FLC Thanh Hóa sa thải thủ môn Vĩnh Lợi

02/09/2015 17:45 GMT+7

(TNO) Ngay sau trận thua ngược 3-4 trước QNK.Quảng Nam ở vòng 24 V-League, lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa đã quyết định sa thải thủ môn Vĩnh Lợi trước thời hạn đáo hạn hợp đồng.

(TNO) Ngay sau trận thua ngược 3-4 trước QNK.Quảng Nam ở vòng 24 V-League, lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa đã quyết định sa thải thủ môn Vĩnh Lợi trước thời hạn đáo hạn hợp đồng.

Đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Thanh có quyết định sa thải cầu thủ khi mùa giải chưa kết thúc.
Thủ môn Tô Vĩnh Lợi (áo đen) khẳng định anh không dính đến tiêu cực trong trận Thanh Hóa - QNK.Quảng Nam vừa qua - Ảnh: Minh Tú
Trước khi vòng đấu 24 diễn ra, FLC Thanh Hóa vẫn còn cơ hội để đua tranh chức vô địch với Becamex Bình Dương bởi họ được chơi trên sân nhà trong trận đấu với QNK.Quảng Nam và sau đó nữa là gặp Hải Phòng ở vòng 25.

FLC Thanh Hóa là đội bóng chơi rất hay trên sân nhà khi họ đã thiết lập kỷ lục có 29 trận đấu liên tiếp bất bại trên sân nhà. Thế nên người hâm mộ xứ Thanh hy vọng thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng sẽ có được các chiến thắng khi được đá 2 trận trên sân nhà gặp QNK.Quảng Nam, Hải Phòng, để bám đuổi Becamex Bình Dương.

Thực tế ở trận gặp QNK.Quảng Nam vừa qua, FLC Thanh Hóa đã có sự khởi đầu tốt khi sớm dẫn đối thủ với tỷ số 2-0. Nhưng những phút sau đó, đội chủ nhà bất ngờ bị đối phương san hòa 2-2 rồi thậm chí vươn lên dẫn trước 2-3 rồi 3-4.

Hứng chịu những bàn thua liên tiếp để rồi không thể gượng dậy, FLC Thanh Hóa đã chấp nhận kết quả trắng tay trước đội bóng xứ Quảng. 

Ngay sau trận đấu này, lãnh đạo cùng ban huấn luyện FLC Thanh Hóa đã có cuộc họp nóng và sau cuộc họp này quyết định sa thải thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã được đưa ra. Vĩnh Lợi đã chơi không tốt và liên tục phải vào lưới nhặt bóng. 

Quyết định sa thải Vĩnh Lợi, FLC Thanh Hóa muốn các cầu thủ tập trung cao độ cho chặng đường phía trước, ít nhất giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Chiều 2.9, Thanh Niên Online đã gọi điện cho Vĩnh Lợi khi anh đang có mặt ở Hà Nội chuẩn bị cho trận đấu của tuyển Việt Nam gặp Đài Loan tại vòng loại World Cup 2018. Thủ môn sinh năm 1985 nói: “Tôi rất sốc, bàng hoàng khi sau trận, giám đốc điều hành CLB đã đến nói không tiếp tục hợp đồng với tôi nữa. Thật ra, nếu nói sa thải là không đúng vì ngày 31.8, tôi đã hết hạn hợp đồng với Thanh Hóa.

Mặc dù lúc đó rất bất ngờ nhưng tôi cũng hỏi lại rằng, có phải các lãnh đạo CLB nghi ngờ tôi có vấn đề về tư tưởng không, nếu phải vậy thì tôi sẽ đấu tranh đến cùng. Một trận thua không thể đổ lỗi hết cho một người. Trong trận, tôi cũng có những tình huống cứu thua rất xuất sắc. Cả trận tôi không chơi quá tệ đâu. Tất nhiên, những tình huống dẫn đến bàn thua cũng do tôi, nhưng chỉ là chuyên môn.
Tôi chơi cho Thanh Hóa đã gần 4 năm và khán giả luôn ủng hộ, yêu mến tư cách đạo đức của tôi. Tôi luôn nỗ lực cống hiến hết mình, chưa bao giờ để xảy ra điều tiếng hay xì căng đan gì cả. Giờ vì thua mà CLB đã đóng lại cánh cửa với tôi. Tôi rất buồn bởi cách chia tay của đội bóng đá ảnh hưởng rất lớn đến danh dự của tôi. Tôi muốn CLB có lời giải thích rất rõ ràng.

Nhưng tôi sẽ cố tạm quên sự việc này để tập trung bắt thật tốt cho đội tuyển. Sau trận đấu tại Đài Loan, tôi sẽ về lại Bình Định và mùa sau xin thi đấu cho CLB khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.