FIFA ca ngợi “Iniesta Thái Lan” trước cuộc đụng độ Malaysia và Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/11/2019 08:31 GMT+7

FIFA vừa có cuộc phỏng vấn với tài năng trẻ Ekanit Panya của tuyển Thái Lan trước cuộc đụng độ Malaysia và Việt Nam (VN) ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 sắp tới sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 20 tuổi trong chiến thắng trước UAE.

Theo lịch thi đấu, Thái Lan sẽ có 2 trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn khi phải hành quân đến Malaysia (ngày 14.11) và VN (19.11) Đây được xem là 2 trận đấu mấu chốt cho hy vọng đoạt vé đi tiếp của “Voi chiến”. Trong đó, theo nhận định của FIFA, Ekanit sẽ đóng một vai trò rất quan trọng khi đang nhận được kỳ vọng rất lớn để giúp đoàn quân HLV Akira Nishino ra về với kết quả tốt.

Tốc độ và kỹ thuật của Panya (giữa) đã khiến UAE hụt hơi

FAT

Theo FIFA, khi Thái Lan đón tiếp UAE trên sân nhà ở lượt trận thứ ba bảng G hồi tháng trước, rất ít người đặt cửa thắng cho đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Nishino. Điều này dễ hiểu khi đội khách áp đảo thành tích đối đầu với Thái Lan trong 6 trận gần nhất (thắng 4, hòa 1) và chưa từng thua đội bóng đất nước chùa Vàng trong 15 năm qua. Tuy nhiên, trận đấu đã kết thúc với tỷ số bất ngờ 2-1 nghiêng về Thái Lan và công lớn nhất thuộc về Ekanit.

Tuấn Anh đã kỹ thuật và mạnh mẽ như vậy trong trận Thái Lan - Việt Nam

FIFA cho hay, từ một cầu thủ ít ai biết đến trong đấu trường quốc tế, Ekanit Panya (20 tuổi) - người chỉ mới lần thứ ba được ra sân cho tuyển Thái Lan, đã thu hút sự chú ý lớn khi tỏa sáng trong trận thắng UAE. Tiền vệ tấn công trẻ tuổi này đã kiến tạo giúp chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda mở tỷ số trước khi tự mình ghi bàn ấn định chiến thắng cho “Voi chiến”. Chiến thắng của Thái Lan đã gây sốc đối với chính đối thủ vừa vào trận bán kết Asian Cup 2019.

Tuyển Thái Lan đã đến Malaysia để tập luyện

FAT

Thổ lộ với FIFA, tài năng trẻ sinh ra tại Chiang Rai tiết lộ anh vốn thần tượng huyền thoại Iniesta của Tây Ban Nha. Danh thủ của Barcelona chính là nguồn cảm hứng cho sự nghiệp của anh từ khi còn nhỏ và gia nhập Học viện của CLB Chiangrai United khi 14 tuổi.
“Panya đã có những bước tiến rất nhanh khi chỉ một năm sau đã được đôn lên chơi ở đội 1 và thi đấu ở Thai League 1. Cậu thiếu niên lập tức nổ sung, ghi bàn trong trận đấu với gã khổng lồ Thái Lan Muangthong United vào tháng 10.2015 - ở tuổi chỉ 15 năm, 11 tháng và 28 ngày, khiến anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn ở giải hàng đầu Thái Lan. Anh ấy tiếp tục phát triển với CLB và giành được chức vô địch với Chiang Rai trong năm nay”, theo FIFA. Ấn tượng hơn, Panya vừa trở thành cầu thủ Thái Lan ghi bàn nhiều nhất ở Thai League 1 mùa giải vừa qua với 10 pha lập công.
Phong độ của Panya đã không được chú ý cho đến khi HLV Nishino dẫn dắt tuyển Thái Lan và cầu thủ này lập tức được triệu tập chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam (hòa 0-0) ở lượt trận mở màn bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Cầu thủ trẻ này đã không để vuột cơ hội khi dần cải thiện từng trận và trả ơn niềm tin của HLV thông qua màn thể hiện tốt trước UAE.
“Huấn luyện viên Nishino yêu cầu tôi phải mạnh dạn, xông xáo nhưng phải chơi một cách thông minh trên sân cỏ. Điều này giúp tôi tự tin. Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều lĩnh vực mà tôi có thể cải thiện”, Panya thổ lộ. Sau màn trình diễn giúp Thái Lan đánh bại UAE, tài năng trẻ cao 1m70 - cùng chiều cao với Andres Iniesta, Panya được ví như một Iniesta của bóng đá Thái Lan.
“Iniesta là thần tượng của tôi, vì tôi yêu phong cách chơi của anh ấy và chúng tôi chơi ở cùng một vị trí (tiền vệ tấn công). Mỗi ngày tôi tập luyện rất chăm chỉ và sau buổi tập tôi xem clip của Iniesta và những cầu thủ khác để học kỹ năng của họ”, Panya nói thêm.

"Messi Thái" Chanathip (trái) đã trở về từ Nhật Bản

FAT

Theo một nghĩa nào đó, chiến dịch World Cup đang diễn ra đã chứng minh một bệ phóng cho Panya như anh giải thích rằng: “Vòng loại World Cup rất quan trọng đối với tôi. Tôi đã có cơ hội thể hiện bản thân trên sân và giúp đỡ đất nước của tôi. Đó là một vinh dự cũng như kinh nghiệm quý giá”.
Theo FIFA, trước chuyến hành quân đến Malaysia và VN, Panya chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi được đánh giá sẽ là một mũi nhọn rất nguy hiểm trên hàng công của Thái Lan. Tài năng 20 tuổi nhấn mạnh: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi có cơ hội tốt để lọt vào vòng tiếp theo nhưng tất nhiên, chúng tôi sẽ có nhiều trận đấu khó khăn trước mắt. Ở cấp độ này, không có chỗ cho sai sót”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.