Duyên nợ của đội tuyển Việt Nam với các đối thủ tại vòng loại World Cup

17/07/2019 18:46 GMT+7

Trong số 4 đối thủ ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á thì chỉ có duy nhất Malaysia là tuyển Việt Nam chưa từng đối đầu tại các vòng loại World Cup trước đây. 3 đối thủ còn lại Thái Lan, UAE, Indonesia đều là những đội bóng mà chúng ta đã từng chạm trán trong quá khứ.

Trong lần đầu tiên tham dự vòng loại World Cup khu vực châu Á năm 1994, đội tuyển Việt Nam đã nằm cùng bảng C với tuyển Indonesia. Ở lượt đi diễn ra tại Doha (Qatar), đoàn quân áo đỏ đã đánh bại đội bóng xứ vạn đảo với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Hà Vương Ngầu Nại. Tuy nhiên ở lượt về diễn ra 2 tuần sau đó tại Singapore, dù tiền vệ Hồng Sơn mở tỷ số trước ở phút thứ 30 nhưng bước sang hiệp 2, tuyển Indonesia đã ghi được 2 bàn để lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1.

Quá hay! Việt Nam chung bảng với Thái Lan, Malaysia, Indonesia ở vòng loại World Cup 2022

Tại vòng loại thứ nhất World Cup 2010, đội tuyển Việt Nam đã phải chạm trán với đội tuyển UAE. Trên sân Mỹ Đình khi đó, tuyển Việt Nam đã chơi kiên cường và chỉ chịu thua sát nút đối thủ đến từ Tây Á với tỷ số 0-1. Tuy nhiên 3 tuần sau đó, trong chuyến làm khách ở Abu Dhabi, đoàn quân áo đỏ đã để thua đậm với tỷ số 0-5.

Tuyển Việt Nam từng chơi hay trước Malaysia ngay trên sân khách

Độc Lập

Gần đây nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng F với 2 đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á là Thái Lan và Indonesia. Tuy nhiên sau đó, đội bóng xứ vạn đảo bị FIFA cấm thi đấu nên không tham dự. Còn trong 2 lần chạm trán với đội bóng xứ sở chùa Vàng 4 năm về trước, đội tuyển Việt Nam đều phải đón nhận những thất bại. Ở loạt trận mở màn, chúng ta để thua sát nút 0-1 trên SVĐ Rajamangala. Nhưng đến khi trở về sân Mỹ Đình, đoàn quân áo đỏ còn để thua đậm hơn với tỷ số 0-3. Để rồi đành nhường quyền đi tiếp ở bảng F cho đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Iraq.

Và cũng đã thi đấu thật tự tin, chững chạc để quật ngã Thái Lan ngay trên sân khách ở King's Cup

Độc Lập

 

Điều đáng nói là dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam cũng đã từng chạm trán với 2 trong số 4 đối thủ kể trên và đều giành được chiến thắng. Tại King’s Cup 2019, thầy trò ông Park đã vượt qua tuyển Thái Lan với tỷ số 1-0 ngay trên sân khách nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Anh Đức. Còn tại AFF Cup năm ngoái, đoàn quân áo đỏ còn đánh bại tuyển Malaysia tới 2 lần: thắng 2-0 tại vòng bảng và thắng 3-2 trong trận chung kết (sau 2 lượt trận).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.