Emil Lê Giang ấn tượng với Tài Em

30/03/2012 21:08 GMT+7

(TNO) Tiền đạo người Slovakia gốc Việt Emil Lê Giang cho biết anh ấn tượng với tiền đạo Fonseca và đặc biệt là tiền vệ Tài Em của N.Sài Gòn trong trận thắng K.Kiên Giang 3-1.

(TNO) Đến sân muộn vì bị kẹt xe nhưng tiền đạo Emil Lê Giang cũng kịp xem khoảng 60 phút cuối trận N.Sài Gòn gặp K.Kiên Giang chiều 30.3. Emil Lê Giang cho biết anh ấn tượng với tiền đạo Fonseca và đặc biệt là tiền vệ Tài Em.

>> Cầu thủ "triệu euro" ghi bàn cho Navibank Sài Gòn
>> Tài năng bóng đá gốc Việt hồi hương
>> Làn sóng cầu thủ Việt kiều về nước

 
Emil Lê Giang ấn tượng với cách chơi bóng đầy xông xáo của Tài Em (phải) - Ảnh: Khả Hòa

"Fonseca thi đấu rất năng nổ, anh ấy luôn nỗ lực trong từng pha bóng và thi đấu với tính chiến đấu rất cao. Còn Tài Em là một cầu thủ rất toàn diện. Tài Em có thể kiểm soát bóng tốt, chuyền bóng hiệu quả và cũng có thể tung ra những pha dứt điểm rất uy lực” , Emil Lê Giang nhận xét.

Ấn tượng về sự khéo léo của cầu thủ Việt, nhưng Emil Lê Giang lại cho rằng các cầu thủ N.Sài Gòn cũng như K.Kiên Giang ít chuyền bóng mà thiên về xử lý cá nhân.

Anh nói: “Các cầu thủ N.Sài Gòn và K.Kiên Giang có kỹ thuật cá nhân tốt, nhanh nhẹn và khéo léo. Đó là tố chất của cầu thủ châu Á nói chung. Tuy nhiên, so với các giải vô địch ở châu Âu thì các cầu thủ hai đội lại quá thiên về xử lý cá nhân, giữ bóng quá lâu và ít thực hiện những đường chuyền.

Ở châu Âu, cầu thủ được khuyến khích chuyền bóng thật nhiều trong các trận đấu. Chuyền bóng nhiều sẽ tạo ra được tính đột biến, khiến các cầu thủ đối phương phải gặp nhiều khó khăn khác chứ không chỉ chuyên tâm vào việc kèm người. Mỗi bàn thắng ở bóng đá châu Âu cũng thường được tạo ra sau rất nhiều đường chuyền”.

 
Emil Lê Giang (95) sẽ tiếp tục tập luyện cùng N.Sài Gòn - Ảnh: Khả Hòa

Lê Giang cho biết sẽ trở lại tập luyện cùng với N.Sài Gòn vào ngày chủ nhật này và anh sẽ nỗ lực hết mình: “Ở châu Âu nhiệt độ thường chỉ ở mức 10 độ C. Trong khi đó ở TP.HCM hiện tại quá nóng và tôi quả thật quá mệt trong buổi tập đầu tiên với N.Sài Gòn. Tôi nghĩ mình phải cần rất nhiều thời gian để thích nghi. Hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp”.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.