Filip Nguyễn, Đặng Văn Lâm: Viên kim cương mà V-League chỉ biết ngắm và... thèm

08/10/2020 15:56 GMT+7

Không phải lần đầu tiên và cũng không phải lần cuối cùng xuất hiện tin đồn những CLB V-League liên hệ hỏi thăm các thủ môn Filip Nguyễn, Đặng Văn Lâm, nhưng từ mơ đến thật luôn rất xa.

Mới đây xuất hiện thông tin CLB TP.HCM muốn dốc hầu bao để hỏi mua Đặng Văn Lâm. Có thể hiểu được sự sốt ruột của á quân V-League 2019 khi Thanh Thắng đã có tuổi, Bùi Tiến Dũng trẻ nhưng "bạc tóc" và chưa tìm được sự ổn định.
Đặng Văn Lâm ngược lại từ vài năm qua luôn ổn định và xuất sắc dù chơi cho CLB Muanthong United hay đội tuyển Việt Nam. Từ ngày sang Thái Lan, anh đã thuê HLV riêng và ngày càng tiến bộ rõ rệt. Đến mức HLV trưởng CLB Muangthong United phải thừa nhận "Văn Lâm hơn xa nhiều thủ môn Thái Lan". Cựu tuyển thủ Thái Lan Somporn Yos đã từng ấp ủ chiếm suất bắt chính nhưng về sau phải biết hài lòng với vị trí số 2 ở Muangthong United vì không đọ lại gã khổng lồ người Việt cao đến 1m86.
Được Transfermarkt định giá 200.000 USD (hơn 4,6 tỉ đồng) nhưng thực tế CLB Muangthong Untied đã phải bỏ ra đến 500.000 USD (gần 12 tỉ đồng) để chuộc hợp đồng của Văn Lâm từ Hải Phòng.

Đặng Văn Lâm đã trả lời CLB Muangthong United trên sân cỏ

Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, Văn Lâm ngoài khoản lương cứng 10.000 USD/tháng (hơn 230 triệu đồng) còn được chu cấp xe xịn, biệt thự riêng ở thủ đô Bangkok theo đúng tiêu chuẩn ngôi sao xịn.
Hợp đồng của Văn Lâm với CLB Muangthong United có thời hạn đến tháng 11.2021. Sự khó khăn do dịch Covid-19 từng khiến họ nghĩ đến khả năng cho anh ra đi để lấy tiền tái đầu tư cho đội bóng.
Nhưng "đắt xắt ra miếng", bất kỳ CLB nào muốn có được thủ môn số 1 tuyển Việt Nam và thuộc tốp đầu Đông Nam Á này sẽ phải bỏ ra cả "bao tải tiền" theo đúng nghĩa đen.
Đó sẽ là thương vụ bom tấn không chỉ ở khía cạnh chuyên môn mà còn ở hình ảnh. Văn Lâm sẽ là minh chứng rõ nét nhất cho tham vọng của bất kỳ kẻ chinh phục nào. 

Từng thử việc bất thành ở Thanh Hóa, nhưng nay Filip Nguyễn đã quá đắt đỏ với V-League

Slovan Liberec

Trước TP.HCM thì CLB Sài Gòn cũng từng nghiên cứu đến việc "giải cứu" Văn Lâm. Tuy nhiên, tất cả đều chỉ dừng ở mức hỏi thăm vì mức tiền quá cao.
Cơ hội sẽ đến vào cuối mùa giải tới, khi Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ tự do. Nếu anh nhớ nhà sẽ là cơ hội cho các CLB V-League. Tất nhiên, cái gì cũng có giá của nó và ngôi sao có giá của ngôi sao.
Ngoài Đặng Văn Lâm, CLB TP.HCM cũng từng đặt vấn đề với người đại diện của thủ môn Filip Nguyễn. Họ đã hỏi han từ trước khi đem về thủ môn Bùi Tiến Dũng.
Nhưng nếu Văn Lâm là giấc mơ xa thì Filip Nguyễn là "nhiệm vụ bất khả thi", vì với cầu thủ đang chơi hay ở CLB Slovan Liberec, V-League càng trở nên nhỏ bé khi đem so với những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Đặng Văn Lâm vẫn đang mơ giấc mơ nâng tầm hơn là trở lại V-League

Muangthong United

Mùa bóng này, Filip Nguyễn đang bay cao cùng Slovan Liberec khi lần đầu tiên vượt qua vòng loại để góp mặt ở vòng bảng Europa League. Đó sẽ là cánh cửa để anh thực hiện giấc mơ rời CH Czech để chơi cho những đội bóng hàng đầu châu Âu.
Chưa kể, mức giá 750.000 euro (khoảng 21 tỉ đồng) đủ làm chùn tay bất kỳ đội bóng nào ở V-League. Mà, ngay cả Đặng Văn Lâm còn được người đại diện tính toán nâng tầm ở các giải Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc hay châu Âu thì việc sở hữu Filip Nguyễn ở V-League càng trở nên không thực tế.
Việc Liên đoàn bóng đá CH Czech liên tục triệu tập Filip Nguyễn lên tuyển càng là điểm nhấn để nâng cao giá trị cho cầu thủ gốc Việt có giá trị cao nhất thế giới này. Anh cùng Đặng Văn Lâm giống như những viên ngọc quý đến mức các CLB V-League sẽ rất khó có thể sở hữu vào lúc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.