FLC Thanh Hóa sa thải HLV Mihail chỉ sau 4 vòng đấu

05/04/2018 22:18 GMT+7

HLV Mihail Marian Cucchiaroni của FLC Thanh Hóa đã sớm mất chức sau 4 vòng đấu V-League 2018.

HLV sinh năm 1958 đã được lãnh đạo CLB kỳ vọng sẽ đem đến những thành công vượt bậc ở mùa giải 2018 sau khi đội chia tay HLV Petrovic. Thế nhưng kết quả lại chưa được như kỳ vọng. Hiện tại, đội đang xếp thứ 7 sau hai trận thắng trước SLNA, TP.HCM với tỷ số 1-0; thua Quảng Nam và mới nhất là thua Sanna Khánh Hòa BVN 1-3 ở trận đấu bù vòng 1 tối 5.4.
Chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa, ông Doãn Văn Phương cho biết CLB sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng với HLV Mihail. “CLB đã tạo mọi điều kiện cho HLV Mihail và đội bóng nhưng kết quả không như mong muốn thì chuyện chia tay cũng là bình thường. Trong bóng đá, HLV giỏi thành công ở đội bóng này chưa chắc đã gặt hái thành tích ở đội bóng khác. Chúng tôi cảm ơn HLV Mihail và chúc ông gặp may mắn, thành công hơn trong tương lai”.
Lãnh đạo CLB còn nhấn mạnh thêm, lý do quan trọng dẫn đến quyết định chia tay của hai bên là triết lý bóng đá của HLV Mihail Cucchiaroni không phù hợp với đội bóng.
Thể hiện rõ nhất của điều này là lối chơi của đội bóng chưa thật sự thanh thoát, gắn kết. Đội gặp một số khó khăn ở cả hàng công lẫn hàng thủ, đồng thời các vị trí mới chưa hòa nhập được triết lý bóng đá của HLV người Romania.
Ông Mihail trở thành HLV đầu tiên bị sa thải tại V-League 2018 Quỳnh Mai
HLV Mihail thừa nhận mình không còn là người phù hợp với đội bóng ở thời điểm này. “Kết quả thi đấu ở giai đoạn qua chưa tốt. Tôi muốn ra đi để đội bóng có sự thay đổi tốt hơn. Vị trí này cần dành cho người phù hợp hơn và rất may là tôi đã sớm nhận ra mình không phải là người phù hợp để đưa đội bóng lên đỉnh cao”.
Trước mắt, vị trí của HLV Mihail để lại sẽ do trợ lý HLV Hoàng Thanh Tùng phụ trách. HLV Hoàng Thanh Tùng từng là trợ lý dưới thời HLV Lê Thụy Hải và Petrovic nên là nhân vật phù hợp trong hoàn cảnh đội cần sự ổn định.
Ở mùa giải năm nay, FLC Thanh Hóa đã thi đấu tổng cộng 8 trận tại V.League và AFC Cup với thành tích 3 trận thắng, 1 trận hòa và 4 trận thua. Mặc dù AFC không phải mặt trận ưu tiên hàng đầu nhưng với một đội bóng giàu tham vọng và được đầu tư nhiều cầu thủ xuất sắc như FLC Thanh Hóa, đây là thành tích chưa đạt kỳ vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.