'Em sai rồi, bóng chưa vào lưới đâu!'

10/02/2015 07:12 GMT+7

Đó là những gì trợ lý Trương Đức Chiến đã nói với giám sát trọng tài Nguyễn Tấn Hiền về tình huống 'bẻ còi' trong trận đấu trên sân Chi Lăng giữa CLB SHB Đà Nẵng và QNK Quảng Nam ở lượt 7 V-League.

Đó là những gì trợ lý Trương Đức Chiến đã nói với giám sát trọng tài Nguyễn Tấn Hiền về tình huống 'bẻ còi' trong trận đấu trên sân Chi Lăng giữa CLB SHB Đà Nẵng và QNK Quảng Nam ở lượt 7 V-League.

>> VFF kết luận vụ trọng tài 'bẻ cờ' trên sân Chi Lăng không quá nghiêm trọng
>> VFF và VPF hứa xử lý nghiêm vụ trọng tài bẻ còi, bẻ cờ ở sân Chi Lăng
>> Trọng tài 'bẻ còi', trận đấu ở sân Chi Lăng gián đoạn 8 phút


Cầu thủ Đà Nẵng phản ứng quyết liệt với trọng tài Hoàng Ngọc Hà sau khi ông này công nhận rồi phủ nhận bàn thắng của Đà Nẵng - Ảnh: Đông Nghi

Tranh cãi gay gắt

 

Năm ngoái, cũng ở lượt 7, trợ lý Chiến đã gián tiếp khiến SHB Đà Nẵng thua Hải Phòng trên sân Lạch Tray khi không phất việt vị Fangan và giúp Hải Phòng có quả 11 m mở tỷ số. Không chỉ bị tước danh hiệu trợ lý FIFA, ông Chiến đã bị treo còi hai trận ở lượt 8, 9 năm 2014.

Ông Bùi Xuân Hòa, Trưởng đoàn CLB SHB Đà Nẵng, bức xúc kể: Phút 84, Vũ Phong thực hiện cú sút phạt, bóng chạm đầu hậu vệ đội khách, đập vào phía trong cầu môn rồi mới bay ra ngoài. “Không chỉ các cầu thủ của tôi mà hàng nghìn khán giả trên sân đều nhìn rất rõ là bóng đã lăn qua vạch vôi. Vì nhìn thấy bóng đã vào cầu môn nên trợ lý 2 Trương Đức Chiến đã phản ứng rất tự nhiên là cầm cờ chạy lên dọc đường biên - hành động công nhận bàn thắng và cũng chính vì hành động này nên trọng tài (TT) chính cũng công nhận bàn thắng”.

Theo tường thuật của ông Hòa: “Khi bị các cầu thủ Quảng Nam nhào vô, nói một chặp, trợ lý đã thay đổi quyết định khiến chúng tôi mất oan bàn thắng quý giá vì lúc đó tỷ số đang là 1-1. Đáng lẽ Đà Nẵng đã có trọn vẹn 3 điểm nhưng đã bị TT “cướp” mất. Ngoài tình huống “bẻ cờ” dẫn đến “bẻ còi” này, cả trận tổ TT Hà Nội đã bắt không tốt. Thậm chí trợ lý 1 Trịnh Văn Lương còn suýt nữa cho Đà Nẵng dính một bàn thua vì phán đoán không chuẩn ở một tình huống khác. TT đã sai nghiêm trọng. Kiểu này bắt nghiệp dư còn chưa nổi nữa là giải chuyên nghiệp. Thử hỏi làm sao nhiều doanh nghiệp cứ bỏ bóng đá mà đi!”.

Nhưng ông Nguyễn Húp, Trưởng đoàn CLB QNK Quảng Nam, lại nói: “Tôi xin đảm bảo 100% là bóng chưa vào lưới. Làm gì có bàn thắng nào khi bóng chưa qua vạch vôi. Đội Đà Nẵng phản ứng như vậy là thiếu chuyên nghiệp. Tôi thấy Phó giám đốc Công ty CP thể thao Đà Nẵng còn lao vào xô cả trợ lý TT”.

Không xác định được bóng vào lưới hay chưa

Hôm qua, PV Thanh Niên đã gọi điện cho TT Hoàng Ngọc Hà, người bắt chính trận đấu, và được TT này mô tả: “Khi bóng bay vào khu vực cầu môn và đập xuống phần vạch vôi, do giật mình nên trợ lý Đức Chiến đã giơ cờ lên, khiến cầu thủ, khán giả Đà Nẵng hiểu lầm là bàn thắng được công nhận. Nhưng ngay sau đó, vì nhận ra sai sót của mình, trợ lý Đức Chiến đã bình tĩnh hơn và xin hội ý với tôi để nói lại rằng, bóng vẫn chưa qua vạch vôi. Do đó, tôi đã đi đến quyết định là không công nhận bàn thắng nữa”.

Nhân vật chính của sự cố, trợ lý Trương Đức Chiến, cũng đã nói với giám sát TT Nguyễn Tấn Hiền: “Em sai rồi, bóng chưa vào lưới đâu! Vì thế em mới bảo TT Hà đừng công nhận bàn thắng nữa”. Ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng BTC V-League, cho biết: “Tôi đã đọc báo cáo và đang đợi băng được chuyển từ Đà Nẵng ra Hà Nội để khẩn trương xem xét kỹ lại tình huống này”.

Chiều qua 9.2, Ban TT, Ban tổ chức giải đã mổ băng và ông Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Băng ghi hình của Đài truyền hình Đà Nẵng, băng kỹ thuật của BTC cũng như VTV đã sử dụng kỹ thuật online nhưng tất cả đều không thấy rõ hình ảnh bóng đã vượt qua vạch vôi hay chưa. Vì thế, chúng tôi không thể xác định được TT đã đúng hay sai khi không công nhận bàn thắng. Nhưng trợ lý TT Đức Chiến đã mắc sai lầm là thiếu tập trung ở tình huống này, sai sót về phương pháp phối hợp với TT chính, đã vội vàng công nhận bàn thắng ở tình huống không rõ ràng rồi sau đó lại thay đổi quyết định. Ban TT sẽ đưa ra hình thức xử lý thích hợp”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.