Duyên nợ giữa Công Phượng và 'Messi xứ vạn đảo'

09/03/2015 14:01 GMT+7

(TNO) Công Phượng và Evan Dismas (người được mệnh danh là Messi Indonesia) có rất nhiều duyên nợ trong suốt 2 năm vừa qua.

(TNO) Công Phượng và Evan Dismas (người được mệnh danh là Messi Indonesia) có rất nhiều duyên nợ trong suốt 2 năm vừa qua.

>> Messi xứ vạn đảo: 'Tôi hy vọng sẽ hạ Công Phượng vào ngày mai
>> Mẹ Công Phượng lo con trai gặp chấn thương
>> Indonesia sẽ đề phòng Công Phượng và Tuấn Anh


Công Phượng (bìa phải) và các đồng đội đã chuẩn bị kỹ cho trận gặp U.23 Indonesia - Ảnh: Minh Tú

Ngôi sao của bóng đá Việt Nam và Indonesia đều có những điểm rất chung, bởi họ không phải là những cầu thủ cao lớn, nhưng có đôi chân khéo léo và cái đầu thông minh.

Công Phượng cao 1,68m, trong khi Dimas thấp hơn một chút với chiều cao 1,67m. Cả hai đều xuất sắc ở vị trí tiền vệ công, hoặc tiền đạo lùi. Tuy nhiên, nếu Công Phượng thường xuyên được xếp đá tiền đạo, thì Dimas lại thường đá vị trí tiền vệ để gánh tuyến giữa của U.19 Indonesia.

Điểm chung nhất của hai cầu thủ này, đó là họ đều được đào tạo bài bản và đều là niềm hy vọng lớn của hai nền bóng đá Việt Nam và Indonesia.

Công Phượng được ngợi ca và hâm mộ ở Việt Nam, thì Evan Dimas cũng được “fan” bóng đá xứ vạn đảo gọi là Messi và được kỳ vọng sẽ giúp Indonesia lên đỉnh Đông Nam Á.

Năm 2013, lần đầu Công Phượng và Evan Dimas chạm trán nhau cũng là lần hai cầu thủ này thi đấu Giải quốc tế đầu tiên của đời mình: Giải vô địch U.19 Đông Nam Á 2013 tại Indonesia.

Ở trận đấu vòng bảng Công Phượng cùng các đồng đội của mình chơi một trận rất hay để đánh bại U.19 Indonesia ngay trên sân nhà của họ với chiến thắng 2-1.

Trận đấu này, Dimas đã chơi xuất sắc với bàn thắng mở tỷ số từ cú sút xa rất căng. Nhưng sau đó, Công Phượng và các đồng đội đã lội ngược dòng để thắng lại với tỷ số 2-1. Hai bàn thắng của U.19 Việt Nam do Đức Huy và Văn Toàn ghi. Dù không ghi bàn, nhưng Công Phượng góp công lớn trong vai trò tiền đạo ảo để hút hàng thủ đối phương.


Dimas háo hức được so tài cùng Công Phượng - Ảnh: Minh Tú

Thua U.19 Việt Nam ở vòng bảng, nên trong trận chung kết, khi gặp lại đối thủ, Indonesia đã chủ động chơi bóng bạo lực để giữ được kết quả hòa 0-0 sau 120 phút và kéo trận đấu đến loạt sút luân lưu. Dimas và các cầu thủ Indonesia chơi rất rắn ở trận đấu này khiến rất nhiều cầu thủ U.19 Việt Nam dính chấn thương nặng.

Trận chung kết U.19 Đông Nam Á 2013 là trận đấu duy nhất mà Dimas giành chiến thắng trước Công Phượng còn ở các giải đấu tiếp theo, Dimas đã bị Công Phượng đánh bại, như Giải U.22 Đông Nam Á tại Brunei, U.19 Việt Nam có sự góp mặt của Công Phượng thắng U.19 Indonesia của Dimas với tỷ số 3-1. Trong đó, Phượng đã ghi bàn tuyệt đẹp khi dẫn bóng từ giữa sân, bật một chạm với Tuấn Tài rồi lao xuống dứt điểm.

Nhiều lần đối đầu với Công Phượng, nên Dimas cho biết anh rất háo hức khi gặp lại Phượng trong trận giao hữu tối nay và sẽ nỗ lực để đánh bại Công Phượng cùng U.22 Việt Nam.

Sau hơn một năm, Dimas rất trưởng thành bởi anh đã được đôn lên đá U.23 Indonesia ở ASIAD 2014 và cả đội tuyển quốc gia tại AFF Suzuki Cup.

Chính vì thế, lần gặp nhau của hai ngôi sao này tại Mỹ Đình sẽ rất đáng xem.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.