Đương kim vô địch V-League vẫn loay hoay tìm phương án thay Văn Hậu

29/01/2020 09:37 GMT+7

HLV của CLB Hà Nội Chu Đình Nghiêm đã thử nghiệm rất nhiều phương án có thể thi đấu được ở vị trí hậu vệ trái – vị trí mà Đoàn Văn Hậu đã quán xuyến rất tốt trước khi sang CLB Heerenveen của Hà Lan. Trước thềm mùa giải mới, nhà đương kim vô địch V-League vẫn có vẻ loay hoay…

Với cú đúp danh hiệu quốc nội (V-League và Cúp Quốc gia) ở mùa giải 2019, Hà Nội cảm thấy khá yên tâm với bộ khung lực lượng giàu tính chiều sâu của mình. Vì thế, cũng dễ hiểu khi đội bóng thủ đô không hoạt động quá rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng. Thay vì mua sắm một cách “ồn ào” như kình địch tranh ngôi vương là TP.HCM, đội bóng của bầu Hiển chủ trương giữ chân những quân bài quan trọng gồm HLV Chu Đình Nghiêm, đội trường Nguyễn Văn Quyết, tiền vệ Phạm Đức Huy hay mới nhất là chưa đàm phán trước mọi lời đề nghị có Nguyễn Quang Hải từ những CLB nước ngoài.
Những “tân binh” mà Hà Nội có được trước mùa giải mới đơn thuần chỉ là các cầu thủ trẻ trở về CLB sau khi hết hạn cho mượn 1 năm tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Có thể kể đến như thủ môn Đỗ Sỹ Huy, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Lê Xuân Tú… Hà Nội chỉ chiêu mộ Rimario từ Thanh Hóa với mục đích sử dụng mũi nhọn này trong chiến lược xoay tua hàng công cùng với Quang Hải, Văn Quyết, Văn Đại, Omar...

Văn Quyết, Quang Hải - những cầu thủ quan trọng của đội Hà Nội

Minh Tú

Nếu ở hàng tiền đạo, Hà Nội có đầy ắp sự lựa chọn như vừa kể ở trên hay ở vị trí tuyến giữa, HLV Chu Đình Nghiêm sở hữu lực lượng khá hùng hậu như Hùng Dũng, Moses, Thái Quý, Thành Lương, Văn Toàn. Ở vị trí trung vệ, Đình Trọng, Việt Anh, Duy Mạnh, Thành Chung, Tiến Thành cũng đã sẵn sàng để cạnh tranh vị trí. Trong khi đó, sự trở lại của cầu thủ trẻ Văn Tới cũng khiến cho hậu vệ phải số 1 của Hà Nội là Văn Kiên phải thi đấu nỗ lực nếu như không muốn bị mất suất vào…chân đàn em.
Tuy nhiên ở hành lang trái, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn đang rất đau đầu để tìm kiếm người xứng đáng thay thế Văn Hậu. Sau khi tuyển thủ quốc gia sinh năm 1999 sang thi đấu cho Heerenveen (Hà Lan) theo dạng cho mượn vào tháng 9 vừa qua, 1/3 mùa giải còn lại của năm 2019, HLV Chu Đình Nghiêm phải xoay tua với các phương án, thậm chí là trái kèo. Hậu vệ trái đích thực duy nhất của Hà Nội là Văn Dũng đã thi đấu cố gắng. Nhưng chấn thương khiến anh không thể duy trì sức bền và thể lực để thi đấu liên tục với mật độ dày ở giai đoạn cuối mùa giải.

Văn Hậu khi còn thi đấu cho Hà Nội

Ảnh: Bangkok United

Ngoài trường hợp của Văn Dũng, Hà Nội đã thử từ Đức Huy, Xuân Tú để tạo nên các phương án dự phòng. Nhiều khả năng, đây cũng sẽ là những cái gương mặt mà ông Nghiêm sẽ sử dụng ít nhất trong 3 tháng tới đây. Bởi đến tháng 5, đội Heerenveen mới hết hạn mượn Văn Hậu. Nhưng nếu như CLB Hà Lan quyết định mua đứt cầu thủ của Việt Nam thì rất có thể vào dịp chuyển nhượng giữa mùa giải của V-League, Hà Nội sẽ phải ráo riết tìm mua một hậu vệ trái từ đội bóng khác.
Vào ngày 7.2, CLB Hà Nội sẽ mở màn mùa giải mới bằng trận tranh Siêu Cúp của năm…2019 trên sân Thống Nhất, với đối thủ rất nặng ký là CLB TP.HCM. Đội bóng này đã chiêu binh mãi mã với một loạt các tên tuổi nổi bật. Hãy chờ đợi xem, ở trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn này, hàng thủ của Hà Nội sẽ chơi như thế nào trước hàng công của TP.HCM – vừa có thêm Công Phượng?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.