Evaldo phá hỏng ngày ra mắt của McMenemy

20/03/2011 20:02 GMT+7

(TNO) Ngay trong ngày ra mắt đầu tiên HLV Simon McMenemy đã phải chứng kiến đội nhà Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) thất bại 0-3 trên sân Pleiku trong trận đấu ở vòng 7 V-League, chiều 20.3. Cả 3 bàn thắng của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đều được ghi bởi tiền đạo Evaldo.

Tiền đạo Evaldo (trái) của HA.GL đã lập hat-trick vào lưới kình địch ĐT.LA - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Ngay trong ngày ra mắt đầu tiên HLV Simon McMenemy đã phải chứng kiến đội nhà Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) thất bại 0-3 trên sân Pleiku trong trận đấu ở vòng 7 V-League, chiều 20.3. Cả 3 bàn thắng của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đều được ghi bởi tiền đạo Evaldo.

>> Cân tài cân sức
>> CLB TP.HCM nối dài chuỗi khó khăn
>> "Bữa tiệc" bóng đá trên sân Hàng Đẫy
>> Đấu sớm vòng 7 Eximbank V-League 2011: Becamex Bình Dương lo hàng thủ
>> Hà Nội thắng dễ Than Quảng Ninh

Được thi đấu trên sân nhà nên các cầu thủ HA.GL đã nhập cuộc khá hứng khởi. Đội chủ nhà đã sớm có cơ hội "ăn bàn" ngay ở phút 16, khi Thái Dương tung cú sút căng trúng hậu vệ ĐT.LA.

Chỉ một phút sau đó, Việt Cường bị Văn Thịnh của ĐT.LA phạm lỗi trong vòng cấm và Evaldo dễ dàng giúp đội chủ nhà mở tỷ số trên chấm phạt đền. Đến phút 24, ĐT.LA có câu trả lời từ cú sút của Tshamala. Tuy nhiên, thủ thành Tuấn Mạnh bên phía HA.GL đã xuất sắc cản phá.

Đến phút 37, Evaldo nâng tỷ số lên 2-0 cho HA.GL sau khi nhận đường căng ngang đẹp mắt của đồng đội Wanga. Chỉ 2 phút sau đó, Wanga lại tiếp tục đe doạ khung thành thủ môn Tiến Phong với một cú sút ở góc hẹp đi chệch cột dọc. Những phút cuối hịêp một, ĐT.LA liên tiếp có 2 pha dứt điểm của Tshamala và Thanh Bình nhưng thủ thành Tuấn Mạnh đã xuất sắc cản phá.

Quyết tâm dồn lên ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt, ĐT.LA đã dồn ép được chủ nhà HA.GL suốt từ đầu hiệp 2. Tuy nhiên, lần lượt Antonio và Tshamala đều không thắng được thủ môn Tuấn Mạnh lẫn xà ngang khung thành.

Mọi chuyện kết thúc với ĐT.LA ở phút 76, khi Evaldo có bàn thắng thứ 3 để hoàn tất cú hat-trick của mình. Nhận đường chuyền của Tăng Tuấn, Evaldo xử lý bóng khéo léo trước khi sửa bóng điệu nghệ hạ gục thủ môn Tiến Phong. Những nỗ lực sau đó của ĐT.LA cũng không thể giúp đội khách ghi được cho dù chỉ một bàn thắng danh dự.

Đây là trận ra mắt đầu tiên của cựu HLV trưởng tuyển Philippines - Simon McMenemy. Tuy nhiên, trái với sự háo hức với cuộc đối đầu cùng đại kình địch HA.GL trước trận đấu bao nhiêu, thì nhà cầm quân trẻ tuổi người Anh lại sớm phải nhận nỗi thất vọng bấy nhiêu.

 
HLV Simon McMenemy đã nếm "trái đắng" ngay trong trận ra mắt - Ảnh: Khả Hòa

Sau trận đấu, HLV McMenemy đã chia sẻ với Thanh Niên Online: "Tôi chỉ mới đến nắm đội ĐT.LA được có 2 ngày. Tôi vẫn cần thêm thời gian để ĐT.LA có thể thi đấu theo đúng ý đồ của mình. HA.GL hôm nay đã thi đấu rất tốt. Đặc biệt đội chủ nhà có cặp tiền đạo ngoại thi đấu rất hay. Tôi xin chúc mừng chiến thắng của họ”.

Bên cạnh đó, HLV mới 34 tuổi cũng đưa ra đánh giá về tính chất khốc liệt của giải V.League - một trong những giải đấu có chất lượng nhất Đông Nam Á. Ông nói: "Không sai khi V.League được xem là giải đấu hấp dẫn nhất khu vực. Chất lượng cầu thủ ở giải đấu này rất tốt. Tôi bắt đầu cảm thấy có nhiều thách thức khi đến đây...".

Trái với chút ngỡ ngàng của cựu HLV trưởng tuyển Philippines là niềm vui khôn tả của chân sút Evaldo - tác giả của cú hat-trick và là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Với 3 bàn thắng trong trận đấu này, chân sút người Brazil đã vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ dội bom ở V.League với 8 bàn thắng.  

Còn với đội ĐT.LA, đây đã là trận không thắng lần thứ 4 liên tiếp ở mùa giải năm nay và khiến "Gạch" chìm dần xuống đáy bảng xếp hạng. HLV McMenemy đối diện với một thực tế ông sẽ phải cố gắng rất nhiều mới mong giúp ĐT.LA tìm lại ánh hào quang xưa.

Ở các trận đấu còn lại, nhiều đội chủ nhà đều giành được những kết quả thuận lợi. Trên sân Đồng Tháp, trong trận đấu ra mắt giàn đèn mới, thầy trò HLV Phạm Công Lộc đã giành chiến thắng trước HP.HN với tỷ số 3-1. Trong đó, một mình Sunday ghi 2 bàn thắng cho CS.Đồng Tháp. Trận thắng cũng giúp CS.Đồng Tháp lần đầu tiên leo lên ngôi đầu bảng ở V.League năm nay.

 
Văn Quyết lập cú đúp giúp HN.T&T thắng V.Ninh Bình - Ảnh: Minh Hoàng

Trên sân nhà, HN.T&T vượt qua V.Ninh Bình với tỷ số 2-1 bằng cú đúp bàn thắng của Văn Quyết.

XM.Hải Phòng trên sân Lạch Tray đã đánh bại N.Sài Gòn cũng với tỷ số 2-0, bằng các bàn thắng của Thiago và Đức Dương.

 
Navibank Sài Gòn (giữa) nhận trận thua thứ 2 trên sân khách trước Vicem Hải Phòng - Ảnh: Minh Hoàng

Trên sân nhà, SHB.Đà Nẵng đã bị K.Khánh Hòa chia điểm với tỷ số 1-1, trong trận đấu mà chân sút Merlo Gaston bỏ lỡ đến 2 quả phạt đền.

Trên sân Vinh, SLNA giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Thanh Hóa bằng các bàn thắng của Helio, Ansah và Hồng Việt.

Kết quả vòng 7 V.League 

Hà Nội ACB - B.Bình Dương 3-3

TĐCS Đồng Tháp - Hòa Phát Hà Nội 3-1

SHB Đà Nẵng - K.Khánh Hòa 1-1

Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tâm.LA 3-0

Sông Lam Nghệ An - Thanh Hóa 3-0

Vicem Hải Phòng - Navibank SG 2-0

Hà Nội T&T - XM The Vissai NB 2-1

Bảng xếp hạng

 

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.