FIFA: 'CĐV Việt Nam gây ấn tượng mạnh ở World Cup U.20'

09/06/2017 14:24 GMT+7

Trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA.com) vừa thống kê những khoảnh khắc đáng nhớ sau hơn 3 tuần thi đấu ở vòng chung kết World Cup U.20 tại Hàn Quốc, trong đó CĐV Việt Nam đã gây ấn tượng tuyệt vời.

Sau các trận bán kết diễn ra kịch tính ngày 8.6, và giờ chỉ còn 2 trận nữa là kỳ World Cup U.20 năm nay sẽ kết thúc với trận tranh hạng 3 giữa U.20 Uruguay gặp U.20 Ý (lúc 13 giờ 30, giờ VN) và trận chung kết giữa U.20 Venezuela gặp U.20 Anh (lúc 17 giờ) đều diễn ra cùng ngày 11.6 tới và cùng trên sân Suwon World Cup.

Với hành trình đầy bất ngờ khi một loạt các ứng cử viên vô địch nặng ký được nhận định từ đầu giải như U.20 Pháp, U.20 Argentina, U.20 Đức đều sớm bị loại hay đội “ngựa ô” U.20 chủ nhà Hàn Quốc chơi tưng bừng ở vòng bảng như chẳng tiến xa hơn vòng 1/8… giúp cho kỳ World Cup U.20 lần này trở nên có nhiều bất ngờ.

Hình ảnh CĐV Việt Nam một lần nữa được FIFA,com nhắc lại Chụp màn hình

Ngoài chuyên môn, thì sự kiện các CĐV Việt Nam lần đầu theo chân đội nhà U.20 Việt Nam để ủng hộ thi đấu tại một kỳ World Cup thực thụ ở sân chơi bóng đá 11 người đã tạo nên tiếng vang lớn. Trang FIFA.com cho biết, họ thực sự ấn tượng với sự cuồng nhiệt và cổ vũ tuyệt vời của hàng ngàn CĐV Việt Nam ở các trận vòng bảng tại TP.Cheonan và Jeonju, những nơi đội U.20 Việt Nam thi đấu 3 trận ở bảng E cùng với U.20 Pháp, U.20 New Zealand và U.20 Honduras.

Theo FIFA.com thì sắc màu CĐV ở World Cup U.20 lần này là khoảnh khắc số 1, vì để lại nhiều ấn tượng khó quên.

tin liên quan

U.20 Việt Nam rời World Cup với sự ngọt ngào và cay đắng
Chơi hay hơn, tạo ra nhiều sức ép hơn nhưng bóng đá nghiệt ngã lắm thay, U.20 Việt Nam đã không những không thể biến vô vàn cơ hội thành bàn thắng mà còn để U.20 Honduras đánh bại (2-0) và đành rời World Cup U.20 với dư âm vừa cay đắng vừa ngọt ngào.

Nếu CĐV chủ nhà Hàn Quốc gây nhiều thiện cảm, sự vui nhộn và luôn tạo nên bầu không khí lễ hội cả ở trong và ngoài sân, hay khu vực fan zone khi ủng hộ đội nhà thi đấu, thì CĐV Việt Nam có một nét riêng chẳng thua kém. Đó là luôn cổ vũ cuồng nhiệt cho đội nhà suốt 90 phút thi đấu, dù U.20 Việt Nam có thua bao nhiêu bàn thì CĐV Việt Nam vẫn cứ cổ vũ thậm chí cổ vũ còn mạnh hơn nữa.

Những hình ảnh CĐV Việt Nam nhuộm đỏ các khán đài ở các sân đấu tại Cheonan và Jeonju thực sự để lại những khoảnh khắc đẹp với người hâm mộ thế giới. Chưa kể, dưới sân các cầu thủ U.20 Việt Nam dù thua thiệt về đẳng cấp nhưng luôn thi đấu một cách ngoan cường và ra về với tư thế ngẩng cao đầu, theo FIFA.com đánh giá.

Trang FIFA.com cũng nhận định, đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam được dự World Cup, và rõ ràng từ đội U.20 Việt Nam đến CĐV Việt Nam đã để lại hình ảnh tuyệt vời. U.20 Việt Nam cũng làm nên lịch sử khi là đội đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á kiếm được 1 điểm ở World Cup U.20, chỉ tiếc là dù có không ít cơ hội nhưng chưa thể ghi được bàn thắng đầu tiên.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Trong cả 3 trận đấu của U.20 Việt Nam tại World Cup U.20, tôi luôn trào lên những xúc cảm đặc biệt bởi nhìn thấy màu đỏ rực trên các khán đài. Khi xa quê hương, nhìn màu cờ Tổ Quốc càng thêm thiêng liêng và chúng tôi thật sự biết ơn khán giả. Trước khi sang Hàn Quốc, chúng tôi hứa sẽ thông qua bóng đá, đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới và chúng tôi đã làm được điều đó. Khoảnh khắc khán giả Việt Nam trên sân vận động để cổ vũ cho U.20 Việt Nam là khoảnh khắc lịch sử, khoảng khắc ấn tượng bậc nhất”.

Lan Phương (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.