Đường piste sân Mỹ Đình xuống cấp trầm trọng

16/05/2017 09:12 GMT+7

Được đưa vào sử dụng từ SEA Games 22 năm 2003, đến nay dù xuống cấp trầm trọng nhưng đường piste sân Mỹ Đình vẫn chưa được tu sửa, nâng cấp, ảnh hưởng lớn đến nhiều hoạt động thể thao.

Trong mấy ngày đội tuyển U.22 VN tập luyện tại sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu giao hữu gặp U.20 Argentina, PV Báo Thanh Niên đã ghi nhận hình ảnh mặt sân cực kỳ đẹp, cỏ mềm, nền đất không quá cứng khiến các cầu thủ rất hài lòng. Nhưng trái ngược với hình ảnh này, ngay bên cạnh là đường piste sân đã tróc lở từng mảng, trông rất mất mỹ quan.
Chia sẻ với báo chí, ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia (gọi tắt khu liên hợp), cho biết khu liên hợp được Bộ VH-TT-DL giao nhiệm vụ phải tự hạch toán nên phải có nhiều hướng kinh doanh khác nhau, gồm cả thể thao và văn hóa để lấy kinh phí duy tu, bảo trì sân Mỹ Đình (gồm cả mặt sân, chống lún sụt ở khán đài...), nuôi bộ máy nhân sự của toàn bộ khu liên hợp. Năm 2017, chỉ riêng kinh phí bảo dưỡng mặt sân chính Mỹ Đình đã lên tới vài tỉ đồng, chưa kể một số sân phụ khác cũng vừa được làm lại mặt cỏ với chi phí khoảng 6 tỉ đồng. Còn kinh phí làm lại đường piste rất lớn, gấp gần 5 lần số tiền làm lại mặt cỏ sân phụ Mỹ Đình.
Năm 2015, khu liên hợp đã lên kế hoạch sửa chữa và được Bộ VH-TT-DL đồng ý cho tiến hành các bước khảo sát, lập dự án đầu tư giai đoạn 2015 - 2017, trong đó có hạng mục sửa chữa đường piste với kinh phí 30 tỉ đồng. Theo công văn dự thẩm mới nhất mà Bộ Xây dựng vừa gửi sang khu liên hợp, khoản tiền trên rút lại 1 tỉ, còn 29 tỉ (gần bằng khoản thu các loại của khu liên hợp). Nguồn kinh phí nằm trong ngân sách tập trung của nhà nước dành cho Bộ VH-TT-DL chứ khu liên hợp không thể kham nổi.
Trận giao hữu giữa U.22 Việt Nam (đỏ) và U.20 Argentina Khánh Vy
Ngày 15.5, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh văn phòng kiêm Phó tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh VN, cho biết: “Chúng tôi đã vài lần gửi công văn lên Bộ để hỏi bao giờ đường piste mới được nâng cấp. Một sân vận động quốc gia bao giờ cũng có hai hạng mục quan trọng là sân và đường piste dành cho thi đấu điền kinh. Nếu thiếu một trong hai hạng mục này thì không thể coi là một sân quốc gia hoàn hảo.
Chúng tôi đã từng phải tổ chức giải điền kinh trẻ quốc gia ở sân Hàng Đẫy, dù sân này không có chỗ tập cho VĐV, vì sân Mỹ Đình không còn đạt chuẩn về đường chạy. VN có muốn đăng cai giải điền kinh mang tầm khu vực hay châu lục ở sân Mỹ Đình cũng chịu vì không đạt chuẩn của Liên đoàn Điền kinh quốc tế”. Ông Hùng chia sẻ thêm: “Còn một nỗi lo khác nữa là năm 2018 Hà Nội sẽ đăng cai Đại hội TDTT và sân Mỹ Đình là địa điểm tổ chức chính. Nếu không khẩn trương sửa đường piste thì môn điền kinh sẽ tổ chức ở đâu?”.
Cách đây 2 năm, sau khi có ý kiến từ công luận về tình trạng sụt lún ở một số khán đài, gây nguy hiểm cho khán giả, lãnh đạo khu liên hợp thể thao quốc gia đã khẩn trương đầu tư một khoản không nhỏ để nâng cấp và sân Mỹ Đình không còn những vết nứt nữa.
Hôm qua, chúng tôi đã liên lạc để chờ câu trả lời từ Bộ VH-TT-DL về vấn đề này, nhưng vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.