FIFA xếp Việt Nam vào tốp 12 đội tuyển gây kinh ngạc nhất thế giới năm 2019

Giang Lao
Giang Lao
30/12/2019 14:47 GMT+7

Trong một tóm tắt nhanh các sự kiện nổi bật của bóng đá thế giới trong năm 2019, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã chọn hành trình kỳ diệu của tuyển Việt Nam (VN) nằm trong tốp 12 đội tuyển đã tạo nhiều kinh ngạc nhất.

Bản tóm tắt ngắn gọn của FIFA, nhưng thể hiện tất cả sự thăng tiến vượt bậc của tuyển VN: “Lần đầu vượt qua vòng loại, và vào đến tứ kết vòng chung kết Asian Cup. Thắng 3 trận liên tiếp ở vòng loại World Cup cũng lần đầu tiên trong lịch sử”.
Trước đây, tuyển VN từng vào tứ kết Asian Cup 2007 nhưng khi đó không thi đấu vòng loại vì là đồng chủ nhà với Malaysia, Thái Lan và Indonesia.
Tuy nhiên, ở Asian Cup đầu năm 2019 tuyển VN đã tiếp tục gây kinh ngạc cho cả châu Á khi vượt qua vòng bảng có cả Iran và Iraq để vào vòng 1/8 hạ luôn Jordan 4-2 nhờ loạt sút luân lưu 11m (hoà 1-1 trong giờ thi đấu chính).

Hai pha solo của Công Phượng trước hàng thủ Nhật Bản

Tuyển VN chỉ chịu dừng bước ở tứ kết khi thua “ông lớn” châu Á là tuyển Nhật Bản tỷ số sít sao 0-1 với bàn thua từ chấm phạt đền 11m do Ritsu Doan ghi, sau trận đấu ngang ngửa.

Hành trình kỳ diệu của tuyển VN trong năm 2019 được FIFA ghi nhận là 1 trong 12 đội tuyển gây ngạc nhiên nhất bóng đá thế giới

FIFA

Trong năm 2019 sau Asian Cup, tuyển VN tiếp tục hành trình bất bại của mình khi thắng Thái Lan 1-0 tại King's Cup, hoà Curacao 1-1 ở trận chung kết và chỉ chịu thua sau loạt sút luân lưu 11m. Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ở bảng G, tuyển VN sau trận hoà Thái Lan 0-0 đã thắng liền 3 trận trước Malaysia 1-0, Indonesia 3-1 và đáng nể nhất hạ luôn ứng viên số 1 của bảng là UAE 1-0, trước khi tiếp tục có trận hoà với kình địch cùng khu vực Thái Lan cũng 0-0 ở trận lượt về. 

Công Phượng đá hỏng luân lưu, Việt Nam về nhì tại King's Cup

Tuyển VN từ sau vòng chung kết Asian Cup 2019 đã thi đấu ngày càng tiến bộ và bất bại ở 5 lượt đấu tại vòng loại World Cup 2022 bảng G

Độc Lập

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá VN thi đấu ở vòng loại World Cup sau 5 lượt đấu đã bất bại, trong đó có 3 trận thắng liên tiếp là sự kiện chưa từng có đã xảy ra. Nhờ đó, tuyển VN đã chiếm một vị thế rất lớn (đang giữ ngôi đầu bảng G) để lọt tiếp vào vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup 2022.

Tiến Linh tỏa sáng giúp Việt Nam đánh bại UAE tại vòng loại World Cup 2022

Nhờ những chiến tích này tuyển VN cũng thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA khi kết thúc năm 2019 với vị trí thứ 94 thế giới, hạng 14 châu Á và tiếp tục đứng số 1 khu vực Đông Nam Á năm thứ 3 liên tiếp.
Theo FIFA, đây là những bước tiến gây kinh ngạc nhất cho bóng đá thế giới của tuyển VN trong triều đại của HLV Park Hang-seo, mở ra một tương lai hứa hẹn và cơ hội rất lớn trong năm 2020 để tiếp tục còn thăng tiến hơn nữa. 

Theo FIFA, tuyển VN đã mở ra một tương lai đầy hứa hẹn, và cơ hội rất lớn trong năm 2020 để còn thăng tiến hơn nữa, tiếp tục mang lại niềm vui cho người hâm mộ VN

Độc Lập

Cùng với tuyển VN, FIFA cũng chọn những hành trình các đội tuyển khác đã gây ngạc nhiên bóng đá thế giới trong năm 2019 là tuyển Algeria vô địch Cúp châu Phi lần đầu tiên sau 29 năm; tuyển Haiti vào bán kết Gold Cup lần đầu tiên kể từ năm 1981; tuyển Iraq hồi sinh sau chiến tranh để nay đứng đầu bảng ở vòng loại World Cup 2022 qua mặt cả Iran; tuyển nữ Ý vượt qua 2 “bà lớn” Brazil và Úc để vào vòng 1/8 World Cup nữ và loại luôn tuyển nữ Trung Quốc; đội U.20 Hàn Quốc vào chung kết World Cup U.20 và sao trẻ Lee Kang-in đoạt Quả bóng vàng; tuyển Kosovo non trẻ thi đấu ấn tượng ở vòng loại Euro 2020; tuyển Qatar vô địch Asian Cup hay tuyển nữ Hà Lan vào chung kết World Cup nữ trong lần thứ hai vào vòng chung kết; bóng đá Ukraine hồi sinh với đội tuyển vào vòng chung kết Euro 2020 và đội U.20 vô địch World Cup U.20...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.