Fan hâm mộ Hà Nội tưng bừng đón thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel

24/04/2013 09:37 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 24.4, thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel - đại sứ Manchester United - đã có mặt tại Hà Nội, trong hành trình tham dự lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và đội bóng Manchester United.

(TNO) Sáng nay, 24.4, cựu thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel - đại sứ Manchester United - đã có mặt tại Hà Nội, trong hành trình tham dự lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và đội bóng Manchester United.

>> Ngày mai, thủ môn Peter Schmeichel đến Hà Nội
>> Cựu thủ môn Peter Schmeichel đến VN
>> Việt Nam đón thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel

Từ khá sớm đã có rất đông người hâm mộ, với băng rôn, cờ phướn, đứng ken cứng phía hai bên đường vào sân bay Nội Bài, nhằm tận mắt chứng kiến cựu thủ môn lừng danh người Đan Mạch.

 

Peter Schmeichel đến VN - TNO
Thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel (giữa) sẽ có 2 ngày ở Việt Nam

Ngay khi cựu thủ môn của "Quỷ đỏ" xuất hiện tại sảnh sân bay (đúng 9 giờ 30), đám đông đã hò reo và gọi tên "Peter Schmeichel", vang dội khắp sân bay Nội Bài. Đáp lại, Peter Schmeichel, với thoạt đầu còn hơi bỡ ngỡ, sau đó đã nhanh chóng nở nụ cười rất tươi và vẫy tay chào người hâm mộ...

Theo kế hoạch, vào trưa nay, từ 13 đến 16 giờ, cựu thủ môn của "Quỷ đỏ" sẽ tham dự lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa BIDV và đội bóng Manchester United (M.U) tại Hà Nội. Sau đó, ông sẽ có buổi trả lời phỏng vấn độc quyền của Thanh Niên Online trong 10 phút.

 
Peter Schmeichel được người hâm mộ Hà Nội chào đón tưng bừng ngay từ sân bay Nội Bài

20 giờ cùng ngày, Peter Schmeichel sẽ bay vào TP.HCM và tham gia giao lưu với người hâm mộ tại sự kiện ra mắt thẻ đồng thương hiệu BIDV - Manchester United, tổ chức tại Sân khấu Lan Anh vào 17 giờ ngày 25.4.

Tại đây, BIDV sẽ tổ chức đấu giá bộ quà tặng của các cầu thủ M.U gồm: 1 áo đấu M.U có chữ ký của 11 cầu thủ M.U, 1 quả bóng có chữ ký của 11 cầu thủ M.U, 1 đôi găng tay có chữ ký của cựu thủ môn Peter Schmeichel và 1 đôi giày có chữ ký của cầu thủ Rio Ferdinand.

Toàn bộ số tiền đấu giá sẽ được trao cho Quỹ Hiểu về trái tim.

M.U là một trong những đội bóng lớn trên thế giới có lượng fan khổng lồ tại Việt Nam. Nhắc đến M.U, người hâm mộ trên thế giới có thể nói ngay đến cả chục cái tên nổi tiếng, nhưng Peter Schmeichel chính là một trong những người để lại dấu ấn đậm nét trong lòng hàng triệu fan trên thế giới, trong đó có các cổ động viên cuồng nhiệt Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu một danh thủ của M.U tới Việt Nam. Trước đó, Andy Cole có chuyến du đấu của các cựu danh thủ M.U năm 2009, Park Ji-Sung năm 2011 hay Denis Irwin trong lần giới thiệu chiếc cúp vô địch Premier League hồi tháng 3.2012.

Với sự xuất hiện của Peter Schmeichel, một lần nữa người hâm mộ Việt Nam và đặc biệt là các fan của M.U sẽ được trực tiếp gặp mặt một huyền thoại lừng danh trong lịch sử đội bóng này và bóng đá thế giới.

Trong gần một thập niên gắn bó với "Quỷ đỏ" thành Manchester, Peter Schmeichel đã có một bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ mà bất kỳ thủ môn nào cũng phải ngưỡng mộ: 5 chức vô địch Premier League, 3 FA Cup và 1 Champions League.

Ông cũng là nhân tố quyết định đến "cú ăn ba" vĩ đại 1999 của M.U. Cùng với Ryan Giggs, David Beckham, Roy Keane, Paul Scholes…, Peter Schmeichel đã tạo nên thế hệ vàng huyền thoại của "Quỷ đỏ".

IFFHS từng bầu chọn ông là một trong 10 thủ môn của thế kỷ 20. Năm 2003, Schmeichel được ghi tên vào Sảnh danh vọng Bóng đá Anh vì những ảnh hưởng to lớn của ông tới nền bóng đá xứ sở sương mù. Năm 2004, Pele đã lựa chọn Peter Schmeichel vào danh sách FIFA 100.

Tin, ảnh: Lê Quân - Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.