trẻ được đôn lên đều được đào tạo rất tốt, nên đủ sức gánh vác những vị trí mà đàn anh để lại. Đội hình U.21 ĐN trước trận đấu với AG được xem là đồng đều ở 3 tuyến, nhưng điểm mạnh nhất của họ là hỏa công từ hàng tiền đạo. Sở hữu vua phá lưới giải U.21 – 2009 Trương Công Thảo đã giúp ĐN có vũ khí vô cùng lợi hại. Sự xuất sắc của Thảo từ những cú ra chân trong vòng 16,50m khiến hàng thủ AG phải dè chừng.

Ngoài ra, ĐN còn được tăng cường hai chân sút Vy Đức Anh và Nguyễn Văn Quân từ Hà Nội T&T, khiến cho ĐN như hổ thêm cánh. 3 mũi chủ công này giúp ĐN trở thành một trong những đội có hàng tấn công nguy  hiểm nhất giải. Có được Công Thảo – Văn Quân – Vy Đức Anh, chắc chắn HLV Bùi Thông Tuân sẽ cho cầu thủ của mình chủ động chơi tấn công từ đầu để giành quyền kiểm soát thế trận.

Đối đầu với ĐN, buộc AG phải chú trọng nhiều trong phòng ngự để không sớm bị thủng lưới sớm trước sức công phá của các nhà ĐKVĐ. Thế nhưng, nên nhớ rằng AG chuẩn bị rất chu đáo cho giải đấu này. Được tăng cường đến 9 cầu thủ từ đội hạng Nhất, đội bóng miền Tây đủ sức để trả đũa sòng phẳng với ĐN. AG đã chứng tỏ mình khi loại các đối thủ Đồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Giang ở vòng bảng, nên họ sẽ là thuốc thử đúng liều đối với ĐN.

Quân bài của HLV Trần Ngọc Thái Tuấn trong trận chiến với đội bóng miền Trung sẽ là những cá nhân nổi trội có thể xoay chuyển cục diện trận đấu như Kiên Trung, Hoài Hầu, Hải Đăng. Nhiều khả năng, trận đấu này sẽ có rất nhiều bàn thắng nếu hai đội mạnh dạn chơi đôi công.

Ở trận chiến giữa SLNA và Đồng Nai, đội bóng xứ Nghệ nỗ lực tìm lại vinh quang xưa, bởi đã lâu rồi họ chưa đoạt chức vô địch như thế hệ đàn anh trước đây. Cầu thủ SLNA có phần nhỉnh hơn, nhờ sự đồng đều giữa các tuyến được xây dựng trên lối chơi chắc chắn, rất khó bị đánh bại. Các cầu thủ Phi Sơn, Trọng Phi, Thế Cường… là những niềm hy vọng giúp đội bóng xứ Nghệ có những điểm số đầu tiên.

Q. Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.