Em họ Văn Quyến 'start up' cùng thầy Park ở đội tuyển Việt Nam!

28/11/2020 10:19 GMT+7

Hồ Tuấn Tài không phải là tân binh của đội tuyển Việt Nam. Nhưng được thầy Park triệu tập lần này, đối với cậu em họ Văn Quyến cũng chẳng khác gì một sự khởi đầu mới.

Hồ Tuấn Tài là một trong 37 cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập vào danh sách đội tuyển Việt Nam trong đợt rèn quân vào tháng 12 tới đây. Chân sút người Nghệ An xin phép không bình luận nhiều về việc được lên đội tuyển, sau một quãng thời gian lên tới hơn 2 năm vắng bóng trong kế hoạch của thầy Park. Nhưng có một chi tiết đáng chú ý trong cái lời từ chối nhẹ nhàng ấy của Tuấn Tài. Đó là anh có nhắc đến một sự khởi đầu mới.
Hồ Tuấn Tài cũng đã từng “ăn cơm tuyển” dưới thời HLV khác, không phải ông Park. Nhưng sau nhiều biến cố xảy ra trong quá khứ, đây chẳng khác nào như một cú “start up” cho sự nghiệp đội tuyển của Hồ Tuấn Tài.

Hồ Tuấn Tài luôn là trụ cột của SLNA

ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

Hồ Tuấn Tài từng được ông Park gọi lên trong giai đoạn cuối năm 2017, khi U.23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết giải U.23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. Nhưng những gì mà Tuấn Tài để lại chẳng tạo ra một mảy may ấn tượng nào cho HLV Park Hang-seo. Anh chỉ biết tập luyện bên ngoài đường piste, nói chuyện nhiều với các bác sỹ và kết thúc đợt tập trung bằng những lời khuyên giữ gìn sức khoẻ, tập luyện theo chế độ mà các bác sỹ của đội tuyển đưa ra. Có vẻ như thời điểm đó, dù gọi Tuấn Tài lên U.23 thật đấy nhưng ông Park lại không đánh giá cao anh về mặt chuyên môn.
Thêm vào đó, nửa năm trước đấy, tại SEA Games 28 năm 2017, Hồ Tuấn Tài là cầu thủ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội dẫn tới việc U.23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng bị loại cay đắng ngay từ vòng bảng. Tuấn Tài chịu sự chỉ trích khiến cuộc sống của anh trở nên ngột ngạt.

Hồ Tuấn Tài và SLNA với niềm vui trụ hạng

ẢNH: MINH TÚ

Tuấn Tài đã từng nghĩ rằng mình không còn cơ hội bước chân lên đội tuyển. Giấc mơ “ăn cơm tuyển” tưởng chừng như đã xa vời đối với cậu em họ của Văn Quyến. Tuấn Tài chỉ biết chơi thật tốt trong màu áo CLB SLNA. Mùa giải 2020, SLNA thì đấu lận đận, lúc thăng hoa, lúc chìm lỉm và rất may mắn đã trụ hạng thành công. Nhưng dẫu gì, Tuấn Tài cũng đã cực kỳ nỗ lực để thể hiện bản thân minh.
Không phải vì áp lực phải lên tuyển mà chỉ vì muốn SLNA ở lại V-League mùa sau. Tuấn Tài thi đấu năng nổ, ghi 5 bàn – không quá nhiều so với một tiền đạo nhưng cũng đủ để lọt vào “mắt xanh” thầy Park một lần nữa. HLV Park Hang-seo có lẽ cũng biết rằng đây là một thời điểm phù hợp để cậu em họ Văn Quyến có thể vượt qua mặc cảm chính mình và tìm một khởi đầu mới trên đội tuyển Việt Nam. Còn Tuấn Tài biết chắc anh sẽ phải đối diện với những áp lực khi khoác lên mình chiếc áo đội tuyển.
Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam không còn lão tướng Anh Đức, cũng như cần tìm một luồng gió mới để sẵn sàng hoán đổi với cặp Đức Chinh – Tiến Linh, Hồ Tuấn Tài cũng là một giải pháp lý tưởng ở vị trí trung phong của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.