FOX Sports dự đoán tuyển Việt Nam đủ sức hạ Iraq tại Asian Cup 2019

Giang Lao
Giang Lao
02/01/2019 20:33 GMT+7

Theo bình luận viên Gabriel Tan của kênh truyền hình FOX Sports khu vực châu Á, thì hiện nay mọi dự báo đều cho rằng tuyển Việt Nam (VN) có thể vào vòng 16 đội Asian Cup sắp tới với “cửa” 1 trong 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất. “Nhưng tại sao lại không hy vọng vào 2 suất chính?”.

Gabriel Tan cho rằng: “Phải thực tế nhìn nhận rằng tuyển Iran là đối thủ mạnh vượt trội so với thực lực của tuyển VN hiện nay và cả các đối thủ còn lại trong bảng D. Nhưng với Iraq và Yemen thì vừa tầm. Tuyển VN có đủ sức và mọi khả năng để thắng 2 đối thủ này, giành 1 trong 2 suất chính trong bảng đi tiếp vào vòng 16 đội”.
Cây bút của FOX Sports khá quen thuộc với độc giả VN cũng phân tích: “Tuyển VN gặp Iraq ở trận ra quân (ngày 8.1 tới). Đây là trận đầu tiên nên mọi thứ đều có thể xảy ra, và chỉ cần Iraq có một chút sai lầm hay chủ quan, tôi tin chắc tuyển VN sẽ gây sốc để nắm lấy cơ hội đoạt 1 trong 2 suất chính trong bảng đi tiếp. Hơn nữa, tuyển VN chẳng có gì phải e dè, bởi nếu ý định bất thành, thì họ vẫn còn quyền tự quyết ở cơ hội tiếp theo là thắng Yemen (không quá mạnh) vào ngày 16.1 để trông đợi vào 1 trong 4 suất đội hạng ba có thành tích tốt nhất”.
Theo bình luận viên Gabriel Tan, tiền vệ Quang Hải (giữa) là cầu thủ chủ chốt của tuyển VN tại Asian Cup sắp tới Độc Lập
Cũng theo Gabriel Tan, thành quả trong năm 2018 đang tạo sự tự tin rất lớn cho tuyển VN hiện nay. HLV Park Hang-seo tuy gây bất ngờ khi loại 2 cựu binh là thủ quân Văn Quyết và tiền đạo Anh Đức dự Asian Cup, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc từng làm trợ lý cho HLV danh tiếng Guus Hiddink, đang cho thấy một tầm nhìn tuyệt vời của mình ở các cầu thủ trẻ VN và đang giúp họ trưởng thành vượt bậc.

tin liên quan

Tuyển Việt Nam: Quật ngã đội bóng lớn của châu Á tại sao không?
Trước những lời lẽ không mấy tôn trọng của báo chí Iran về đội tuyển VN, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN cũng như một số thành viên đội tuyển, các chuyên gia bóng đá đều tin tưởng và hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tạo ra bất ngờ tại Asian Cup 2019.
Trong số các cầu thủ trẻ của tuyển VN, Gabriel Tan đánh giá tiền vệ Nguyễn Quang Hải và cầu thủ chạy cánh Đoàn Văn Hậu là những cầu thủ đạt đẳng cấp tầm châu lục, và chắc chắn ở kỳ Asian Cup sắp tới là đấu trường để các cầu thủ trẻ chỉ mới (lần lượt) 21 và 19 tuổi này hứa hẹn toả sáng nữa.
Và Văn Hậu (5) cũng là cầu thủ hứa hẹn toả sáng ở Asian Cup AFC
Gabriel Tan cũng nhận định: “Tính từ lần dự Asian Cup gần đây hồi năm 2007 trong tư cách đồng chủ nhà, tuyển VN hiện nay trở lại đấu trường châu lục bằng một tâm thế khác hoàn toàn. Đó là tư thế của đội bóng đi chinh phục, chứng tỏ năng lực của mình ở tầm châu lục chứ không phải là đội bóng (năm 2007) chỉ hoàn thành nhiệm vụ chủ nhà vượt qua vòng bảng bằng sự cổ gắng”.
“Chưa kể, tuyển VN đến Asian Cup 2019 là nhà vô địch Đông Nam Á, trải qua một năm 2018 thành công rực rỡ ở các đấu trường châu lục như U.23 châu Á, ASIAD 18. Các đội U.23 hay Olympic VN nay đã đối đầu một cách đĩnh đạc trước các đối thủ tầm châu lục như Iraq, Qatar hay Hàn Quốc (giải U.23 châu Á), hay cả Nhật Bản (ASIAD). Do đó, không lý gì không tin vào tuyển VN của HLV Park ở Asian Cup sắp tới sẽ gây chấn động bóng đá châu Á một lần nữa ngay tại UAE”, cây bút của FOX Sports viết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.