FIFA cảnh báo trận gặp Việt Nam là “canh bạc” của UAE

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/11/2019 08:47 GMT+7

Trong bài nhận định chuyến làm khách đến Mỹ Đình ở trận đấu bảng G vòng loại World Cup 2022 diễn lúc 20 giờ tối nay (14.11), FIFA cho biết cuộc đụng độ với Việt Nam (VN) sẽ là một “canh bạc” đối với UAE.

“Đây là cuộc đụng độ giữa đội vào tứ kết và bán kết từ Asian Cup 2019 khi VN tiếp đón đội bóng UAE đang quay cuồng với nhiều thách thức sau thất bại 1-2 trên sân Thái Lan ở lượt trận bảng G tháng trước. Thất bại này khiến họ (UAE) rớt lại phía sau Thái Lan và đội chủ nhà (VN) với vị trí thứ ba bảng G, kém hơn 1 điểm”, theo bài viết trên trang web chính thức của FIFA.

UAE lo lắng sẽ phải gặp khó khi Hà Nội đổ mưa trong ngày tập 13.11

ĐỘC LẬP

Theo FIFA, UAE đối mặt với một khó khăn khác khi đoàn quân của HLV Bert van Marwijk đến Hà Nội không có chân sút số 1 Ali Mabkhout, người bị treo giò 1 trận do tích lũy thẻ vàng. FIFA cho biết: “UAE sẽ phải loay tìm phương án trong khâu ghi bàn khi Mabkhout đã ghi được 6 trong số 8 của họ ở vòng loại thứ 2 cho đến nay.

"Quang Hải và Công Phượng sẽ tỏa sáng giúp Việt Nam đánh bại UAE"

UAE đã đạt đến vòng loại thứ ba World Cup 2018, nhưng cơ hội tái lập thành công này sẽ chịu một đòn đánh lớn nếu kết quả các trận đấu (lượt trận thứ 4 bảng G diễn ra hôm nay, 14.11) chống lại họ. Một thất bại (trước VN) cùng với một chiến thắng của Thái Lan trước chủ nhà Malaysia sẽ khiến họ mất 4 điểm. Hơn nữa, nên nhớ rằng VN đang và đang bay cao. Bất bại ba trận và chưa để thủng lưới trên sân nhà, nên UAE chỉ có một mục tiêu phải thắng mới có thể chiếm 1 trong 2 ngôi đầu của VN và Thái Lan - hai đội đang có cùng 7 điểm với thành tích bất bại”, FIFA cảnh báo UAE.

Việt Nam sẽ thi đấu với tốc độ cao trong trận gặp UAE

Bài nhận định của FIFA còn nhấn mạnh về sự vươn mình của thầy trò HLV Park Hang-seo: “VN đã có 12 tháng đáng nhớ, giành chức vô địch AFF Cup 2018 và đánh dấu sự trở lại của họ tại Asian Cup sau 12 năm vắng bóng với việc tiến vào tứ kết. Trong khi UAE đã phụ thuộc rất nhiều vào các bàn thắng của Mabkhout, thì 4 bàn thắng ở vòng loại của VN được ghi bởi 4 cầu thủ ghi bàn khác nhau chính là làm nền tảng cho sức mạnh tấn công của đoàn quân HLV Park Hang-seo”.

Tuyển VN đang rất hưng phấn trước cuộc đụng độ UAE

ĐỘC LẬP

Đánh giá của FIFA cũng tương tự như những bài phân tích của báo giới châu Á về cuộc đối đầu giữa VN và UAE. Trong đó, ngoài yếu tố sân nhà và phong độ ổn định, VN vừa nhận cú hích tinh thần khi Liên đoàn Bóng đá nước này vừa đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với chiến lược gia người Hàn Quốc sau quãng thời gian thành công rực rỡ. Bên cạnh đó, thời tiết mưa tại Hà Nội còn được xem là một bất lợi cho đội bóng đến từ Trung Đông bởi họ từng gặp rất nhiều khó khăn trong trận thua Thái Lan trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.