Duyên nợ!

11/01/2010 09:40 GMT+7

Hai trận bán kết Navibank Cup diễn ra vào chiều nay trên sân Thống Nhất giữa Navibank Sài Gòn (NSG) gặp CLB TP.HCM (lúc 15 giờ 30) và HA.GL gặp Tập đoàn cao su Đồng Tháp (ĐT) lúc 17g30 là những trận đấu rất thú vị.

CLB TP.HCM (trái) muốn chứng tỏ mình mới là đại biểu của bóng đá thành phố trong trận đấu chiều nay - Ảnh: Bạch Dương

Hai trận bán kết Navibank Cup diễn ra vào chiều nay trên sân Thống Nhất giữa Navibank Sài Gòn (NSG) gặp CLB TP.HCM (lúc 15 giờ 30) và HA.GL gặp Tập đoàn cao su Đồng Tháp (ĐT) lúc 17g30 là những trận đấu rất thú vị.

Trận “derby” TP.HCM giữa NSG và CLB TP.HCM sẽ được người hâm mộ bóng đá thành phố theo dõi đặc biệt bởi số phận hai đội bóng này trước mùa bóng mới có quá nhiều điều đáng bàn.

Nếu Navibank Sài Gòn (NSG) xuất hiện theo kiểu “hồn” Quân khu 4, “da” TP.HCM và được lãnh đạo TP.HCM đầu tư hết mình, thì CLB TP.HCM lại bị đẩy xuống phận “con ghẻ”. Những khoản tiền đầu tư được hứa lên đến 75 tỷ đồng để tái thiết đội bóng TP.HCM chẳng thấy đâu, đến độ HLV trưởng Đặng Trần Chỉnh đành phải “nhảy khỏi tàu”, quay trở lại Bình Dương vì tương lai của mình. CLB TP.HCM buộc phải chuyển giao cho HLV Võ Hoàng Bửu dẫn dắt, với lực lượng gồm nhiều cầu thủ trẻ, chỉ có trung vệ Lưu Ngọc Hùng được tạm gọi là ngôi sao của đội.

Khác với CLB TP.HCM, do không phải lo lắng về kinh tế nhờ bầu sữa của Navibank, nhưng tình cảnh của NSG cũng không khá hơn, vì dù mang tiếng là đại diện cho TP.HCM, nhưng họ lại khá lạ lẫm với người hâm mộ. Nhiều khán giả TP.HCM đến sân Thống Nhất xem NSG thi đấu vì thói quen đến sân vào cuối tuần, chứ họ chẳng mấy mặn mà với đội bóng sẽ đại diện cho thành phố của mình ở V-Leahue sắp tới.

Chính vì thế, đây là trận đấu để cả hai đội chứng tỏ mình với người hâm mộ. Các cầu thủ TP.HCM quyết tâm thắng trận này, không chỉ với mong muốn lọt vào chung kết mà muốn chứng tỏ họ là đội bóng số một của thành phố đông dân nhất nước. Một cầu thủ không muốn nêu tên còn mạnh miệng nói với chúng tôi rằng, sẽ “đá cho bõ ghét”. Khác với cầu thủ của mình, HLV trưởng Võ Hoàng Bửu tỏ ra tỉnh táo: “Tôi chỉ xem đây là trận đấu bình thường như mọi trận khác trong một giải tập huấn bổ ích trước khi bước vào mùa giải mới. CLB TP.HCM đã có mặt ở bán kết, nên sẽ chơi với tinh thần thoải mái. Dĩ nhiên lực lượng của NSG hơn hẳn chúng tôi vì họ thi đấu ở V-League, nhưng các cầu thủ của chúng tôi rất tràn đầy quyết tâm và khát khao chiến thắng, vì thế tôi tin TP.HCM sẽ tiếp tục tạo bất ngờ”.

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, HLV Vũ Quang Bảo của NSG cũng lên tiếng: “Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu hay bởi ai cũng muốn góp mặt ở trận cuối cùng của giải. CLB TP.HCM đã chứng tỏ họ rất mạnh khi thắng được Megastar Nam Định, nên chúng tôi không thể chủ quan. Qua ba trận vòng bảng, tôi đã phần nào xác định được bộ khung chính của NSG cho mùa giải mới, nên sẽ tung toàn lực của mình cho trận đấu bán kết”.

Trận bán kết 2 giữa Tập đoàn cao su Đồng Tháp (ĐT) và HA.GL cũng là cặp đấu nhiều duyên nợ. Còn nhớ trận khởi đầu V-League 2009, ĐT đã bất ngờ đá bại HA.GL 3-0 ngay trên phố núi Pleiku, với sự tỏa sáng của “viên ngọc đen” Timothy. Sau trận đấu này, ĐT thăng hoa, còn HA.GL chìm sâu xuống nửa cuối của bảng xếp hạng. Nhiều cầu thủ trong đội hình của HA.GL vẫn chưa quên được trận thua này, nên họ sẽ quyết đòi lại món nợ cũ. Dưới sự chỉ huy của HLV Kiatisak, HA.GL đang thể hiện phong độ tốt, trong khi ĐT lại không còn sự phục vụ của Timothy, nên HA.GL được đánh giá cao hơn.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.