Fan Thanh Hóa vừa yêu vừa ngại đôi chân 'ma thuật' của Xuân Trường

22/07/2020 22:13 GMT+7

CĐV Thanh Hóa không quên “hung thần” Lương Xuân Trường với cú đúp đá phạt thành bàn giúp HAGL thắng nghẹt thở mùa trước, dù rất nhiều người trong số họ sẽ lên sân để xem anh chơi bóng.

Không phải Tuấn Anh, Chevaughn Walsh hay bất cứ hảo thủ tấn công nào khác, chính Xuân Trường mới đang là cái tên khiến Thanh Hóa lo lắng nhất.
Không chỉ bởi phong độ đang lên cùng khả năng tung ra những đường chuyền “cắt tiết” lợi hại, mà màn trình diễn xuất sắc mùa trước trên sân Thanh Hóa sẽ khiến Xuân Trường bị dè chừng nhiều hơn cả.

Xuân Trường: "Anh Đức hòa nhập rất tốt với HAGL"

Trở lại trận đấu cách đây gần tròn 1 năm, Thanh Hóa đang có phong độ khá tốt trước trận gặp HAGL với 2 thắng, 1 hòa, 2 thua sau 5 trận.
Đội bóng xứ Thanh ở lưng chừng giữa bảng, trong khi HAGL chìm trong khó khăn. Xuân Trường mới trở về từ Buriram United, vừa có trận đấu khó khăn trước Than Quảng Ninh hay Hà Nội.

Khoảnh khắc Xuân Trường trở lại, vào thay Tuấn Anh trận gặp Đà Nẵng

Đông Nghi

Tuy nhiên, HAGL nói chung và Xuân Trường nói riêng bất ngờ chơi xuất thần. Cú đúp đá phạt đẹp mắt của Xuân Trường cộng với bàn thắng phút 90+2’ của Minh Vương giúp HAGL là đội đầu tiên ở V-League 2019 đánh bại Thanh Hóa tại chảo lửa.
Sau trận này, Thanh Hóa rơi một mạch xuống sát đáy với 9 trận không thắng (8 thua), còn HAGL phục hồi, trụ hạng ngoạn mục cuối mùa.

Xuân Trường và Tuấn Anh hiểu nhau từng bước chạy, HAGL và ông Park cùng vui

Trận đấu thay đổi số phận hai CLB, nhưng với Xuân Trường, màn tỏa sáng trước Thanh Hóa là ánh hoàng hôn le lói, trước khi số phận một lần nữa trêu ngươi ngôi sao gốc Tuyên Quang.
Xuân Trường đứt dây chằng trong đợt tập trung tuyển Việt Nam, phải nghỉ thi đấu 9 tháng. Trở lại, Xuân Trường đá 5 trận, trước Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Bình Dương và Quảng Nam với thời gian thi đấu theo chiều hướng tăng dần.

Chiêm ngưỡng kỹ thuật của Xuân Trường là mong ước của rất nhiều CĐV

Minh Trần

Dù vẫn còn ngại va chạm, tranh chấp 5 ăn 5 thua, nhưng Xuân Trường có cảm giác bóng tốt, chuyền chính xác và đá phạt vẫn nhạy.
Chiến thắng trước Hà Tĩnh mang dấu ấn Xuân Trường, khi cầu thủ sinh năm 1995 đá phạt dội xà ngang, tạo tình huống lộn xộn để Walsh ghi bàn duy nhất.
Trước đối thủ đang phục hồi và có tinh thần tốt như Thanh Hóa, HAGL sẽ phải cậy nhờ vào đôi chân ma thuật của Xuân Trường.
Nhìn lại trận đấu 1 năm trước, HAGL không hẳn vượt trội Thanh Hóa, song đội bóng phố Núi hơn đối thủ ở khả năng tận dụng tình huống cố định mà Xuân Trường là một trong những cầu thủ giỏi nhất Việt Nam. 

Thanh Hóa rất ngán ngại khả năng đá phạt đáng gờm của Xuân Trường

Minh Trần

“Tôi chỉ có mục tiêu là thi đấu thật tốt cùng HAGL tại sân Thanh Hóa. Những bàn thắng trước đây không liên quan đến trận đấu này. Do vậy khi vào sân, tôi sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình.
Tôi nghĩ có được trận thắng trên sân khách sẽ là lợi thế cho HAGL. Vì thế tôi hy vọng có thể làm được điều đó trong trận đấu với Thanh Hóa lần này. Tất nhiên HAGL phải chuẩn bị rất nhiều”, Xuân Trường chia sẻ.
Vị trí thứ 4 với 13 điểm giành được trên sân nhà cho thấy HAGL không nhất thiết hay hơn đối thủ. Họ chỉ cần phòng thủ chặt chẽ và chớp thời cơ nhờ những nhân tố ưu tú. Như vậy là đủ.
Không cần đẹp mắt, bởi chiến thắng là trên hết. 90 phút trên sân Thanh Hóa, HAGL sẽ lại đá rình rập. Họ cần một “sát thủ” có khả năng tung đòn chỉ bằng một cú vung chân lợi hại. Còn ai phù hợp hơn Xuân Trường ở vai trò này? 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.