Emil Lê Giang trên sân cỏ VN

30/03/2012 03:56 GMT+7

Mới hơn 1 ngày sau khi trở về VN, cầu thủ 21 tuổi người Slovakia gốc Việt Emil Lê Giang đã lập tức xỏ giày ra sân để tập cùng CLB Navibank Sài Gòn trên sân Quân khu 7 (TP.HCM) vào chiều qua.

Mới hơn 1 ngày sau khi trở về VN, cầu thủ 21 tuổi người Slovakia gốc Việt Emil Lê Giang đã lập tức xỏ giày ra sân để tập cùng CLB Navibank Sài Gòn trên sân Quân khu 7 (TP.HCM) vào chiều qua.

 
Emil Lê Giang (áo sậm) xông xáo trong buổi tập cùng Navibank Sài Gòn trên sân Quân khu 7 hôm qua - Ảnh: Khả Hòa

HLV Phạm Công Lộc đã sắp xếp cho Emil Lê Giang số áo 95 tập nhẹ cùng cả đội, sau đó tham gia một số bài chiến thuật trong khoảng 45 phút ở vị trí tiền đạo. Khi cầu thủ này xuất hiện, gần như lập tức anh thu hút sự chú ý của những người trên sân và đồng đội. Cũng dễ hiểu vì thông tin Emil Lê Giang từng được gọi vào đội tuyển U.16, U.17 Slovakia thi đấu tại các giải trẻ châu Âu cũng như cầu thủ có giá 1 triệu euro này chơi cho đội trẻ của CLB chuyên nghiệp Nuremberg (Đức) trước khi hồi hương về VN thi đấu rõ ràng đã tạo nên hiệu ứng. Chính vì thế mỗi bước chạy, những pha xử lý của tài năng gốc Việt trên sân đều nằm trong tầm ngắm của mọi người. Ngay cả các tuyển thủ quốc gia trong màu áo Navibank Sài Gòn như Tài Em, Việt Cường, Long Giang hay một vài cầu thủ ngoại cũng chăm chú quan sát lối chơi của Emil Lê Giang xem có điểm gì phù hợp với bóng đá VN và liệu có thích nghi hơn so với Lee Nguyễn khi về chơi cho Hoàng Anh Gia Lai trước đây hay không.

Ấn tượng đầu tiên là Emil Lê Giang rất nhanh nhẹn và xử lý bóng khá mềm mại, cho thấy tố chất kỹ thuật tốt. Tuy nhiên, do mới về VN chưa hoàn toàn hồi phục thể lực nên cầu thủ này vừa đá vừa thăm dò cũng như hạn chế va chạm. Một số cầu thủ Navibank Sài Gòn nhận xét Emil Lê Giang có tư duy chơi bóng tốt và rất chịu khó phối hợp, chứ không như một số cầu thủ được coi là “thần đồng” hay ngôi sao mới nổi muốn chứng tỏ tài nghệ bằng cách ham giữ bóng và làm chậm nhịp điệu.

Bà Mae Mưa, người tổ chức môi giới đưa Emil Lê Giang về VN, có mặt trên sân nhận xét: “Trăm nghe không bằng một thấy nên mục đích của chúng tôi là để cậu ấy có nhiều thời gian thử việc, chứng tỏ khả năng. Chỉ sau buổi tập ngắn chưa thể đánh giá một cách đầy đủ các phẩm chất của cầu thủ này, nhưng tôi nghĩ lối chơi của Emil Lê Giang và kỹ thuật của cậu ấy sẽ tốt lên sau từng buổi tập. Trong thời gian 3 tuần ở VN, Emil Lê Giang sẽ chỉ ở TP.HCM để tập cùng đội Navibank Sài Gòn và không di chuyển ra Hà Nội hay Hải Phòng để thử việc cho đội khác. Emil Lê Giang chỉ tập cùng một CLB, nếu không phù hợp thì chúng tôi mới tính đến việc chọn CLB khác. Tôi hy vọng cầu thủ này sẽ sớm có được chỗ đứng tốt trong bóng đá VN”.

Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.