Fan Việt Nam nhảy flashmob tưng bừng chào đón Arsenal

14/07/2013 19:28 GMT+7

(TNO) Bất chấp cái nóng lên đến gần 40 độ tại thủ đô Hà Nội, chiều nay, 14.7, hơn 2.000 cổ động viên chính thức của Arsenal tại Việt Nam (AFCVN) đã có một buổi họp mặt lớn nhất từ trước đến nay tại nhà thi đấu Đại học Y dược Hà Nội, nhằm chào đón sự kiện Arsenal sang Việt Nam du đấu.

(TNO) Bất chấp cái nóng lên đến gần 40 độ tại thủ đô Hà Nội, chiều nay, 14.7, hơn 2.000 cổ động viên chính thức của Arsenal tại Việt Nam (AFCVN) đã có một buổi họp mặt lớn nhất từ trước đến nay tại nhà thi đấu Đại học Y dược Hà Nội, nhằm chào đón sự kiện Arsenal sang Việt Nam du đấu.

>> Arsenal có nhiều WAGs là dân thể thao
>> Cầu thủ Arsenal đội nón lá và "làm bạn" với quốc hoa Việt Nam
>> Fan Arsenal ở Việt Nam sẽ "hố hàng" như Indonesia?

 


Màn nhảy Flashmob của những bạn trẻ hâm mộ Arsenal

Buổi gặp gỡ (Super Big Offline) có sự tham gia của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, đại diện Hoàng Anh Gia Lai, đại diện Anphabooks và người quản lý của AFCVN, anh Nguyễn Đức Cường.

AFC VN được đội bóng nước Anh công nhận là Hội CĐV chính thức của Arsenal tại Việt Nam, cũng là Hội CĐV đầu tiên được một đội bóng lớn tại châu Âu công nhận nên hoạt động rất quy cũ. Thành viên hoạt động thường xuyên của AFC VN tại trang web chính thức www.arsenal.com.vn lên đến 47.000 người.

Từ 13 giờ chiều (trước khai mạc 1 giờ đồng hồ) hàng trăm bạn trẻ với màu áo đỏ rực, băng rôn, cờ đã đứng xếp hàng dài dưới nắng để mua vé vào cửa.

Ban tổ chức cho biết sẽ bán ra 1.500 vé vào cửa (mỗi vé 50.000 đồng, được tặng một vé xem Arsenal tập luyện chiều 16.7 tại sân vận động Mỹ Đình). Tuy nhiên, đến 14 giờ 30, trước sức nóng của hàng trăm bạn trẻ còn mắc kẹt ngoài cửa, những bạn trẻ gác cổng đành cho tất cả vào xem.

Nhà thi đấu Đại học Y dược có một buổi chiều không còn một chỗ trống. Màn nhảy Flashmob ấn tượng của những cô gái, chàng trai trong AFCVN càng khiến nhà thi đấu như sắp nổ tung.

Những nụ cười và cả những giọt nước mắt xúc động của những fan hâm mộ xuất hiện khi đoạn clip ngắn về những khoảnh khắc chiến thắng của Arsenal được chiếu.

 
Vợ chồng ông Tuấn từ TP.HCM xúc động khi được ra Hà Nội xem thần tượng

Dưới sân khấu, vợ chồng ông bà Nguyễn Anh Tuấn (63 tuổi), Phạm Thị Nhàn (61 tuổi) (phường 4, quận 8, TP.HCM) run run nắm chặt tay nhau. Arsenal là tình yêu của hai ông bà từ 10 năm nay. Cô con gái Nguyễn Thị Uyên Tú (24 tuổi) ra Hà Nội cùng bố mẹ dịp này mang theo cả một bộ trang phục múa dân tộc để múa trong phần văn nghệ chào mừng Arsenal.

“Chúng tôi bay từ TP.HCM ra đây từ đêm qua. Ngày 17.7 xem Arsenal đấu xong sẽ bay về luôn trong đêm để con gái kịp đi làm sáng hôm sau. Yêu Arsenal thật, nhưng yêu cả màu cờ sắc áo nữa, gia đình tôi cổ vũ cho cả Việt Nam”, ông Tuấn hồ hởi.

Chật kín dưới những hàng ghế dưới khán đài, các fan của Arsenal từ các tỉnh thành, từ Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng... tới Đà Nẵng, TP.HCM giơ cao những tấm băng rôn kẻ đậm dòng chữ Arsenal và hình ảnh những trái tim đỏ chói.

Giương cao một chiếc máy ảnh du lịch trong đó ghi lại tất cả những khoảnh khắc chiến thắng của đội bóng, anh Vũ Công Anh, 29 tuổi, đội trưởng Hội cổ động viên Arsenal Hải Phòng (AFC Hải Phòng) cho biết, hội đang có trên 100 thành viên. Mỗi tháng đội đều tổ chức 3 trận đấu, các buổi offline - gặp gỡ, giao lưu giữa các thành viên mỗi tháng một lần.

“Chúng em đi xe máy từ Hải Phòng lên đây từ tối qua. Chiều nay 30 người sẽ đi xe máy về, còn lại một nhóm sẽ thức cả đêm, đón Arsenal tại sân bay Nội Bài vào sáng sớm mai. Sáng sớm 16.7, cả hội lại đi xe máy lên, xem buổi Arsenal tập ở Mỹ Đình”, Công Anh nói bằng giọng khàn đặc của một cổ động viên đã gọi tên Arsenal quá nhiều với âm lượng quá lớn trong suốt buổi chiều nay.

 
Hai cha con anh Herman Field ( 46 tuổi) và Livar Field (12 tuổi) từ Na Uy đến Hà Nội trong sáng nay, phải đi mua ngay vé để đến buổi offline của fan Arsenal

Từ 15 giờ đến 18 giờ chiều, các thành viên của AFCVN đã tổ chức các tiết mục văn nghệ hát đơn ca, nhảy freestyle khuấy động không khí chương trình.

Các thành viên ban tổ chức cho các fan Arsenal sống trong không khí của tình yêu đội bóng xứ sương mù với các trò chơi ô chữ, ghép tranh... để tìm ra tên, hình ảnh của những cầu thủ họ yêu mến.

Trao 15 chiếc vé xem Arsenal du đấu ngày 17.7 cho 15 bạn trẻ may mắn, ông Antony Stokes, Đại sứ Anh tại Việt Nam khiến nhà thi đấu một lần nữa như nổ tung khi thay cho lời chào, ông nói rất rõ ràng một câu bằng tiếng Việt: “Chúc Việt Nam và Arsenal may mắn trong buổi thi đấu sắp tới”.

 
2.000 chỗ trong nhà thi đấu Đại học Y dược không còn một ghế trống


Sung sướng khi nhìn thấy Arsenal, dù chỉ qua màn hình


Cúi xuống để nhìn thần tượng rõ hơn


AFC Hải Phòng vui mừng chào đón Arsenal


Anh Nguyễn Đức Cường (trái), quản lý Hội AFCVN trao cúp cho đội bóng đoạt cúp vô địch cho đội bóng đoạt giải cúp mini


Gian hàng quần áo cho các fan của Arsenal


Ông Antony Stokes - Đại sứ Anh tại Việt Nam, trao các vé xem Arsenal thi đấu tại Việt Nam cho 15 bạn trẻ may mắn

Bài, ảnh: Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.