FOX Sports: 'Đông Nam Á đã phủ màu đỏ Việt Nam'

Giang Lao
Giang Lao
15/12/2018 22:05 GMT+7

Kênh truyền hình khu vực FOX Sports đã viết như vậy trên tài khoản mạng xã hội Twitter của mình, sau khi tuyển Việt Nam (VN) thắng thuyết phục Malaysia 1-0 để thắng chung cuộc sau hai lượt là 3-2 để lần thứ 2 vô địch AFF Cup sau 10 năm dài chờ đợi.

[VIDEO] QUYẾT, PHƯỢNG VÀ TRỢ LÝ LEE - CÁI ÔM CỦA NHỮNG NGƯỜI HÙNG THẦM LẶNG
Cũng trên Twitter, bình luận viên Gabriel Tan cũng của FOX Sports viết: “Đó là tất cả. VN rất xứng đáng vô địch AFF Cup 2018. Malaysia đã cố gắng hết sức mình. Tuy nhiên, phải thừa nhận VN là đội bóng xuất sắc nhất AFF Cup năm nay. Nhà vô địch rất xứng đáng, và họ cực kỳ xứng đáng để tận hưởng niềm vui sau 10 năm dài chờ đợi.
Và càng tuyệt vời hơn, bóng đá VN đã khép lại năm 2018 quá tuyệt vời, với các thành tích á quân U.23 châu Á, bán kết ASIAD, vô địch AFF Cup. Sắp tới, Asian Cup 2019, tuyển VN tràn đầy hứa hẹn và sẽ là niềm tự hào của Đông Nam Á”
Trong khi đó, báo chí khu vực cũng nhận định: “Tuyển VN quá xứng đáng đăng quang. Một bàn thắng sớm của Anh Đức là đủ để tuyển VN thực hiện các đấu pháp của mình để bảo toàn tỷ số. Malaysia chỉ thực sự gây khó khăn cho tuyển VN ở cuối hiệp 1. Nhưng họ không thể xoay chuyển tình thế. Sang hiệp 2, thì mọi thứ đã kết thúc khi tuyển VN củng cố lại và khoá chặt mọi ngã đường vào khung thành nhà”.
Sau một tháng phiêu lưu đầy cảm xúc, Đông Nam Á đã phủ màu đỏ VN Chụp màn hình
Cũng theo bình luận viên Gabriel Tan: “Quang Hải của tuyển VN cựu kỳ xứng đáng đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất kỳ AFF Cup năm nay. Đây là phần thưởng xứng đáng, Quang Hải chơi cực hay và hoàn toàn thuyết phục mọi bình luận viên khó tính nhất. Cậu ấy chơi cần cù, thông minh và rất nhạy bén trong kiến tạo. Chính Quang Hải đã khiến hàng thủ Malaysia luôn trong tình trạng đầy lo sợ và mắc không ít sai sót, cũng như không dám dâng cao vì phải đề phòng anh chàng tiền vệ tuyệt vời này của tuyển VN”.

tin liên quan

Việt Nam thắng Malaysia 1-0 chung kết AFF Cup lượt về: Vô địch rồi, mệt quá, tim ơi!
Hết giờ. Cảm xúc vỡ òa như một chiếc lò xo bị dồn nén hết cỡ được bung ra. Đội tuyển Việt Nam đã vô địch, khát vọng 10 năm đã được hiện thực hóa, sau một cuộc “khổ chiến” theo đúng nghĩa. Vâng, họ đã thể hiện nỗ lực đến tận cùng khi “những con hổ Mã Lai” bị dồn vào chân tường và tỏ ra nguy hiểm hơn bao giờ hết. Xin cảm ơn thầy Park, cảm ơn các tuyển thủ của chúng ta!
Trong khi đó, các HLV đội U.21 Malaysia như ông Brad Maloney nói: “VN xứng đáng. Họ chơi rất hay, kinh nghiệm và bản lĩnh. Malaysia đã làm mọi cách, nỗ lực hết sức. Tuy nhiên, có thể thấy HLV Park hang-seo của VN rất kinh nghiệm, ông ấy tỉnh táo để giúp các cầu thủ của mình ổn định lại tình hình ngay sau hiệp 1 để giữ thế trận. Chúc mừng VN. Các bạn rất xứng đáng”.
Với chức vô địch AFF Cup 2018, tuyển VN sẽ đấu Hàn Quốc tranh cúp vô địch Đông Nam Á và Đông Á vào tháng 3.2019.
VN xứng đáng vô địch AFF Cup 2018 Chụp màn hình
Theo thoả thuận của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và LĐBĐ Đông Á (EAFF) vừa ký kết sáng ngày 15.12 tại Hà Nội, thì sắp tới đội vô địch AFF Cup năm 2018 là tuyển VN sẽ đấu với tuyển Hàn Quốc (vô địch EAFF Cup) để tranh cúp vô địch liên khu vực gọi là AFF-EAFF Champions Trophy (Cúp vô địch Đông Nam Á và Đông Á).
Trận đấu đặc biệt này sẽ diễn ra vào ngày 26.3.2019 trên sân Mỹ Đình. Đây cũng là thời điểm thi đấu theo lịch quốc tế của FIFA, nên tuyển Hàn Quốc sẽ triệu tập thành phần rất mạnh với các ngôi sao như Son Heung-min, Ki Sung-yueng, Lee Seung-woo… Trận tranh cúp liên khu vực AFF-EAFF Champions Trophy sẽ diễn ra 2 năm/lần và bắt đầu từ năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.