Fabio Cannavaro: “Tôi cũng không kèm nổi Messi”

07/01/2012 01:26 GMT+7

Khác với một Cannavaro vạm vỡ và cái đầu láng bóng nhìn rất “gấu” trên sân cỏ, cựu danh thủ Fabio Cannavaro xuất hiện tại VN với bộ vét xám lịch lãm và mái tóc hớt ngắn như một quý ông hào hoa.

Khác với một Cannavaro vạm vỡ và cái đầu láng bóng nhìn rất “gấu” trên sân cỏ, cựu danh thủ Fabio Cannavaro xuất hiện tại VN với bộ vét xám lịch lãm và mái tóc hớt ngắn như một quý ông hào hoa.

Ý sẽ vô địch Euro 2012

Trong buổi họp báo hơn một giờ đồng hồ vào chiều qua tại khách sạn Caravell, trung vệ thép Cannavaro vui vẻ trả lời tất cả các câu hỏi của cánh phóng viên VN. Anh chàng người Ý nói rằng anh rất tò mò khi lần đầu tiên khám phá VN, được nhìn ngắm con người và đường phố VN. Điều mà anh đặc biệt nhận thấy là phụ nữ VN rất xinh, bởi luôn luôn nở nụ cười trên môi.


Cannavaro ra mắt báo chí VN - Ảnh: Bạch Dương
 

Cannavaro nói anh được biết bóng đá rất phổ biến ở VN, được nhiều người quan tâm, yêu thích, nên đây sẽ là yếu tố để bóng đá VN phát triển trong tương lai. Hiện Cannavaro đang sống ở Dubai với vai trò đại diện hình ảnh cho CLB Al - Ahli của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất nên anh biết rất nhiều thông tin của bóng đá châu Á. Việc tiền đạo người Pháp Anelka đến Trung Quốc thi đấu cho CLB Thân Hoa Thượng Hải được Cannavaro xem là một trong những điều minh chứng cụ thể nhất cho sự phát triển của bóng đá châu Á. Tuy nhiên, theo anh, để bóng đá châu Á bắt kịp với châu Âu hay Nam Mỹ thì phải cần thêm thời gian mà điều quan trọng nhất là phải có HLV giỏi và các cầu thủ cần tư duy một cách chuyên nghiệp.

Cannavaro cũng dí dỏm cho biết các cầu thủ Ý thế hệ của anh rất được các cô gái trẻ yêu thích, hâm mộ bởi ngoài cách chơi bóng hào hoa họ còn rất đẹp trai.

Thế hệ chúng tôi, đội tuyển Ý có rất nhiều người hào hoa, đẹp trai nên luôn được các cô gái trẻ yêu mến

Fabio Cannavaro

Theo Cannavaro, 2006 là năm đẹp nhất của đời anh khi cùng đội tuyển Ý đăng quang ở World Cup 2006. Anh cũng tin rằng Ý sẽ vô địch Euro 2012 để xóa tan thất bại thảm hại ở VCK World Cup 2010.

Ronaldo “béo” và Messi là siêu cầu thủ

Là hậu vệ duy nhất cho đến nay vinh dự nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do FIFA trao tặng, Cannavaro nói rằng anh rất biết ơn các đồng đội đã giúp anh đoạt được danh hiệu mà bất cứ cầu thủ nào cũng ao ước. Nhưng anh tự nhận mình chỉ là cầu thủ bình thường, còn Ronaldo “béo” (Brazil) và Messi mới là siêu cầu thủ. Cannavaro nói: “Trong sự nghiệp của mình, từng đối đầu với rất nhiều cầu thủ đẳng cấp, nhưng tôi ngán nhất Ronaldo vì tiền đạo này có phẩm chất kỹ thuật quá tốt và rất nhanh nhạy, nên hậu vệ khó lòng cản anh ta ghi bàn”. Với Messi, Cannavaro dành những lời có cánh cho danh thủ người Argentina: “Tôi nghĩ nếu thi đấu cùng thời với Messi, tôi cũng không thể nào cản nổi cậu ta. Messi là một thiên tài, cậu ta tận dụng từng khoảng trống nhỏ nhất để làm xiếc cùng trái bóng và dứt điểm rất tốt, nên tôi hay bất cứ hậu vệ nào cũng sẽ không bao giờ ngăn nổi khi Messi đi bóng”.

Sinh ra ở Napoli, thường xuyên được xem Maradona thi đấu nên Cannavaro rất thần tượng “Cậu bé vàng”. Cannavaro không nghĩ đến chức danh HLV trưởng đội bóng màu thiên thanh, nhưng anh cho rằng biết đâu một ngày anh sẽ là HLV cho một đội bóng trẻ ở VN. Chiều nay anh sẽ có mặt trên sân Thống Nhất xem trận Sài Gòn FC - HAGL.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.