FLC Thanh Hóa và SLNA sẽ nối tiếp niềm vui U.23 Việt Nam tại AFC Cup

26/02/2018 19:52 GMT+7

Trước lượt thứ 2 vòng bảng AFC Cup diễn ra ngày 27 và 28.2, trang web chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC) nhận định hai đại diện của Việt Nam (VN) là FLC Thanh Hóa và SLNA sẽ nối tiếp niềm vui của U.23 VN tại giải châu lục.

Theo trang AFC.com, thì đến nay ấn tượng về hành trình đầy kỳ tích của đội U.23 VN tại giải U.23 châu Á hồi tháng 1 năm nay vẫn còn in đậm trong trí nhớ người hâm mộ khắp châu Á. Vì vậy, việc các đội bóng VN thi đấu ở giải châu lục gần đây đều nhận sự kính trọng từ các đối thủ châu lục.

CLB FLC Thanh Hóa thi đấu ấn tượng ở trận mở màn AFC Cup năm nay AFC

Hai 2 CLB VN là FLC Thanh Hóa và SLNA dự giải AFC Cup năm nay cũng vậy. Trong đó, FLC Thanh Hóa phải xuống đá AFC Cup sau khi thua Suwon Samsung Bluewings (Hàn Quốc) 1-5 ở trận vòng play-off AFC Champions League mà bình luận viên John Duerden của trang FOX Sports từng chỉ trích LĐBĐ châu Á đã quá thiếu công bằng khi tổ chức chỉ một lượt đấu play-off và buộc CLB của khu vực Đông Nam Á phải đá sân khách.

Cũng vì lý do này mà các CLB Đông Nam Á khác như Muangthong United, Chiangrai United (Thái Lan) hay Ceres-Negros (Philippines) đều gặp thất thế giống như FLC Thanh Hóa và phải thua trận.

tin liên quan

Thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt chính trận FLC Thanh Hóa đá AFC Cup
Khán giả hâm mộ đội U.23 Việt Nam sẽ sớm được chứng kiến thủ môn Bùi Tiến Dũng trổ tài khi anh cùng CLB FLC Thanh Hóa đối đầu với CLB Global Cebu đến từ Philippines trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng G, AFC Cup 2018 vào 16 giờ 30 ngày 10.2 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Tuy vậy, tại vòng bảng AFC Cup hai diện của VN góp mặt là FLC Thanh Hóa và SLNA đều có khởi đầu ấn tượng với chiến thắng ở trận mở màn. Ở bảng G, FLC Thanh Hóa đánh bại đối thủ Global Cebu của Philippines 1-0, còn tại bảng H trên sân khách SLNA đánh bại thuyết phục Tampines Rovers (Singapore) 2-0.

Chính vì vậy, theo AFC.com cùng với ảnh hưởng tích cực từ đội U.23 VN ở giải U.23 châu Á các CLB VN ở mùa giải châu lục năm nay đang thi đấu hết sức ấn tượng và tạo hình ảnh tích cực. Ở lượt thứ 2, FLC Thanh Hóa hành quân đến sân khách gặp Yangon United (Myanmar) để tranh ngôi đầu. Trong khi, SLNA sẽ tiếp đón đối thủ rất mạnh đến từ Malaysia, CLB Johor Darul Ta’zim tại TP.Vinh.

CLB Johor Darul Ta’zim được báo chí Malaysia gọi là “Siêu CLB ở Đông Nam Á” hay “đội bóng Hoàng gia” AFC

CLB Johor Darul Ta’zim được báo chí Malaysia gọi là “Siêu CLB ở Đông Nam Á” hay “đội bóng Hoàng gia” vì có chủ tịch là ông Tunku Ismail Sultan Ibrahim, thái tử bang Johor và đồng thời đang là chủ tịch LĐBĐ Malaysia. Dưới sức ảnh hưởng của ông Tunku Ismail Sultan Ibrahim, CLB Johor Darul Ta’zim luôn có nguồn lực tài chính dồi dào hàng chục triệu USD hoạt động mỗi mùa bóng và luôn “mua hết” các ngôi sao hay nhất của bóng đá Malaysia như hiện nay là tiền đạo trẻ số 1 Safawi Rasid.

Johor Darul Ta’zim cũng là CLB đầu tiên ở Đông Nam Á vô địch AFC Cup vào năm 2015, trong khi hồi năm 2009 suýt nữa CLB Becamex Bình Dương của VN đã làm nên lịch sử nhưng đã dừng bước ở vòng bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.