Fan buông lời cay nghiệt với Bùi Tiến Dũng sau khi TP.HCM giữ chân Thanh Thắng

13/10/2020 11:29 GMT+7

Mới đây, CLB TP.HCM đã thông báo chính thức gia hạn hợp đồng với thủ môn 32 tuổi Thanh Thắng thêm 1 năm nữa. Việc này cũng gián tiếp khiến cho thủ môn Bùi Tiến Dũng phải nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Việc CLB TP.HCM quyết định giữ chân thủ môn Thanh Thắng cho thấy đội bóng này đang cảm thấy bất an với Bùi Tiến Dũng. Trong thời gian gần đây, dù liên tục được trao cơ hội ra sân trong đội hình chính nhưng Bùi Tiến Dũng vẫn không thể tận dụng cơ hội. Thủ thành sinh năm 1997 đã phụ sự kì vọng của người hâm mộ và ban huấn luyện vì không cho thấy sự chắc chắn mỗi khi đứng trong khung gỗ.
Chứng kiến phong độ trồi sụt của cựu á quân U.23 châu Á, nhiều cổ động viên của đội chủ sân Thống Nhất không khỏi nóng mắt. Bùi Tiến Dũng là một cầu thủ nổi tiếng. Chính vì vậy, bên cạnh việc có nhiều người yêu thích thì cũng nhiều người không ưa gì thủ môn này. Sau khi CLB TP.HCM công bố việc gia hạn với Thanh Thắng, có không ít "fan" đã buông những lời lẽ cay đắng với Bùi Tiến Dũng.

Bùi Tiến Dũng nhận nhiều "gạch đá" mỗi khi mắc lỗi

Độc Lập

Ngay khi thông tin về việc sẽ giữ chân thủ môn Thanh Thắng được đăng tải trên Fanpage của CLB TP.HCM, đã có hàng chục bình luận trái chiều từ người dùng mạng xã hội. Người dùng Nguyễn Quốc Sỹ viết: "Có Thanh Thắng yên tâm hơn TD (Tiến Dũng - PV) nhiều". Tài khoản có tên Vũ Đức Khoa nói: "Thanh Thắng hơi hạn chế chiều cao tí thôi, về kinh nghiệm + trình độ + cơ bản thì hơn TD nhiều. Nói thật giờ ở V-League, TD chẳng hơn được ai". Trong khi đó, người dùng Facebook có tên Huy Châu còn gay gắt hơn: "Chúc mừng Thanh Thắng, chúc em thi đấu càng ngày càng tốt hơn, mong sao TpHCM thanh lý HĐ (hợp đồng - PV) sớm với thằng 35 (số áo của thủ môn Bùi Tiến Dũng - PV)".

Bắt gặp Bùi Tiến Dũng xem bạn gái Tây catwalk, diện váy cưới khoe vòng 1 gợi cảm

Bên cạnh nhiều bình luận tiêu cực về Bùi Tiến Dũng, cũng có không ít những lời bênh vực, động viên thủ thành của CLB TP.HCM. Nhiều người hâm mộ mong Tiến Dũng sớm lấy lại phong độ và sự tự tin. Họ còn tỏ ra rất tin tưởng vào khả năng của thủ môn 23 tuổi khi anh sở hữu chiều cao lý tưởng hơn Thanh Thắng và vẫn còn trẻ tuổi, có thể cống hiến lâu dài cho đội bóng.

CLB TP.HCM vẫn còn trông chờ vào Bùi Tiến Dũng nhưng thủ môn này cần chắt chiu cơ hội hơn

Khả Hòa

Có thể thấy, mỗi khi thủ thành Bùi Tiến Dũng đứng trong khung gỗ, nhiều người hâm mộ sẽ cảm thấy "đau tim" hơn. Cũng dễ hiểu khi thủ môn sinh năm 1997 liên tục bị các cổ động viên la ó. Trong 7 trận gần nhất Tiến Dũng được bắt chính liên tục, CLB TP.HCM phải nhận đến 17 bàn thua, trung bình 2,4 bàn/trận. Trong đó, có 2 trận anh bị chọc thủng lưới đến 5 lần là khi CLB TP.HCM thua Hà Nội (bán kết Cúp quốc gia) và thất bại trước HAGL (vòng 13 V-League). Không ít bàn thua của đội bóng áo đỏ có nhiều phần trách nhiệm của Bùi Tiến Dũng.
Trong khi đó, Thanh Thắng dù chiều cao khiêm tốn nhưng lại mang đến sự an tâm lớn. Ở trận gần nhất đối đầu Hà Nội (lượt trận đầu tiên giai đoạn 2), ban huấn luyện đã để Thanh Thắng quay trở lại trong đội hình chính thức. Ngay lập tức, thủ môn 32 tuổi đã cho thấy khả năng chọn vị trí, phán đoán tình huống và phối hợp với hàng thủ của anh là tốt như thế nào. Dù phải nhận thất bại 0-2 nhưng đó đều không phải những là lỗi trực tiếp từ Thanh Thắng.
Tuy vậy, hợp đồng ngắn hạn 1 năm với thủ môn đã ngoài 30 tuổi như Thanh Thắng cho thấy CLB TP.HCM vẫn rất trông chờ vào Bùi Tiến Dũng. Hợp đồng của thủ môn 23 tuổi với đội chủ sân Thống Nhất kéo dài đến tận năm 2022. Anh cần phải chắt chiu cơ hội hơn nếu muốn chiếm suất bắt chính tại CLB TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.