FLC Thanh Hóa chọn cựu tuyển thủ Romania thay thế HLV Petrovic

15/12/2017 19:07 GMT+7

Chỉ thời gian ngắn sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Petrovic, CLB FLC Thanh Hóa đã đàm phán thành công với HLV người Romania Mihail Marian Cucchiaroni, sinh năm 1958. Tân HLV trưởng đã ra mắt giới truyền thông vào ngày 15.12.

Khi còn khoác áo cầu thủ, ông Mihail từng là một hậu vệ và được gọi vào đội tuyển Romania. Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình năm 1996 với vai trò dẫn dắt đội bóng quê hương FC Sportul Studentesc nhưng chỉ vỏn vẹn 1 mùa. Ông cũng từng đảm nhiệm vị trí giám đốc kỹ thuật CLB Steaua Bucharest từ ‎‎‎1999-2001 và giúp đội bóng giành chức vô địch quốc gia, siêu Cúp quốc gia mùa 2000-2001.
Năm 2002, ông Marian Mihail dẫn dắt CLB Rodar Bucharest của Romania trước khi sang châu Á để làm HLV trưởng cho Al Qardara (Syria) mùa 2002 - 2003) và Al Riyadh (UAE) mùa 2003 - 2004. Mùa 2009 - 2010, ông Mihail làm giám đốc kỹ thuật học viện Al Wahda Abu Dhabi (UAE) và đưa học viện này giành 2 chức vô địch giải U.17 và U.19 của UAE.
Từ năm ‎‎‎2011 - 2014, HLV Mihail giữ chức giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Romania, lập kế hoạch quan trọng giúp đội tuyển quốc gia giành vé dự EURO 2016.
Tập thể đội bóng FLC Thanh Hóa ở mùa giải 2018 Quỳnh Mai
Ngoài nhiệm vụ chính là đưa đội FLC Thanh Hóa trở thành đội bóng mạnh nhất V-League, ông Mihail sẽ được giao phó hàng loạt trọng trách như hiện đại hóa mô hình đào tạo trẻ, từ HLV đến cầu thủ, xây dựng giáo án và giám sát thực hiện, phát hiện, sử dụng cầu thủ trẻ cho đội 1.
Trong buổi họp báo nhân lễ ra mắt tân HLV trưởng vào chiều 15.12, ông Doãn Văn Phương - chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa cho hay: “Dù mùa giải 2017, HLV Petrovic đã giúp đội đoạt ngôi á quân V-League 2017 – thành tích tốt nhất của bóng đá Thanh Hóa suốt 50 năm qua. Nhưng kết quả đó cũng chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Ở thời điểm mang tính quyết định, ông Petrovic đã có những quyết định không chuẩn xác về đội hình khiến Thanh Hóa bị hụt bước ở cuộc đua đến chức vô địch.
Chúng tôi nhận được rất nhiều hồ sơ ứng viên “khủng” nhưng cuối cùng đã chọn ông Mihail và hy vọng ông sẽ thổi làn gió mới cho FLC Thanh Hóa. Tôi không thể tiết lộ thời hạn hợp đồng nhưng chỉ tiêu đặt ra tối thiểu lọt vào top 3. Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho ông Mihail nhân sự tốt nhất. FLC Thanh Hóa sẽ mua thêm ít nhất 5 nội binh và bổ sung ngoại binh tối đa theo quy định để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng sơ loại AFC Champions League 2018. Thanh Hóa sẽ chọn sân Mỹ Đình làm sân nhà cho vòng sơ loại này. Dĩ nhiên, mục tiêu vô địch ở sân chơi châu Á là hoàn toàn không khả thi nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu đẹp, giữ gìn hình ảnh bóng đá Việt Nam”.
HLV Mihail nhấn mạnh, ông cảm thấy hứng khởi với công việc đầy thử thách tại Việt Nam Quỳnh Mai
Ông Mihail trả lời câu hỏi của Báo Thanh Niên: “Tôi không mất nhiều thời gian để nhận lời đội Thanh Hóa vì tôi cảm nhận thấy những điều thú vị lẫn thử thách đang đón đợi mình. Tôi đã xem lại băng hình thi đấu của đội ở V-League 2017 và nhận thấy chất lượng cầu thủ khá tốt, trong đó nổi bật là Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Thắng.
HLV Petrovic để lại lối chơi khá ổn cho FLC Thanh Hóa nhưng tôi sẽ có một vài sự điều chỉnh sao cho phù hợp với thực tế. Tôi thích tấn công cánh và thích cầu thủ tiếp xúc nhiều với bóng. Tôi cũng phải xem xét mặt sân Thanh Hóa rồi mới quyết định đội sẽ chơi như thế nào”.

tin liên quan

Phi Sơn: FLC Thanh Hóa gọi, CLB TP.HCM đang chờ
Một số nguồn tin cho biết Phi Sơn đã đồng ý với FLC Thanh Hóa theo bản hợp đồng có giá trị 2,5 tỉ đồng một năm. Tuy nhiên, những người thân cận của anh lại nghĩ khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.